The one I trusted the most

4 0 0
                                    

Hi Calix,
We are really close since we are kids after our family settle in province, I think I was 9 and you are 10. Yung feeling na magkapit bahay lang tayo. Tapos yung veranda pa ng kwarto ko ay katapat lang ng sliding window ng kwarto mo so parang ang peg natin ay yung music video ni TS na You Belong With Me. Pinakilala mo ko sa mga friends mo, kaya di ako na out of place sa subdivision natin. Madalas din tayo tumatambay sa kwarto ko at naglalaro ng PS. Linoloko mo pa nga akong lalaki nun dahil mas mahilig ako sa mga physical at boyish na laro eh anong magagawa ko eh ikaw yung kaclose ko, alangan naman na paglaruin kita ng barbie, doll house at make ups.
Then nagkaroon tayo ng ilangan when we started going highschool, 2nd year ka while 1st year ako, so pinagtutukso tayo sa isa't isa even if na iba tayo ng school. Kasi naman lagi mo kong tinetext noon kaya nagkaroon ng issue so umiwas ako dahil bata pa tayo and I want to maintain our friendship tska you are the cassanova of our campus. Hindi ko na rinereplyan yung mga text mo at di ko sinasagot ang tawag mo. Pag tinatanong mo naman si dad kung anong ginagawa ko ay busy ako kasi nagaaral ako kaso gusto kong mapunta sa honor roll.
After ng ilang month tinantanan mo na ko pero namimiss na kita pero di pa nawawala yung issue sa ating dalawa tska ayaw kong maka tanggap ng hate letter from your bitches.
Then that night came, I always have this traumatic dream because of being sexually abuse as a child kaya yun lumilipat kami sa subdivision natin noon pero walang nakakaalam, pinilit ko lang sina mom and dad na dito kami manirahan. Takot na talaga ako at gusto kong gumising but I can't, nagising na lang ako ng dahil sa iyo Calix, because you slap and splash a bottled of water in my face, dapat nagalit ako sa iyo dahil sa panghabulas mo sa akin pero yinakap kita and I cried a lot. Wala ka man lang sinabi pero yinakap mo lang ako ng mahigpit at hinahalikan ang buhok ko. After that night naging magbestfriends tayo. You didn't ask me kung ano ang tungkol sa panaginip ko. You are just there, you are my comfort. We are like siblings because only child lang tayo. Pero natakot din ako kasi nahuhulog na ko sa iyo noon kasi baka magaya ako sa mga babae mong nakikita kong umiiyak pag nakikipag break ka, sanay na din naman ako sa ganung eksena kaso ayaw kong maging ganun ako sa iyo.
Then after I graduate highschool nandun ka at umamin ka sa akin, nagulat ako tapos kaya pala laging ka nasa bahay namin bago ako grumaduate ay nililigawan mo si mom and dad kaya botong boto sila nung nagtanong ka kung pwedeng mangligaw. At dun ko malaman na seryoso ka sa akin. Syempre kinilig at natuwa ako pero nastruck sa isip ko na never mo kong matatanggap if you will know my secret.
Isang taon kang nangligaw, naiirita pa nga ako sa iyo nung lumipat ka pa talaga ng university na pinapasukan ko para mabakuran mo ko. Sinagot na kita pagkatapos nung isang taong pangliligaw.
Lagi ka ng tumatambay sa kwarto or minsan ay agaw buhay ka pa para matalon lang ang veranda ko para makipag bonding sa akin. You treat me like a princess pero nung nagkaaway tayo nakipag break ka tapos hinayaan kita pake ko ba ikaw din ang mawawalan. Then sabi mo tayo na lang ulit kasi di man lang kita pinigilan tumawa lang ako ng tumawa sa iyo nun tapos nagkabalikan tayo at sinabi ko na di ako katulad ng mga ex mo noon na hahabol habulin ka.
Nung naganniv tayo sinurprise mo ko and like other couples nagdate tayo then sinabi mong secretive ko masyado. At tinanong mo na nga ang kinakatakutan ko. Kung ano ang napanaginipan ko noon. Then I tell all of my secrets to you and pinagsisihan ko kung bakit ko pa sinabi sa iyo lahat lahat, I was crying when I tell you but umalis ka lang tumakbo ka lang palayo sa akin.
Nasaktan ako. Mahal kita pero ang sakit sakit kasi wala tayong communication nun after a month na mageenroll na ko for my third year for my college life nakita kita sa sala namin waiting for me. Nagsorry ka sa akin, at sabi mo nashock ka lang talaga at kailangan mo nun ng time magisip. Graduating ka kaya busy ka at nagkakaaway tayo kasi wala ka ng time sa akin. Pero nagkakabati din tayo dahil nagfoforeplay na tayo, you said that kung gusto ko makalimutan yung nangyari sa akin nung bata ako I should use you and all that lingers touch of that beast gone and replace by your caring touch.
Nung grumaduate ka na same as our second anniv, nag ask ka ng permission sa parents ko kung pwede tayong pumunta sa Baguio for celebration. Then nung nasa Baguio na tayo niloloko mo ko ng sobrang lamig kaya lagi tayong nagfo foreplay. At our last night you ask for my v card so I give it to you because I know you wouldn't leave me. Nagulat ka pa nga kasi akala mo di na ko V nun, sobra ka pang natuwa nung mga time na yun dahil ikaw ang una at hindi yung beast.
Graduating ako then Working ka na. Mas papaonti ang oras natin sa isa't isa. Nagsusumbong yung iba kong kaklase na nakikita ka nila sa mga bar at clubs with your co officemate and you are cheating. But I TRUST you so di ako naniwala.
Then gumuho ang mundo ko nung nakipag break ka, you said so many mean things to me. Na bed warmer lang ako, na you fucking lots of girls. But I kept on holding on to our relationship even you want me to get out of your life but I can't, I love you and I give my all to you. I don't tell to anyone even of my parents on what's happening to us. You become to cold, and you will come near me if you want to fuck me. I feel disgust to my self, I lost my dignity as a women.
Then that christmas you break up with me and I let you go because you impregnant one of your co officemate and you need to marry her.
I trusted you but you broke it. I kept on holding but you only throw me away like a garbage. I don't worth an ashole like you. I'm now moving forward without you so please don't come back. I heard the news that your wife's child is not yours, that serves you right. I loved you but now I hating you. True indeed the quote "There is a thin line between hate and love."
Your Ex,
Veronica
P.S. I'm glad that my secret about my past is still between us. Maybe you can be really trusted.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 28, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Letters of a Broken Heart.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon