𝙽𝚒𝚗𝚎𝚝𝚎𝚎𝚗

12 2 0
                                    

NOTE:

THIS IS WORK OF FICTION, CHARACTERS, BUSINESSES, PLACES, EVENTS, AND INCIDENTS ARE EITHER THE PRODUCT OF THE AUTHOR'S IMAGINATION OR USED ON A FICTITIOUS MANNER. ANY RESEMBLANCE TO ACTUAL PERSONS, LIVING OR DEAD, OR ACTUAL EVENTS IS PURELY COINCIDENTAL.

         **********

Habang nakaupo ako sa duyan bigla kong nakita si Harveiy na may kasamang babae na papasok. Naalala ko tuloy yung mga sinabi niya sakin noong lasing siya. Maybe siya yung tinutukoy ni Harveiy noong lasing siya at hindi ako. Wala naman kasi siyang binanggit na pangalan. Syxiel kasi bakit kanaman madaling mahulog sa simpleng salita niya? Isa pa hindi naman ikaw yung tinutukoy niya at siguradong hindi magiging ikaw yun. Noong palapit na sila agad akong pumunta malapit kayla tita at Arishia gusto ko sanang magtanong kaso kasama niya na pala yung babaeng kasama ni Harveiy kanina papunta dito.

"Xavana ikaw naba iyan?" Tita said. Oh so Xavana pala yung pangalan ni girl inferness ang ganda niya tsaka ang ganda ng name niya bagay na bagay sa kanya. Maganda naman pala pumili ni Harveiy. Bagay naman sila pero paano ako? Sana ako na lang.

"Oo, Tita kamusta na po kayo?" that xavana girl asked.

"Ah okay lang naman Xavana ikaw? mukhang babaeng babae kana ah ang ganda ganda mo" Tita Alisha said then Xavana smiled. Ganda niya lalo na pagnakangiti. Ano ba yan Syxiel naiinsecure kaba or baka nagiging bading kana? pero literal na ang ganda niya. Nagtataka ako sa mga sinabi ni Tita parang may something eh.

"Syempre naman nagbabago na po ako tita. Si Arishia na ba ito tita? Anlaki laki niya na po at ang ganda pa mana po talaga sa inyo" Xavana said. when she see Arishia behind Tita Alisha.

"Syempre naman sakin nagmana yan" Tita Alisha said.

"Uhm sino po siya Tita?" Xavana asked when she see me standing in front of her. Bakit ba kasi ako nasa harap niya? nakaka attract yung kagandahan niya beh. She looks like a model.

"Oh she's Syxiel" Harveiy said then I smile at Xavana. "Syxiel meet Xavana my girl bestfriend since highschool, Xavana meet Syxiel she is our visitor that I tell you about lately" oh so Harveiy have a girl bestfriend huh paano niya kaya nakuha ganitong kagandang girl bestfriend. I can't move my eyes away from Xavana she's literally good looking.

This was my first time also being attract by a girl. Am I bisexual? I think nah it just that hanga lang ako sa kagandahan niya. Nothing more I am straight.

"Oh nice to meet you Syxiel so your the one Rhett talking about huh" Xavana said then offered her hand. Agad ko iyong tinanggap. Ano yung sinasabi niya na Rhett is talking about me to her? Why?

"Uhm nice to meet you too Xavana" I said.

Agad akong naghain ng makakain namin para sa hapunan. Actually palagi naman na akong nagluluto na dito tinuturuan pa nga ako ni Tita magluto ng ibang putahi na hindi ko pa alam. Madami talaga akong natutunan dahil kay tita I am planning to be a chef but my mom and dad didn't want me to do what I want. Syempre panira na lang palagi. They control me for all I am doing but now I don't obey them. I don't follow their rules that they said for my own good? So para pala sakin ba yung pinipigilan yung pangarap ko for their own happiness. Selfish.

Sana gumawa na lang sila ng robot hindi yung ako yung kinocontrol nila. I have my own decision. Anong purpose nila noong ginawa nila ako? joke lang ba lahat ng yun tapos lumabas lang ako bigla? wtf.

Pagkatapos kumain naglinis na ako ng hapagkainan katulad ng ginagawa ko parati. Wala namang problema sakin kahit naglinis ako bukal naman kase sa kalooban ko tsaka hindi naman pinipilit nila Harveiy maglinis. Akmang maghuhugas na ako ng pinggan ng may biglang humawak sa braso ko.

𝙵𝙰𝙽𝚃𝙰𝚂𝚈  𝚃𝙾   𝚁𝙴𝙰𝙻𝙸𝚃𝚈      Where stories live. Discover now