recommend:1. ONLY - Lee Hi (이 하이)
2. đen đá không đường - AMEE (https://www.youtube.com/watch?v=G5tfclxEVqU)
3. tình đắng như ly cà phê - Nger ft. Nân (https://www.youtube.com/watch?v=ae2rt9DnnqI)
______________
"anh chẳng bao giờ có thể là viên đường ngọt ngào cho ly cà phê đắng của em. nhưng với cô ấy thì khác."
tôi và anh là bạn từ thuở nhỏ, đến giờ vẫn vậy. chúng tôi cùng nhau học cấp 1, cấp 2, cấp 3, nhưng lên đến đại học, chúng tôi chọn 2 hướng đi khác nhau. đó là chuyện đương nhiên - nhưng kể từ khi đó tôi cảm giác như có thứ gì đó vô hình đã ngăn cách chúng tôi.
anh gần như là một thứ gì đó tất yếu trong cuộc sống của tôi, là một điều không thể thiếu. nhưng đối với anh thì không như thế, nếu để chọn một thứ để rời bỏ, chắc anh sẽ chọn tôi đầu tiên.
từ khi tôi lên cấp 2, từ khi bắt đầu cái tuổi mộng mơ, cái tuổi ngang ngạch khó ưa thì tôi đã "lỡ" thích anh quá nhiều. anh không học quá xuất sắc, anh không quá điển trai, nhưng sự chăm chỉ của anh cũng đủ để mẹ tôi phải phàn nàn - "nhìn beomgyu mà học tập!".
cứ tưởng như vậy thì tôi sẽ càng ghét anh thêm, nhưng không, tôi lại càng cố gắng để giỏi hơn nữa, để được như anh. dĩ nhiên không chỉ dừng lại ở thứ tình cảm người ta gọi là "ngưỡng mộ". tôi thích anh, chắc chắn anh không biết, anh chưa bao giờ nói với tôi "anh chỉ coi em là em gái", nhưng anh nói với tôi "anh sẽ không bao giờ bỏ geum hee đâu".
chỉ có vậy thôi, chỉ một câu nói ngắn ngủn như vậy của anh cũng đã làm tôi vẽ ra trong đầu mình bao nhiêu viễn tưởng tươi đẹp. càng lớn, anh càng đối xử với tôi ôn nhu và dịu dàng hơn trước. anh cũng không coi tôi là một "đứa em trai" như hồi tôi học tiểu học nữa rồi, anh đối tốt với tôi như bao nhiêu bạn nữ khác trong lớp của anh. anh nhường nhịn, anh ân cần, anh nhìn tôi với ánh mắt trìu mến, điều đó lại khiến cho tôi phải tốn biết bao đêm thao thức vì anh, và một lần nữa, trí tưởng tượng của tôi lại đươc dịp bay cao bay xa. có khi chừng ấy ý tưởng cũng có thể xuất bản thành một cuốn truyện dài ấy chứ.
mọi chuyện vẫn diễn ra như thế, anh vẫn ngọt ngào với tôi, còn tôi thì không ngừng nghĩ ngợi về anh. cho đến một buổi chiều, anh nhắn cho tôi:
"geum hee đi chơi với anh không?"
"chiều hay tối nay ạ???"
"tối nay, ở quán cà phê Scenery đó"
"vậy thì được ạ, mà mấy giờ vậy anh??"
"8h tối nha, geum hee yên tâm, anh sẽ đưa geum hee về trước 10h tối, không phải lo ba me mắng đâu"
"dạ vâng, hẹn anh ở đó nhaaa"
ném điện thoại xuống giường, lòng tôi vui sướng không thể tả. tôi nhanh chóng sửa soạn đồ đạc, tắm rửa rồi ăn cơm và đi đến quán Scenery. chọn cho mình một chiếc váy chữ A không quá ngắn, tôi mặc với một chiếc áo crop-top cùng với một đôi giày thể thao rồi bắt đầu hành trình đến quán cà phê. Scenery là quán cà phê của bạn bố tôi và bố anh, và bây giờ là do con của chú ấy làm quản lý, quán được bố trí theo phong cách retro, cổ điển, có cả khu ngồi ngoài trời, cũng có cả ngồi ở trong quán. quán rất thoáng mát, lại gần trường tiểu học của chúng tôi nên cũng không cách xa nhà tôi là mấy. vừa đi vừa ngẩn ngơ nghĩ đến Scenery, tôi suýt nữa đã bị một chiếc xe bus cán mất, nhưng sự cố đó không thể ngăn nổi những suy nghĩ của tôi về buổi hẹn này. đèn, nhạc lãng mạn, hai ly cappuccino - đó là đặc điểm của những cặp đôi đang yêu khi đến Scenery, tôi xuýt xoa: "quả là phù hợp cho một lời tỏ tình!".
BẠN ĐANG ĐỌC
beomgyu | cà phê đắng
Fanficliệu trái tim anh có mở cửa để em bước vào? bookcover: pinterest. lowercase | 3 chapters | "friendzone" series @guwonie.