________________♡♡♡
'You don't deserve my love,pagod nako sa kasinungalingan niyo'.
--------.
'Bess eto nalang o mas bagay kay seju'.
'Eh bess kulang pera ko masyado yang mahal eto nalang magugustuhan niya to'.
'Sige nanga pero tbh seju?diko alam parang diniya type yan for sure!'.
'bess naman boyfriend ko naman yun saka magugustuhan niya yan lahat ng bagay na binibigay ko gusto niya kaya eto nalang'.
'Bahala ka sige ikot lang ako may bibilhin pa kasi ako'.
'sige kita nalang tayo sa exit labyah'.
Tinitigan ko ang bulto ng katawan ni bess..Lagi nalang niya ko pinagsasabihan sa mga bagay na gusto kong ibigay kay babe seju for sure inggit lang yun kasi dipa siya napupuntahan ng jowa niya ni hindi ko pa nga nakikita picture ng jowa niya eh ewan ko ba ayaw niya sabihin.
Hawak ko ang gift ko para kay seju its look like a cuddle pretty hoodie it's cost 350 pesos yeah masyado akong
cheap and lowkey mas binubusog ko kasi siya sa pag mamahal.Tinawagan ko si seju para sabihing pupunta ako sa kanila pero cannot be reach lamang kaya pumunta nalang akong mcdo para bumili ng burger and fries then lumabas nako para tawagan naman si bespren pero nag auto ended lang so hinintay ko nalang sa exit ng mall pero 2 oras na ata ako wala parin siya ng mag beep phone ko.
Bessy:
hey bess sorry bess emergency lang nauna nako sayo may importante pa kasi akong gagawin eh.
Gaano ba ka importante yun pero nireplyan ko parin siya ng 'okay'
Inayus ko nalang mga regalo ko and umuwi sa bahay bukas na ang anniversary namin pero bakit ganun anyari kaya kay seju bat di macontact.
Tinawagan ko si tita.
'hi tita si seju po nanjan sa inyo?'
'Ah eh oo bakit?'
'Ano po ginagawa pwede makausap?'
'Ah eh nak pwedeng wag muna ngayun may sakit kasi si seju!'
'Ah ganun po ba?punta po ako jan para mabantayan si seju'.
'Naku Alisha wag na lang kasi nag papahinga si seju ah sige bye na nag luluto kasi ako'.
'Ah sige po bye'.
Bakit ganun Alisha kate wag kang malungkot malay mo may surprise sayo si seju naku wag mo nang intindihin yun kainin mo nalang yang burger at fries then matulog kana.
--------
Maaga akong gumising para mag ayus ng mga regalo at ng susuutin ko syempre second anniversary namin kahit na minsan epal si bespren na sinasabi niyang baka niloloko ako ni seju at iwanan na pero hindi naman ganun si seju kaya nga umabot kami sa 2 taon eh masaya nako sa sistemang ito.
--------
Nasa tapat nako ng tindahan kung san tanaw ko ang bahay nila seju.
Dederetso na sana ako ng marinig ko ang sinasabi ng mga tao sa paligid.
"Yan ba yung jowa ni seju?antanga naman nyan saka kawawa siya".
"Dinaman sila bagay mas bagay sila ni sino bayun?".
Hindi ko na pinakinggan pa ang sinabi nila at dumeretso na sa harap ng gate nila ng makarinig ako ng usapan.
"Honey kailan mo ba kasi hihiwalayan yung babae nayun para sakin kana talaga" Pamilyar ang boses nito kaya sinilip ko sa isang butas ng gate kung san nang gagaling ang tinig.
YOU ARE READING
Short Story Compilation
Short StoryThis stories deserve to be post. I know it's not perfect but i hope you'll be like it. No Matter the years changes this is the favorite stories i created when im at the age of sweet 16.. Thankyouusomuchhh for noticing my other work and also this on...