Khi bạn xem xong một bộ phim, bạn có cảm nhận như nào về nó?
Một bộ phim có cái kết đẹp cho bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, ngồi tủm tỉm cười khi nghĩ về những cảnh thân mật, tình tứ ; những phản ứng hóa học của hai nhân vật chính tạo ra khiến bạn cảm thấy vui vẻ nguyên một ngày...
Một bộ phim có cái kết buồn cho bạn cảm giác giống như từ trên thiên đàng đột nhiên trật chân mà rơi xuống. Hoặc là ngồi nguyên cả ngày chỉ nghĩ về nó với gương mặt buồn rầu, tâm trạng như đang đè nặng, nội tâm thì giống như đang bị giằng xé ra thành nhiều mảnh một cách đau đớn đến độ không thể thốt ra thành lời...
Vậy còn một cách kết mở thì sao?
Nó giống như sự kết hợp giữa hai cái kết ở trên vậy. Hai nhân vật chính trải qua bao nhiêu đau khổ đến tột cùng cuối cùng chết cũng không được ở cạnh nhau cho đến khi kiếp sau vô tình tìm được nhau. Nó khiến bạn từ lúc khóc dở sống dở chết nội tâm cắn xé đến mức thở không thông chuyển sang đến mỉm cười trong nước mắt lòng như được vơi đi sự nặng nề của tình tiết trước. Đó chỉ là một dẫn chứng mà tôi lấy ra trong số rất nhiều bộ phim mà tôi đã từng xem mà khiến trái tim và nội tâm tôi nó thay đổi liên tục như vậy.
Mỗi một bộ phim đều có ý nghĩa và thông điệp mà họ gửi đến cho người xem. Và những bộ phim cũng giống như một hình thức giải trí xem để giải tỏa áp lực cũng như là một bài học nào đó mà bạn có thể rút ra cho bản thân mình về nhân sinh, tam quan của bản thân.
Vậy còn bạn thì sao? Nếu bạn làm nhà biên kịch, bạn có thể viết cái kết của một bộ phim mà bạn đang nghĩ trong đầu như thế nào?