Warning: Jaki x Enma ( Có thể OOC)
NOTP vui lòng lướt qua xin cảm ơn.
Request for Lê Phụng Nhi
. .
. .
. .
. .
. .
. .
Người phàm và vong hồn vấn vương thế gian không thể bên nhau sao?Cặp đôi trời định dành cho nhau, trớ trêu thay lại âm dương tách biệt. Sinh mạng quá đỗi mỏng manh, người vợ đoản mệnh lâm bệnh nặng qua đời, để lại người chồng sống trong cô độc triền miên trước cái chết của người yêu.
...
Một kiếp nữa lại kết thúc. Họ được đầu thai, vẫn là con người.
Duyên âm là một xiềng xích, một thứ nợ phải trả. Họ được thần tình yêu gắn kết với nhau, định rằng sống đầu bạc răng long trọn đời.
Một người ender và một cô gái.
Jaki là một vị nam cảnh sát, cũng là một thần chết. Nhiệm vụ của anh phải tước đoạt các linh hồn đồng thời phải bảo vệ người dân.
Enma là nhà văn nữ kiêm tay lái xe, thường chơi game trên nền tảng điện tử. Cô thường tìm tòi xung quanh để viết nên tác phẩm của mình, thời gian còn lại vui chơi cùng bạn bè.
Xui xẻo thay, vì một tên thần chết mà phần đời còn lại sống trong kiếp linh hồn, sống dở chết dở. Lòng luôn nôn nóng khao khát phục thù.
Hai người họ vốn không quan hệ gì với nhau, nhưng duyên số đã định. Họ tình cờ gặp nhau, rồi làm việc cùng nhau như những người bạn.
Ngoài ra còn hai người nữa, Violet và Ashley. Một nhóm cảnh sát chuyên trừ gian diệt bạo giới âm dương.
Rơm gần lửa lâu ngày cũng cháy, chẳng mấy chốc cô đã nảy sinh thứ cảm xúc gọi là tình yêu, cái mà cô chỉ được biết qua ngòi bút nghệ thuật của chính mình.
Được bê người mình thương thì không còn gì sánh bằng, luôn sốt sắng đồng hành cùng chàng ta dù cho nhiệm vụ dài dai dẳng.
Người cô yêu cũng là một thần chết, mặc cho mối hận thù luôn cháy bỏng trong lòng với loại người như thế, Enma gạt bỏ hoàn toàn. Jaki không phải loại người như thế, nàng ta tin tưởng hoàn toàn.
Khoảng thời gian tươi đẹp cùng quay gần bên nhau dần trở thành đoạn phim ký ức cũ kỹ dần phai mờ theo thời gian...
Vào thời khắc cả hai tình cờ gặp nhau tại con hẻm vắng. Anh chàng người Ender đang tiễn một linh hồn già cỗi lên thiên đường, bắt gặp cô nàng tóc xanh ấy xuất hiện trước mặt anh.
Câu tỏ tình nhẹ nhàng xuất hiện từ đôi môi nhỏ nhắn của cô nàng.
Hi vọng cuối, mong ước cuối được bên cạnh người ấy mãi mãi, bàn tay cô đan vào nhau trông chờ. Đôi mắt long lanh mang đầy hi vọng.
Khoảng thời gian này dài đằng đẵng tựa như một năm trong cơn mưa phùn ướt đẫm.
Người đàn ông ấy đã từ chối. Anh ta lắc đầu.
Ngỡ ngàng trước hành động của người mình thương, anh ta đã chối bỏ thứ tình cảm, lời tỏ tình thật lòng từ tâm hồn.
Jaki quay gót cầm chiếc lưỡi hái đi thẳng, để lại câu vĩnh biệt. Cậu không quan tâm đến cô một lần nào nữa.
Enma đứng chết lặng dưới cơn mưa, mái tóc xanh ước đẫm, chiếc mắt kính dần dà rơi xuống, che đậy đôi mắt cô. Ngay cả nó – một vật vô tri vô giác cũng muốn an ủi cô, còn anh, một con người bằng xương bằng thịt lại lạnh lùng đến như vậy.
Trao cho nàng ta hi vọng rồi rơi vào hố đen sâu thẳm, mối tình kiếp trước không còn nữa. Cuộc đời này hai người vĩnh viễn không thuộc về nhau.
" Nghĩa đã trả, tình đã hết. Không còn gì để níu kéo."
Một nụ cười nở trên môi, vì hạnh phúc khi trả xong duyên nợ? Hay vì xót xa cho thân phận bé nhỏ cố níu kéo chút tình yêu đã vụt tắt?
Cô gái tan vào không khí, muôn đời không chuyển kiếp, mãi mãi biến mất.
Đáng thương thay, theo đuổi một người vất vả, hi sinh biết bao nhiêu thứ để rồi đánh mất cuộc đời và cả trái tim mình. Phải chăng đây là cái giá phải trả khi mình hiến dâng quá nhiều cho người trong mộng?