Chương 6: Gặp lại pháp y diệp

67 0 0
                                    

    Sau khi trở lại đơn vị, Viên Mục Dã báo cáo lại tình hình cơ bản qua điện thoại cho đội trưởng Lưu biết. Đội trưởng Lưu nghe xong bèn nói với Viên Mục Dã: 

 -Tạm thời tôi vẫn chưa thể quay về, trước tiên cậu cứ theo vụ án này. Còn nữa... Khi chưa có bất cứ tiến triển thực tế nào, trước hết cứ đè vụ án này xuống với bên ngoài, đừng để chưa phá được án mà bên ngoài đã lan truyền tin đồn nhảm nhí.

   Mặc dù ngoài miệng Viên Mục Dã dạ dạ vâng vâng đấy, nhưng trong lòng lại chửi thầm, đây là việc một mình cậu có thể đè xuống được à? Lúc đào được xác lên, chỉ riêng công nhân làm việc xung quanh thôi đã có hơn một trăm người, cộng thêm thầy cô và học sinh trong trường, không đến một nghìn cũng phải tám trăm. Chờ coi đi, ngày mai vụ án này sẽ loan truyền ra toàn bộ thủ đô, mọi người đều biết.Cúp điện thoại rồi, Viên Mục Dã thấy hơi đau đầu. Dù cậu không bài xích việc tăng ca, nhưng lại rất ghét vấn đề xử lý dư luận... Ai ngờ lúc này điện thoại di động của cậu lại có một tin nhắn, bấm mở thì thấy hóa ra là Lý Tử Y trước đây đi xem mắt cậu.

 -Cảnh sát Viên, giờ có đang bận không?

   Suýt nữa Viên Mục Dã đã quên mất chuyện của cô ấy. Vốn cậu muốn điều tra đàng hoàng về Lý Tử Y này, nhưng bây giờ vướng vụ án, cậu cũng chỉ có thể trì hoãn việc này trước. Vì thế Viên Mục Dã bèn đẩy điện thoại di động sang một bên, giả vờ không đọc được tin nhắn.Lúc hơn mười một giờ tối, Viên Mục Dã và mấy đồng nghiệp mở cuộc họp phân tích vụ án. Tiểu Tống đã chiếu hình chụp ở hiện trường lên trên tường, đồng thời bọn họ còn tìm ra hình ảnh đồng phục trường học của mười năm trước để so sánh. Khi Viên Mục Dã nhìn thấy đồng phục của trường trung học số 25 năm đó, cậu không khỏi thầm cả kinh. Đây chẳng phải là đồng phục của cô nữ sinh xuất hiện ở bên cạnh Lý Tử Y ngày hôm qua sao? Hai việc này cũng quá trùng hợp chăng?!

 -Dựa theo manh mối phía nhà trường cung cấp, từ khi trường trung học số 25 thành lập đến bây giờ chưa từng xảy ra một vụ học sinh mất tích nào, cho nên hiện giờ phía nhà trường cũng không biết rốt cuộc nạn nhân mặc đồng phục cũ của mười năm trước là ai? -Tiểu Tống vừa lật sổ ghi chép vừa nói.

  Viên Mục Dã nghe xong gật đầu:

-Còn phát hiện ra thứ gì khác trong chiếc vali kia không?

  Lúc này có một đồng nghiệp nữ của tổ kỹ thuật trả lời: 

-Sau khi bác sĩ pháp y lấy xác ra khỏi vali thì bên trong không còn đồ gì có giá trị nữa. Tuy nhiên, chúng ta lại phát hiện một thứ ở trong túi đồng phục của nạn nhân, trông rất giống một bức thư. Nhưng bởi vì bị ngâm rất lâu trong dịch xác sinh ra khi thi thể thối rữa nên đã dính thành một cục, vừa chạm vào là nát.

-Sau khi được xử lý kỹ thuật cũng không thể mở ra ư? - Viên Mục Dã hỏi.

     Đồng nghiệp nữ kia ngẫm nghĩ:

 -Khó nói lắm. Đám Cường Tử đang thử, nhưng anh cũng đừng ôm hy vọng quá lớn. À đúng rồi, phía pháp y đã đưa tới hai món đồ khác nhau, nói là tìm thấy bên trong thi thể.

  Viên Mục Dã: 

-Đồ gì?

    Sau đó đồng nghiệp nữ bèn đặt hai bức ảnh vào máy chiếu. Cô ấy chỉ vào một tấm trong đó và nói:

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 25, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Viên Lão quái kỳ ánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ