(a/n): patawarin niyo talaga ako sa pag wasak ng puso niyo, pero ayun nga
Prepare for more HAHAHAHAHA ems
***
Sinusubukan ni Bongbong na suyuin si Leni ngunit patuloy lang itong umiiwas sakanya na kahit sa sasakyan ay hindi na ito nag abala pang sumabay.
Bongbong decided na hindi siya susuko hanggat hindi sila nag kaka ayos ni Leni.
"Sir..." inabot ni Tonio ang coffee nya dahil wala siyang maayos na tulog nung mga naka raan kaka isip sa asawa.
"Ano ba ginawa mo?" Tonio used his 'friend' voice to Bongbong because that's what he need right now. Hindi siya sumagot agad, no one in his friends knew about their marriage.
"Ahh alam ko na, nag tampo si ma'am sayo no dahil uminom ka nung kelan?" Tonio chuckled but Bongbong still did not respond.
"Kasi naman, nag effort yung taong mag luto. Inayos pa yung table naka bihis pa ha mukhang makaka score ka sana nung gabi na yun" Bongbong looks at him, hindi niya alam na ginawa iyon ni Leni.
Hindi niya maiwasang magalit sa sarili.
habang nag hihintay ang asawa nya sakanya eh siya naman ay nambabae.
"Hay naku Bong, alam mo naman kung gaano kadaling mag tampo ang mga babae pero hanga nga ako dyan kay Ma'am kahit anong gawin mo eh hindi madaling magalit sayo"
"Anong ibig mong sabihin kahit anong gawin ko?" He then sip his coffee.
"Lagi kaya nag hahanda yan si madam sa birthday mo, anniversary niyo, or kahit na anong okasyon tapos minsan kontsabahin niya yung mga staff mo para isurprise ka. Ikaw naman pag kita mo hihipan mo lang ang kandila eh tapos balik trabaho kana" hindi alam ni Bongbong ang mga bagay na yun.
Hinayaan niya lang na mag kwento si Tonio, paanong alam ni Tonio ang mga bagay na yun ngunit wala siyang idea? Iniisip niya kung siya din ba binigyan niya ng pansin si Leni? O binibigyan niya lang din ito ng pansin when it's convenient for him.
"Minsan mag papadala ng mga food dito sa malacañang para kainin mo pero wala diretsho ka sa meeting, ang ending ang mga staff mo ang kakain. Minsan naman kahit gaano siya ka busy kapag tinawag mo na siya, andyan na siya para isupport ka pero you will just use her as a display. Nag tataka nga ako kung bakit hanggang ngayon eh kasal pa din kayo" Tonio continues.
"Ang hirap hirap maging asawa mo Bongets. Ang hirap mong mahalin pero hindi ka sinusukuan ng asawa mo. Kaya kung ano man yang problema niyo, ikaw ang mag pa kumbaba dahil matagal na panahon ka ng tinitiis ni Ma'am Leni. Ilang taon ka ng naka focus sa trabaho mo na naka limutan mong may asawa ka"
All of this made Bongbong realize kung ano ang pag kukulang niya sakanyang asawa. Kala niya noon ay hindi siya binibigyan ng pansin pero siya pala ang hindi nag bibigay ng atensyon dito.
"Sir..." lumapit ang secretary niya.
"Andito na po si attorney"
"Attorney saan?" He asked Tonio.
"Yung consultant para sa project natin sa eastern visayas."
"Ah sige papasukin niyo"
While Bong's waiting he dialed Leni's number kahit alam niyang hindi ito sasagot sinubukan niya pa din baka sakaling makulitan ito sakanya.
"Hi Bongets" he knew that voice.
"Louise?" He asked. Napa tingin siya kay Tonio, confirming if siya ba ang lawyer na kinuha.
"You know each other?" Tonio asked
"Yes, mag ka sama kami noon sa New York" Louise said.
"Kamusta kana? Tagal na natin hindi nag kita ah"
BINABASA MO ANG
The Unwanted Marriage (Bong x Leni Fanfic)
FanficMaria Leonor was forced to marry someone she doesn't love at all, what's worse was, she also forced to bare his child in the name of family reputation. Years after the agreement, will things change?