1 ↠ Late... in the morning

950 63 0
                                    


Doyoung sẽ đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Junkyu...

Nếu người anh đáng mến của em không rủ em cùng chơi game suốt cả đêm, thì Doyoung đã có thể - học tập thật chăm chỉ cho bài kiểm tra miệng đầu giờ; hoàn thành thật tốt các thể loại bài tập về nhà mà giáo viên đã giao; cắm sạc thật đầy pin cho chiếc điện thoại yêu quý; và đặt báo thức để thức dậy thật sớm vào sáng hôm sau. Vâng, đúng là như vậy đấy, Doyoung chẳng làm được bất kì điều gì trong cái đống mà em vừa liệt kê ở trên cả.

Bởi vì Kim Junkyu đã bắt em ngồi chơi hết 12 ván game cho đến tận nửa đêm - em cứ tưởng là mình đã bỏ mạng ở đấy luôn rồi chứ, bởi vì ngay khi vừa ngã lưng ra đất ở trong phòng anh ấy, em hoàn toàn trong trạng thái bất tỉnh nhân sự mà rơi luôn vào giấc ngủ - nên mọi thứ tồi tệ diễn ra với Doyoung vào ngày hôm đó, tất cả đều là lỗi của Kim Junkyu.

Đó là lỗi của Kim Junkyu khi Doyoung thức dậy vào sáng hôm sau và chỉ cách giờ học đúng 10 phút. Tại sao báo thức của anh ấy lại không đủ lớn để em có thể nghe thấy cơ chứ? Và Doyoung chỉ thật sự tỉnh táo khi Junkyu đánh thức em dậy bằng một chiếc gối đáp thẳng vào mặt.

Đó cũng là lỗi của Kim Junkyu khi Doyoung vấp phải bé cá voi bằng bông rồi bị ngã sấp mặt, trong lúc em đang lật đà lật đật mà chạy ra khỏi phòng. Tại sao một thanh niên trưởng thành và cao lớn như vậy, một thanh niên hiện đang là sinh viên đại học năm hai như anh ấy, lại có cá voi bông to tổ bố như thế này ở trong phòng mình cơ chứ? Doyoung thật sự chẳng quan tâm đến bé cá voi đó lắm đâu, mặc dù em đã gối đầu lên nó mà ngủ ngon lành suốt một đêm dài. Bé cá voi đó thật sự hoàn toàn không liên quan gì đến em cả, mọi người nhất định phải tin em.

Đó vẫn là lỗi của Kim Junkyu khi Doyoung cầm chiếc điện thoại yêu quý của mình trên tay mà chẳng thể nào mở nguồn lên được. Tại sao anh ấy lại không nhắc nhở em sạc điện thoại trước khi đi ngủ cơ chứ? Junkyu là anh trai em mà, anh ấy nên sạc điện thoại giúp em khi thấy nó đã tắt ngúm như thế này chứ.

Và rồi khi Doyoung xỏ giày vào và bước ra cửa, em quyết định đây cũng chính là lỗi của Junkyu nốt bởi vì ngoài kia, bầu trời xám xịt đang lất phất mưa rơi. Lần này thì em chẳng tìm được lý do nào để chứng minh cho luận điểm trên của mình cả. Nhưng mà như vậy thì đã làm sao chứ, em chỉ muốn đổ lỗi cho Kim Junkyu thôi.

Mẹ nói vọng ra từ phía sau để nhắc nhở em nhớ cầm theo dù trước khi ra khỏi nhà. Nhưng mà Doyoung lại chẳng muốn làm như thế nên hôm nay em quyết định sẽ trở thành một đứa con hư. Và bởi vì em hơi bị toxic đồng thời cũng là một búp bê giấy chính hiệu, em dám chắc mọi người sẽ nghĩ em là gay nếu như họ thấy em che dù đi học trong cái thời tiết này.

(Được rồi, quả thật Doyoung có chút gay. Em không muốn che dù chỉ vì lực cản của gió làm em không thể nào mà chạy được, em sẽ bị gió thổi bay đi mất. Doyoung cũng không hề toxic, em hứa đấy. Không tin thì mọi người cứ hỏi anh người yêu của em xem, anh ấy chắc chắn đồng ý về điều này.)

...

Doyoung cuối cùng cũng đến được trước cổng trường khi tất cả mọi người đều đã vô học được 15 phút. Em lật đật bước vào với mái tóc vẫn đang ẩm nước còn đồng phục thì chưa kịp cài khuy, đằng sau lớp áo sơ mi là chiếc áo thun đen vừa vặn và Doyoung biết chắc một điều rằng, đây chính xác là một bộ đồng phục vi phạm nội quy. Nhưng mà, nhìn em giống sẽ quan tâm đến vấn đề này lắm sao? Thật ra là có đấy, Doyoung không muốn gặp rắc rối chút nào đâu.

woobby ✽ Heart-shaped locketNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ