"Love is hard to find, hard to keep, and hard to forget."
-
Roxanne's POV
"Wow! Am I dreaming? Ang aga mo yata ngayon." Bati ni Tiffany sakin.
"Balita ko magkasama kayo ni Dylan kahapon with her girlfriend? I didn't know that you're a friend of Dylan." Dagdag niya.
"You should know about that, he's been my bestfriend since we're High School students, and of course, my childhood friend, Jasmine, his girlfriend." Sabi ko.
"Hahaha! Okay, kailangan ko talaga chikahin si Dylan. Nasa America kasi ako e, I hope you remember."
"Yes, I do remember. That's why you didn't know that he's my bestfriend." Saad ko at dumiretso nako sa lamesa ko.
Tinuloy ko na ang gawain ko, walang kasawaang pagta-type. Ito naman kasi ginusto ko diba?
"Kape ka muna." Sabay abot sakin ni Tiffany, hindi lang ordinaryong kape, kundi galing pa ito sa Starbucks.
Hindi ko alam, pero bakit hindi ko siya sinusungitan? Diba dapat nainit na dugo ko sakanya?
Sino ba may problema? Siya o ako?
Pero ako ata e. Hahaha. Weird ko, tanong ko, sagot ko.
"O? Bakit ka tulala?" Nagulat ako.
"I didn't expect this." Sabi ko.
"Hahaha. I am not that strict, I know naman na laging mainit dugo mo sakin. I just want to be your friend, that's all."
Hindi ko matapos tapos itong ginagawa dahil sa kadaldalan nito ni Tiffany.
"It's our last day of work here, by the way." She said with a smile on her face.
Last day? Bakit? Gigibain na yung building Papalisin na niya ako? Hindi na siya ang boss?
"Oh! I forgot, we have a emergecy meeting now." Saad niya, at umalis na. Pumunta nadon sa meeting room namin.
"Pst! Rox! Friends na kayo?" Tanong nung katabi ko.
"Nino?"
"Si boss, sino pa ba kausap mo?"
"Yata?"
"Guys! Please proceed to the meeting room. May important yet exciting na sasabihin si ma'am Tiffany." Sigaw nang assistant nya, exciting? Ano na naman meron?
BINABASA MO ANG
Almost There
RandomThe first time I saw you, my heart whispered, "he's the one" Pero hindi, mali ang binulong ng puso ko, he's not the one. Masakit ang maiwan. Masakit umasa. Lahat nang nangyari sakin ay sayang at masakit. Kasi. . . I'm almost there. . .