Mười hai,

223 24 3
                                    

Ngày tháng thấm thoắt trôi qua, nhìn vậy mà Renjun đã sống cùng anh được một thời gian khá dài kể từ ngày anh nhặt được cậu ở chân cầu thang thoát hiểm chung cư.

Ban ngày Jaehyun thường lui tới nơi làm việc của mình là một studio sáng tác nhạc. Lúc đầu anh gặp nhiều khó khăn trong việc quyết định có nên đưa nhóc mèo nhà mình đi theo không. Dẫu sao trường hợp như nhóc mèo nhà anh cũng được coi là hiếm lạ, gần như chưa xảy ra bao giờ, vậy nên trên tinh thần anh luôn phải cẩn thận trông chừng bé con không thể mất cảnh giác.

Sau khi hỏi thăm ý kiến của bác sĩ thú y Dongyoung, Jaehyun mua thêm một cái ghế bông nhỏ để mèo trong đó, treo vào ghế phó lái bên cạnh anh. Anh vẫn thường thích đi làm bằng xe motor hơn vì tiện, nhưng bây giờ có thêm một sinh vật như thế này, không thể để nhóc con ở một mình, anh bèn đầu tư tiền bạc công sức một chút.

Dẫu sao Dongyoung cũng nói những nhóc mèo này thường có khả năng thích ứng rất tốt, qua một khoảng thời gian nhất định có thể huấn luyện để ở nhà một mình, anh cũng lập tức xuôi theo.

"Hôm nào đấy tôi sẽ dẫn theo mèo nhà tôi cho cậu đến một buổi họp mặt giữa những người cũng đang nuôi nấng những động vật thành tinh giống như cậu, có thể họ sẽ cho cậu được lời khuyên có ích. Dù sao không phải em mèo nào cũng giống nhau mà."

Đến lúc ấy Jaehyun mới kinh ngạc nhận ra, thế giới này cũng có thể xảy ra nhiều câu chuyện ly kỳ đến vậy.

Một lần nọ, vì phải di chuyển đến một chỗ khác cùng đồng nghiệp, Jaehyun bất đắc dĩ kể chuyện về em mèo mình mới nhận nuôi cho cậu em Mark Lee nghe.

"Ơ, em cứ nghĩ chỉ có em mới gặp phải trường hợp oái oăm kia, hóa ra anh cũng vậy à?"

Jaehyun tròn mắt. "Cậu cũng nuôi mèo á?"

"Không phải, nhóc nhà em là một em cún, lông nâu mà nghịch thì thôi rồi." Mark cười nhẹ. "Nhưng mà đáng yêu lắm."

Anh chớp mắt nhìn sang Renjun đang nhắm mắt ngoan ngoãn cuộn mình trong tấm đệm ngủ ngon lành, nhớ đến bộ dạng thành người của em cũng không khỏi nở nụ cười tươi tắn.

Hưm, nhóc nhà mình cũng đáng yêu lắm chứ bộ~

(tbc.)

jayren | mini series | chân ngắn (chuyện nuôi mèo).Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ