Chương 6

1.3K 182 15
                                    

Enzo từng nghĩ nếu mình chết sẽ như thế nào nhỉ? Nhưng không ngờ là nó đến sớm như vậy...

- Dậy coi thằng quỷ.

Một giọng nói quen thuộc đến chói tai. Enzo cố mở đôi mắt nặng trĩu của mình. Cậu thấy rất rõ, đó là Laville. Ánh sáng xuyên qua khung cửa sổ chiếu vào cậu. Đây không phải mơ!? Giật mình ngồi dậy, cậu tròn mắt khó hiểu.

- Còn sống?

- Sống với chết cái đầu mày! Nằm tận ba ngày làm tao lo muốn chết!

Laville vẫn ở đó.

- Này, đã có chuyện gì vậy?

- Haizz, lúc mới tỉnh lại tao cũng phản ứng y như mày chỉ có điều hơi lố hơn thôi. Nghe đừng sốc nhá.

___________

Sau khi những chủ lực phe ánh sáng dần dần ngã gục, kết quả của trận chiến cũng vì thế mà quyết định. Tổn thất của Lực Lượng Sa Đoạ là không - đáng - kể!

Ilumia nhìn khung cảnh trước mắt, thầm trách cớ sao lại ra nông nỗi này. Phải chăng nàng đã sai? Phải chăng ngay từ đầu đã không có cái chính nghĩa mà nàng từng tin?

Công lý luôn thắng ư? Ha đúng vậy, vì kẻ thắng chính là công lý.

Nàng tự cười nhạo bản thân. Mọi thứ kết thúc rồi. Chút sức lực yếu ớt không đủ giúp nàng gượng dậy, nàng gục xuống, ánh mắt từ từ nhắm lại.

Volkath nhìn chiến trường đẫm máu, chiến thắng đã về tay hắn. Hắn đến gần chỗ Ilumia đang nằm, trầm giọng nói.

- Ta muốn xây dựng lại thế giới, ngươi có muốn.. giúp ta một tay?

Nàng như không tin được vào tai mình, dùng chút sức lực mà ngẩn đầu lên nhìn hắn. Đôi mắt vốn định nghỉ ngơi giờ phải tiếp tục làm việc.

- Ý ngươi là...

Hắn thở dài, môi trên chạm môi dưới bắt đầu giải thích. Nàng nghe từng lời, từng chữ mà chẳng thể đến được rìa của sự ngạc nhiên.

Lực Lượng Sa Đoạ vốn là cái tên cho những kẻ phản bội Cung Điện Ánh Sáng nhưng có lẽ số người biết sự thật đằng sau chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Volkath đã suy nghĩ rất nhiều và cuối cùng hắn muốn biết ý kiến của từng người.

- Ta vốn chỉ muốn gỡ bỏ sợ dây sắt trói buộc những ninja ở Đảo Sương Mù, họ xứng đáng được đãi ngộ tốt hơn.

Hayate vốn là một kẻ thu thập thông tin cũng rất thạo việc đọc suy nghĩ nên khi Volkath vừa quyết định anh đã nói rất rõ câu trả lời. Anh không quá ghét thứ ánh sáng kia, chỉ là bất bình trước thái độ đối với các ninja.

- Ta ghét cái cách ả Ilumia đá ta ra khỏi ngai vàng, rồi cho thằng oắt con Tulen lên thay thế!

Aleister cũng chỉ ghét cái cách Ilumia hành động.

- Hahaha.. ta chỉ muốn làm những thí nghiệm mà thôi, ngươi nghĩ nếu ở phe kia thì họ sẽ chấp nhận sao?

Mganga cười cười nói.

Và còn rất nhiều người khác cũng chỉ chán ghét cái cách mà Ilumia hành xử.

Nói rồi Volkath nhẹ giọng.

- Ngươi có nhớ chính bản thân mình không?

Ilumia vẫn chưa qua được cơn tội lỗi mình gây ra chỉ khẽ lắc đầu.

- Ta biết ngươi làm những việc này là vì người dân, chúng dân không thích ninja càng không thích sự kiêu ngạo của Aleister. Và lúc ngươi giam cầm Marja ánh mắt ngươi trông rất buồn.

- ...

Đáp lời chỉ là một sự im lặng.

- Ta sẽ xây dựng lại thế giới, nơi nhân dân có thể chấp nhận những điều đó và ta biết ta sẽ không làm hài lòng được họ nên ta cần ngươi Ilumia.

Môi nàng khẽ nâng lên, giọng nói yếu ớt phát ra.

- Vậy cuộc chiến vừa rồi là vô nghĩa sao? Những mạng người đã hy sinh là vô nghĩa sao!?

Volkath khẽ cười.

- Ngươi nghĩ ta tự nhiên vác mặt đòi hoà bình thì các ngươi sẽ chịu? Ngươi nghĩ người dân chốn này sẽ để ta trị vì? Và ngươi nghĩ đội y tế của Rừng Nguyên Sinh ngồi xem kịch hay sao?

Nói rồi hắn rời đi.

Người thiệt mạng không phải không có những lại không nhiều. Volkath đã gửi lời chia buồn đến người thân của họ. Hắn đoán Lực Lượng Sa Đoạ đã rất mong đợi ngày này vì trông ai cũng rất nghiêm túc, cũng rất cố gắng.

___________

- Thật sự có chuyện điên rồ này sao?

Enzo dường như vẫn chưa tin những gì mình nghe được. Hòa bình sao? Thật khó tin... Vậy có phải cậu và anh... Dòng suy nghĩ chưa hoàn thiện đã bị cậu gạt bỏ. Anh sẽ chẳng bao giờ yêu cậu đâu, hơn nữa cậu.. cũng chẳng còn là trai tân..

( Hayate x Enzo ) - Lời xin lỗi không tồn tại.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ