𝚃𝚠𝚎𝚗𝚝𝚢

5 0 0
                                    

Sorry for the wrong grammar's & typo

          **********

"You'll never disappoint me. I know you do your best in every challenges you face" Harveiy said. Is he that dramatic? "I am always here by yourside to support you"

"Ano nakain mo?" I asked. "Baka langgamin tayu dito ah umaapaw yung sweetness mo"

"Huh?" Harveiy asked. Oh yan pafall ka akala mo madadaan mo ko sa ganyan huh. I am not easy to get like  other people.

"Ah sige aalis na ako baka hinahanap nako ni Tita" I said. Agad na din akong tumakbo papaalis. Did I say something wrong?

             ***

     
Noong nakadating nako sa bahay agad ako naghanda para mamaya aalis na lang ako. Plano ko na din gumawa ng banner para kay Harveiy. Do I need to do it?. Ohh I remember pwede ko gamitin yung cheerleader moves ko mamaya. Hindi na ako mahihirapan kasi palagi ko naman itong ginagawa sa school. I have experience.

"Ate Syxiel ano ginagawa mo? Pwede ba ako sumali?" A little cute voice appears on my side. I faced her then nodded.

"Ikaw Arishia palagi mo akong ginugulat" I said then touched her hair. "Gunagawa pala ako ng banner for your kuya Harveiy. Do you want to come with me?"

"Ano po sabi niyo ate? Hindi ko naintindihan ambilis" Arishia said. Agad siyang napakamot ng ulo niya. Ay bata pala kausap ko.

"Sorry" I said then give her a peace sign. "Sabi ko samahan mo ko mamaya? Sabay nating eh cheer kuya mo. Gusto mo yun baby?"

"Yes ate gusto ko po" Arishia said. she looks excited. Adorable kiddo. Sinamahan ako ni Arishia gumawa ng banner.

"Arishia anak? Syxiel tara na pumunta na tayo sa court ilang minuto na lang magsisimula na yung laro" Tita Alisha said when she enter the room.

"Sige tita ligpitin ko lang po ito" I said. Agad kong niligpit lahat ng kailangan ligpitin at lumabas na kaagad. Habang kami ay lumalakad papunta sa court may bigla akong naisip.

"Sh*t nakalimutan ko" I shout that make Tita Alisha and Arishia confused. "Ah sorry tita may nakalimutan lang po ako pwede po bang bumili muna tayo ng tubig? Baka uhawin tayo tsaka para na din kay Harveiy"

Tita Alisha nodded. Pagkatapos bumili na kaagad kami ng tubig tsaka pagkain na din baka gutumin kami mamaya. Pagdating namin sa court agad na pinuntahan namin sila Harveiy at Rhett. Agad naman kaming nilapitan ni Harveiy.

"Oh akala ko hindi ka makakapunta" Harveiy whisper near my ears. Baket kailangan sobrang lapit? Required ba?

"Sinabihan naman na kita na pupunta ako diba? Wala ka bang tiwala sakin?" I said then glared at him.

"Uhm meron naman" Harveiy said. "Hindi ko lang talaga inaakala na tutupad ka sa usapan"

So he don't trust me huh. I am that bad in his eyes? "I am not like what you really think. I am not paasa duh" I sarcastically said.

"Calm down Syxiel wag masyadong mainit ang ulo baka magbackout ka mamaya at walang mag checheer sakin niyan" Harveiy said.

"Edi si Xavana yung magchecheer sayo" I whisper but I think he possible hear it so I cover my mouth. Sh*t Syxiel your mouth is so palsied.

"What did you say?" Harveiy asked. Agad akong kinabahan thit he hear all I said? Sana hindi ack.

"Sabi ko nandiyan naman si Arishia to cheer for you so why do you need me here?" I asked.

"Because your my inspiration-" Harveiy said that makes my heart beat fast. Oh my did I hear it correctly or I am just imagining?

"Huh?" I confusedly asked.

𝙵𝙰𝙽𝚃𝙰𝚂𝚈  𝚃𝙾   𝚁𝙴𝙰𝙻𝙸𝚃𝚈      Where stories live. Discover now