Karylle P.O.V
I was walking along the hall way when someone call me. Si billy
"K maglalunch ka? Tara treat ko! yellowcab" He said insisting me
"Okay! Tara?" Sagot ko since libre naman.
We went there and ordered just a regular pizza. We talked about our acads at yung concerts na gusto naming puntahan. Pagkatapos inaya ko siya sa hepa lane. Gusto ko kasing kumain ng tokneneng.
"Sorry k pero hindi kase ako kumakain eh" Sabi niya habang nakailing. Madali naman akong kausap kaya ako na lang nagpunta at kumain dun.
Papalapit pa lang ako when i saw a familiar figure na walang ka poise poise kumain ng 1 day old chick. Baklang to! Agad akong pumunta sa kinaroroonan niya at kunwari nasanggi ko siya. Tumingin lang siya sakin ng masama.
"Hi! Ate tin, " bati ko, suki kase kami I mean ako ni Ate tin ng kwek kwek at tokneneng niya.
"Mam kamusta po?" Giliw na tanong ni ate, matagal din kase akong hindi nakain sa kanila.
"Eto basted ate" I said. Nakita ko namang nasamid si vice.
"Ate isang gulaman nga" sabi niya. Nangiti na lang ako sa reaction niya.
"Isang tokneneng please!" kinuha ni ate yung tokneneng at nilagyan ng suka na may sibuyas at sili. Nilagyan ko pa ng pipino. The best! Mas mabubusog ako nito kesa sa kinain kong pizza eh. Nakita kong kukuha si vice ng tokneneng.
"Hati na tayo, hindi ko naman mauubos" sabi ko at pinakita ang mala barbie kong mata to please him.
He looked at me and smiles " Sa fishballs nga madamot ka na, Tokneneng pa kaya? Huwag mo nga kong ineechos" he said. Kumuha ng tokneneng at pina take out ng bruha.
" Sa loob na lang ako kakain, biglang pumangit yung ambiance eh" Tila pinariringgan ako ng baklang to ah!
Naglakad naman to pabalik sa school.Inubos ko din yung kinain ko at sinundan siya. Hingal na hingal na ako sa bilis niyang maglakad. Nakaramdam naman ako ng kirot sa kanang bahagi ng tiyan ko kaya napahinto ako sa paglalakad.
"Anong masakit?" I turn my head up and saw vice looking at me. Nakita naman niyang hawak hawak ko yung tiyan ko.
"Napaka careless mo kahit kailan" he said.
"Ang bilis mo kasing maglakad" reklamo ko.
"Bakit mo kasi ako sinusundan?" Tanong niya
"Sabi nila follow your heart" sabi ko
"Anong connect nun?" Tanong niya habang nakakunot ang noo.
"Kaya sinusundan kita, Nasayo yung puso ko eh! Boom panes" Ok lang kahit waley. Basta kinilig ako
"Lakas ng tama mo!" He said while tilting his head
"Sayo pa lang high na ko noh" I said
"Tumigil ka, baka kung anong gawin ko sayo"
"Kj naman to. Hindi makasabay" I pout
Medyo masakit pa din yung tyan ko. Nag para na lang si vice ng tricycle at sumakay kami. Baka may kung anong pumutok daw pag naglakad pa ko.
Pagdating ng school. Kasama ko pa din si vice. Medyo ok na yung tiyan ko. Hindi ko namalayan nasa lovers lane pala kami.
"Ayusin mo yung exam mo mamaya" he said
" Bigay mo na lang yung sagot, pahihirapan mo pa ko" sabi ko.
"Ano ka sinuswerte? No! I'll punish you pag bumagsak ka" he warned. Kinilig nmn ako dun sa punish. Lakas maka fifty shades nitong baklang to.
BINABASA MO ANG
Is it ever enough?
FanfictionTwo Bestfriends, One feeling. Is it Ever Enough? A ViceRylle fanfic Hopia like it