THE MISSION

554 16 15
                                    

PROLOGUE


Written by iiHope

4-27-15


(WARNING: THIS STORY IS A WORK OF FICTION. NAMES, CHARACTERS, SOME PLACES, AND INCIDENTS ARE PRODUCTS OF THE AUTHOR'S IMAGINATION. IT ALSO CONTAIN GRAMMATICAL ERRORS AND TYPOGRAPHICAL ERRORS. HOPING FOR YOUR CONSIDERATION. DO NOT COPY OR PLAGIARIZE!)


~~~


"MARRY YOU?!" sigaw ko sakanya habang nakaupo sa damuhan. i'm gonna marry him?! im just an ordinary girl, 4th year HS, at 100% BATA pa.


"Yes." sabi niya atyaka sinuot ang earphone niya sa tenga niya.


bastos 'to ah? kinakausap ko ng maayos tapos ganyan gagawin niya? ISASAKSAK lang yung earphone niya sa tenga niya?


isaksak ko kaya yan sa baga niya?


"Then fine! walang marriage na magaganap." sabi ko, akmang aalis na sana ako ng bigla niya akong hinawakan sa wrist.


"So pumapayag kana nga?" sabi niya atyaka ako inismirkan.


"Bakit may sinabi ba ako?" sabi ko atyaka inismirkan siya pabalik. ayoko ng gantong kausap. yung gaguhan lang? pero syempre sanay na ako. ginago na kaya ako niyan dati.


"So gaguhan lang?" sabi niya atyaka lalong hinigpitan niya ang hawak sa wrist ko. masakit na po yung wrist ko! pwede ng pakibitawan!


"Ginago mo rin naman ako dati ha?" simpleng sagot ko sakanya atyaka ko tinanggal ang pagkakahawak niya sa wrist ko.


"Marry me or you'll die" sabi niya. humarap naman ako sakanya atyaka siya sinampal.


"Mas gugustuhin kong mamatay." sabi ko atyaka umalis papalayo.


pero ang nangyari? may nakabantay pala sa garden na iyon.


ang mga kaibigan niya. nakita ko namang sinundan niya ako.


"This is just a fake marriage. marry me. wala kanang magagawa kasi suot mo na ang singsing" sabi niya. bigla naman akong napatingin sa daliri ko.


oh yes! shit. how stupid! lasing pala ako kagabi at 'yun nirape niya ako. dejoke lang hahaha! may sinabi siya sakin kagabi eh. tas sinuot ko daw yung singsing na binili niya.


"That's our mission. Let's get married" sabi niya atyaka umalis kasama ang mga kaibigan niya.


at ako? nakatulala lang dito. so..soon to be Mrs Padilla na ba ako?


~~~

TToTT basahin niyo po! KATHNIEL FF yan!

labyu! :**


MISSION: Marry me (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon