𝙴𝚒𝚐𝚑𝚝𝚎𝚎𝚗

8 0 0
                                    

Sorry for the wrong grammar's & typo

         **********

"Don't make something bad to her Xavana kundi ako talaga makakalaban mo" I said.

"Hindi ako nangangagat tsaka wag ka mag alala  I am not into girls now. Just remember I have a boyfriend" Xavana said that made me shock.

"Do you have a boyfriend? Really?" I asked then she nodded. Unbelievable.

              ***

I wake up when someone knock my door. Agad akong bumangon para buksan yung pinto.

"Why are you so early huh?" I asked her. Agad niya akong tinulak papasok sa loob ng kwarto ko at sinirado niya ang pinto. "What are you doing Xavana?"

"I'm making a move" Xavana said then look at the door.

"Wtf" I said. "What are you planning to do?"

"Uhm plano kong paaminin siya na mula talaga sa kanya" Xavana said.

"Paano kapag hindi umamin? Tsaka hindi niya naman ako gusto eh" I said.

"Just calm down I know she loves you ayaw niya lang talaga umamin maybe she was just shy?" Xavana said. Mukhang hindi naman uso kay Syxiel yung shy na sinasabi ni Xavana hay nako.

"So what's your plan now?" I asked. "Don't you dare do it Xavana"

"I know she's inlove with you Harveiy. Alam mo ba kahapon noong time na pinasok mo palang yung gamit ko sa loob ng bahay niyo nakatitig na siya sakin ng masakit and I know she thinks that you and I have something" Xavana said. "Her eyes can tell all of it and she definitely hates me because I am with you"

"Maybe she is just confused about you that time Xavana don't take it as a big deal" I said.

"Okay sabi mo eh pero just you know, I know how a girl looks like if she is jealous" Xavana said. "If gusto mong malaman kung totoo yung sinasabi ko let's make something to make her jealous so that she can confess her feelings for you"

"Okay lang naman sakin na masampal. And I just want you to know before I go inside your room she follow me so she see that I go inside your room. I want her to be madly jealous" pahabol niya pa bago siya umalis. Hindi pa din talaga nagbabago si Xavana madami pa ding plano na hindi dapat ginagawa. I also think of doing it but myself stops me from doing it maybe I just don't want to hurt her feelings? But I don't think she have a feelings for me. Wala naman akong napansin na nagbago sa kanya. She hate me so much to the point na parang ayaw niya na nga akong makita kahit kelan.

Pagkalabas ko nabigla ako ng may biglang humawak sakin papunta sa labas.

"Do you need do hear this news" Xavana said. Pagkatapos niya akong hilahin ng ganun?

"Its a good or bad?" I asked.

"I am sure you'll like it" Xavana said. Siguraduhin niya lang talaga kanina pako naiinis sa kaniya.

"What?" I asked then she give me a big smile.

"You will play basketball here again" Xavana said.

"Naglalaro naman na ako dito ah? What do you mean by playing basketball here?" I asked. Agad niya lang akong tinaasan ng kilay.

"I mean may gaganapin na liga mamaya dito kaya naisipan kong lumaro kayo ni Rhett napalista ko na din kayong dalawa" Xavana said. "Kaso lang hindi ako pwedeng sumali kasi nga babae ako then I am not into it nah but don't worry I will cheer for you"

"Uhm okay?" I shortly said.

"Tsaka mga old teammates mo din pala makakasama mo tapos yung jersey niyo na lang daw noon yung gagamitin niyo para wala ng gastos at isa pa wala ng time for preparation" Xavana said then I nodded. "I also plan to make a move again that will surely make her jealous" Xavana said. "You should thank me"

𝙵𝙰𝙽𝚃𝙰𝚂𝚈  𝚃𝙾   𝚁𝙴𝙰𝙻𝙸𝚃𝚈      Where stories live. Discover now