Chapter 6

9 3 0
                                    

Agad tumayo si Trent sa kinauupuan "s-sorry" he stated his sorry for the people in the classroom.

Nagulat din siguro sa pagsugod sa kanyang kapatid dito at nagsabi ng harsh word na naman. Nagbulong-bulongan ang mga kaklase ko pati narin sa mga estudyante na nasa labas.

Trent grab Nieril's wrist and drag her somewhere only God knows.

"Hoi sino yun?"

"Filthy daw paaralanan natin" someone outside imitate Nieril's expression earlier and then laugh with her friends.

"Maganda mukha niya infairness ha pero mukhang mata pobre rin" Bartholomio said, one of my classmate since junior high.

I cast my gaze around the room to familiarize their features, they'll be my companion 'till the semester ends.

I recognize 4 faces but don't know their names. The rest are new to me.

Ehem, nakalimutan kong mag practice sa bahay to be  friendly. Occupied kase ito sa pag alis nila Zenma. Zenma I hope you're doing well.

Nag Silayasan na ang mga estudyante dahil malapit ng magsimula ang klase. Hindi pa bumalik si Trent.

"Ugh gusto ko na lang maging hotdog sa ref" random na sabi ng aking katabi na hindi ko kilala.

"May tubig ka?" Tanong niya

Tumango ako "Pero wala akong extra container para lagyan yung tubig if ever manghihingi ka"

"Don'cha worry, meron ako niyan"

Suminghap ako at nilagyan ang baso niya ng tubig.

Sumulyap ako sa water dispenser " hindi pa yan malalagyan ng tubig. Dahil wala pa tayong treasurer, next next week pa yan malalagyan" maaga niyang sabi

"Miles the name" he then wink.

"Ba't nasa harap ka naka upo? No offense ha pero mataas ka kasi, you'll be blocking the view to those who sat at the back"

"Blocking, You mean this broad shoulder?" Humagikhik siya.

It doesn't suit him, giggling like that. His tone was extremely dark.

Pinakita ko talaga ang pag ngiwi ko sa kanya. He cleared his throat. "Dito daw muna ako para hindi mamataan ni prof na natutulog sila"

Tinuro niya ang mga tao sa kanyang likod, nag wave ang kanilang kamay ngunit nasa isang kamay pa rin na ginawang unan ang kanyang ulo.

"Ah, umagang kay ganda ngayon. Mas makukuha ko ang sinasabi mo kung afternoon ngayon dahil mas effective ang antok pag hapon "

Teka ba't ba ako nakikipag-exchange thought sa kanya?

Ngumisi si Miles sa akin " Please 'wag mo akong titigan ng ganyan miss, nakaka-attract"

Tumili ako sa kanya at nag "yuck" humagalpak ang tawa niya.

Napabaling ako sa dumaan, si Trent!

Tumikhim ako at nagsuklay sa aking buhok gamit ang kamay.

"Crush mo?" Tanong niya

"Siguro, ay este secret" lumingon ako kay Miles na ngayon ay nakatitig sa akin ng malalim.

"Humahanga lang sa taglay niyang kagwapuhan"

Tumango siya at lumingon sa pintuan.

"Good morning students"

We immediately stood up as a sign of respect and greeted the teacher.

"As I informed you yesterday dito lang tayo mag flag ceremony, who would volunteer to lead the prayer?" She asked gently.

She roams her eyes to the class but everyone's avoiding her gaze.

Come ease this acheTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon