GENRE: Vampire|Action|Mystery|
Fantasy|Romance|Thriller
RATED SPG: Tema|Lenggwahe|Karahasan| Sekswal|Horror|Droga
** READ AT YOUR OWN RISK**
***
This book is a work of fiction. Names, places, events, businesses are either product of author's imagination or used in a fabricated manner. Any resemblance to a person, dead or living were purely concurrent.
Do not dispense, release, convey, modify, exhibit or produce derivative works from or exlpoit the contents of this story in any way.
Please ask for consent.
***
Malakas ang pag ihip ng hangin sa kalaliman ng gabi. Nangangalos ang pakiramdam ni Wrath. Ramdam nya ang mga yabag na sumusunod sa kanya kanina pa, ngunit wala sya sa mood para pansinin kung sino man iyon.
“Shit this feeling! I'm fucking thirsty to death!” Wrath mumbled to herself while rapidly walking on the dark street.
“Hahahahaha!”
Napahinto sya sa mabilis na paglalakad. Kumunot at noo nya at marahas na nilingon ang kanina pang sumusunod sa kanyang likuran.
Doon sa may kalayuan, nakita nya ang isang pigura ng lalaking sa tancha nya ay mas matangkad sa kanya dahil sa pagkakahilig palang nito sa pader ay matangkad na ang tingin nya rito.
Pumameywang siya nang mapansin ang kasuotan nito. Naka hoodie ito na kulay itim, sira sira ang maong na pantalon, at ang pinaka ipinagtataka nya, wala itong kahit anong suot sa paa.
“Hahahahaha!”
Muling humalakhak ang nasabing lalaki at sa pinaghalong galit at inis ni Wrath ay walang pasabing sinunggaban nya ito. Napakabilis ng kanyang kilos, parang isang kidlat, ay napunta sya kaagad sa harapan nito.
Mahigpit ang pagkakahawak nya sa itaas na bahagi ng sweatshirt ng lalaki. Nanggigigil sya sa ipinapakita nitong kayabangan kanina pa. Lalo syang nagalit ng lumakas ang tunog ng kanyang tiyan at parang malalagutan na sya ng hininga sa sobrang pagkauhaw. Ngunit nakakapagtakang hindi nya maamoy ang dugo ng lalaking kaharap, ni hindi nya marinig ang tibok ng puso nito.
“Who the hell are you? Why are you following me? Are you somebody's dog? From what clan, huh?” Sunod sunod ang naging tanong nya habang pilit inaaninag ang mukha nito sa ilalim ng kanyang hood, kasabay ng pag iisip sa tunay na katauhan nito.
“Easy with your questions, miss. I'm following you cuz you're the fastest way out on my daily duties.” Natatawa pa rin ang tono ng lalaki at nangalit ang kanyang ngipin.
Nasinagan ng buwan ang dalawang mahahabang pangil ni Wrath. Handang mambiktima ang mga pangil na ito.
“Wala akong panahong makipaglaro sayo! Stop following me!” Itinulak nya ng pagkalas ang lalaki pero ni hindi ito natinag sa kinatatayuan, nanatiling nakahilig sa pader.
“That's all you've got huh?” The man laughed sarcastically again, then stood up properly, with his looming, intimidating height.
Napatingala sa kanya si Wrath, medyo naintimidate sa kanyang taas, tindig at kisig ng pangangatawan. Muling kumalam ang sikmura ng babae. Napailing ito at inangilan ang mapagmataas na kaharap.
“I have no fucking time for this! Kung sino man ang nag utos sayo, pakisabi saka ko nalang sya haharapin. Goddamnit, I'm fucking thirsty to death!” She angrily hissed, showing the most perfect fangs that ever existed.
“I like it when you're calling my name, it sounds so horny, but your last sentence was so catchy. How ironic, me and him in one sentence?”
“What the hell are you talking about?!”
Pinilit nyang aninagin ang mukha nito ngunit hindi nya talaga makita kita. Tanging hood lang at ang madilim nitong mukha, na hindi pa siya sigurado kung may mukha ba talaga ito, ang tanging nakikita nya.
“I'll introduce myself then, little calloused vampire.”
Hindi alam ni Wrath kung paano ipapaliwanag iyon, pero kahit hindi nya nakikita ang mukha ng kausap ay alam nyang nakangisi ito ngayon sa kanya.
Bago pa man masayang ng tuluyan ang oras nya, na para sana sa paghahanap ng mabibiktima, tinalikuran na nya ang weirdong kausap. Ngunit hindi pa sya nakakabwelo ng isang hakabang nang magsalita itong muli.
“Hello Wrath, I am what you were saying when you're athirst.”
Saglit syang naguluhan, at napaisip. Paano nito nalaman ang pangalan nya? At sino raw ito? Inisip nya ang palaging sinasabi kapag nauuhaw sya?
I'm fucking thirsty to death.
Iyon ang naaalala nyang palaging sinasabi. Naguluhan sya, at unti unting nanlaki ang mga mata nang malaman ang ibig sabihin ng lalaki.
Death.
“He is death?” She thought.
“You're–” Nang lingunin nya ang lalaki ay wala na ito sa dating pwesto. Mas malamig na hangin ang dumampi sa kanyang balat.
“–DEATH?” Natawa ng malakas si Wrath sa pagtatapos nya ng kanyang konklusyon.
“What the fuck? He's Death? Really?” She laughed so hard at her own thought.
Little did she know that the creature she's laughing her ass out, is watching her every move for the last two centuries.