Một buổi tối...
Khi tôi đang lướt face thì người bạn thân lại nhắn cho tôi và cùng tôi trò chuyện với nhau nhưng cho đến khi tôi hỏi về việc đi viếng mẹ của cô chủ nhiệm như nào thì nó giấu giấu giếm giếm và cuối cùng nó nói là mình bị ngã xe lúc đi đường. Với bản năng là một người luôn lo lắng cho bạn bè thì ngay lập tức đã gọi facetime với nó và oops thật là... Vết thương chằng chịt từ một bên da thịt cạnh mắt trái cho đến dưới cằm, dưới cánh tay và dưới chân trông thật sự đáng sợ. Tôi lúc đấy nhìn thương câu bạn của mình mà trong cơn bực tức đã giảm xuống đi phần nào nhưng vẫn trách người ta không nói sớm cho mình. Nếu không phải tôi nhờ người ta làm toán giúp mình và thấy được dòng tin nhắn "Dưỡng thương tí rồi mai làm" thì có khi nó giấu mình đến lúc hết sẹo quá. Tức tuy tức thật nhưng mà thật sự tôi tức với tư cách là cô bạn thân hai năm luôn chu đáo, chăm sóc, lo lắng, quan tâm đối phương hết mực chứ không phải là dựa trên tình yêu vậy nên tôi đã nói với họ là "Ngủ sớm đi mai tao sẽ mua đồ lên thăm mày" và cũng đã lập danh sách những thứ cần mua rồi...
Sau khi kể chuyện này cho các bé thì các bé cũng nghĩ là đối phương rất tồy, có người yêu rồi nhưng mà mập mờ với bạn thân thì cũng nói lại là "Không phải đâu mấy đứa mọi chuyện đều là chị lựa chọn chứ không phải đối phương nói chuyện, dụ dỗ, mê hoặc chị". Nhưng sau khi tỉnh ngộ ra từ lúc viết chương trước kia thì quan hệ bạn thân của hai người vẫn như vậy nhưng tình yêu thì chắc cũng không bao giờ đâu nên mấy đứa đừng nghĩ xấu về anh ấy nữa. Anh của mấy đứa xuất thân từ vùng núi quanh năm làm nông nhưng mà rất tốt với chị, rất ấm áp, rất hiền lành, tử tế và cũng nhờ và anh bạn ấy mà chị dần trở nên trưởng thành hơn và bỏ được những tật xấu của bản thân để trở thành một phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình.
Và còn một điều nữa là Sư Tử con hay dỗi, hay ghen nhất là khi có chuyện gì liên quan đến bà chị lớn này. Con bé nhạy cảm, hay nghĩ nhiều cũng vì lo sợ chị mình bị thiệt thòi này nọ nhưng mà dù gì cũng là vì tốt cho chị nên nói vậy cũng có thể nói là con bé cũng quan tâm đến mình sợ mình gặp một người tồi tệ, đối xử không tốt với mình. Cảm ơn bé con vì lúc nào cũng quan tâm, lo lắng cho chị và điều đó làm cho chúng ta tuy trái ngược nhưng lại có thể bù trừ cho nhau... Luôn yêu thương và trân trọng em hết sức có thể kể cả khi con tim này ngừng đập nhưng trong tiền thức thì ngoài gia đình và bạn bè ít ỏi của chị ra thì em là người duy nhất chị không quên. Nếu có kiếp sau chỉ mong Homies gần nhau để có thể gặp được nhau mỗi ngày, trở thành những người bạn tin cậy mà dựa dẫm vào nhau dù mỗi người mỗi tính mỗi khác song lại bù trừ cho nhau tạo nên tình bạn, tình chị em bền vững nhất có thể đi đâu cũng có nhau, tôn trọng và đối xử thật tốt hết sức có thể để sau này nhìn lại quãng thời gian đi bên nhau là thời gian tuyệt đẹp nhất trong thanh xuân của mỗi người...
Lion, Laura, Mae and TDyy...
Just enough...