Part Four - His 1st POV ♥

126 13 9
                                    

Let's read HIS first POV :)) Try to read his side.

I'm Alexander Liam Chen. You can call me Liam for short. I am known as the Campus Crush in our university and it really frickin' me out. I don't like that thought actually, knowing that almost everybody would watch every single step I make when I enter the campus. But I can't do any, that's why I just ignore those stalkers that I have. I do play soccer, which is really my favorite sport. And one of my passion is photography. (It's me at the multimedia by the way). I need to use tagalog language na, hence Ms. Author will be having a nosebleeding na XD

Okay, back to reality. Ni minsan hindi ako tumingin sa isang babae. Ni minsan, hindi ko alam kung pano ang mainlove. Ni minsan di ako naniniwala na may pag-ibig. Wala daw kasing Forever. Well, for me, there is really a FOREVER. It really exist! It exist when the time, Jesus is still loving us and kept on loving us till forever though some of us forget Him. Right? We don't need to be bitter with Forever. Forever is just a word, but there would really be a someone who will prove that it really exist and make through a happily ever after. Patience is just what we need :) Wait for your turn. Maybe its not your time pa kaya wag kang maging bitter with forever. Trust me, it really exist. I also realized it when I met HER.

I love her and it always be forever until we met happily ever after, but if I can :'((.

--

Naglalaro kami ng soccer when I saw HER. She's at the bench sitting. Ba't ba ang cute nya? Hindi naman sya yung tipong kagandahan pero yung kalooban nya mas maganda pa sa maganda sa campus.

Our first meeting, yung as in harapan na talaga kami. Eh sa daan. Hahaha epic ano? Sa daan pa talaga. Okay, aaminin ko naging one of her admirer ako. Simula 1st year palang ako. Matagal ko na syang nakikita sa school, kasama yung bestfriend nya. Crush ko na sya nun, ang cute nya kasi. I can't go near her kasi nahihiya at kinakabahan ako when she's around. Ang lakas ng impact nya ganun. Kaya nga sa daan ang first meeting namin. I saw her walking, nandun ako sa isang puno ng mangga. Diba? Ang epic kung admirer. Eh kung diniretso ko nalang kaya sa kanya? Torpe problems :(

Bata pa kasi sya. Kaya ayun, Habang tinitigan syang lumalakad, pumipitas naman ako nang manggang hilaw :3 Gusto ko lang may makain pag tinitingnan sya. Look pathetic right? Haha. Wala akong magagawa, ganyan ko sya kamahal. Kaso , parang anytime anyhow =_= Mahuhulog ako kaya, nasagi pa ng sanga yung bracelet ko, mahal pato sa buhay ko. Kasi bigay to ng mahal ko. Feeling ko talaga sa kanya galing kasi nga alam ko ang taste nya sa color. OO, tinitikman nya ang color. Dejoke lang, alam kong sa kanya galing to kasi sya lang yung nakita kong pumasok sa locker ng mga boys. Really? May gusto din ba sya sakin? Kaya lage kong suot to tapos masasagi lang ng sanga? Leshe! Mahal ko to! Kaya ngayon, ready na akong tumalon nalang. And ayun, tumalon ako agad sabay pikit. Patay naba ako? Kaso sa pag dilat ng mga mata ko. Mukha nya mismo ang nakita ko. Oh sh*t! Di ako ready dito =_= Bakla alert XD Dejoke lang. Kinakabahan ako. Nakita ko syang natulala sa kagwapuhan ko. Joke lang ulit. Hehe. Para mawala ang kaba ko binigay ko ang mangga sa kanya at umalis ng walang pasabi. Eissh =_= nagiging torpe na naman ako kaso di ako handa. Yun yung unang harap harapan namin at epic pa ang naging nangyari.

Sa pagbabalik tanaw ko, di ko namalayan ang sunod na pagsipa ko sa bola, sabay sigaw NILA. At saka pa bumalik sa realidad ang utak ko na isigaw ang salitang ILAG ng natamaan ko na sya. G*go mo Liam! Anong ginawa mo sa taong mahal mo? Sa kanyang mukha pa talaga dumampi ang bola. Sh*t! Dahil sakin nasaktan sya. Ano bang pinag gagawa ko? >\\\< pinuntahan ko sya para tulungan kaso galit sya. Eh sino ba naman hinding magagalit? Tinanong ko pang OKAY sya? Eh alam ko namang hindi. Kaya hindi nya tinanggap ang tulong ko :( ang tanga mo Liam. Ngayun sa ginawa mo? May chance pa kaya? TANGA MO LIAM!

Kaya simula nun, sa may lilim nang puno na sya umuupo. Kasalanan ko naman eh. Tanga ko kasi. 2 months ago na nun. Mabuti na siguro na nandun sya, kasi baka matamaan ko ulit sya. Kaso, tamaan ko kaya sa ulit? Para matamaan sya sakin? Ediwow! Haha. Ginaganahan na din akong mag laro ng soccer eh kasi nandun sya eh. Kabaklaan ! Hahaha. Nung nag break sa game, nakaupo ako sa bench kasama ng mga ka team ko. Nag excuse ako saglit, at pumunta ako malapit sa puno kung saan nandun SIYA. Yung walang makakita sa akin, hawak hawak ang aking DSLR, I capture a picture of her :) Ang cute nya talaga ♥

This Little Thing Called LOVE (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon