Work Day!

36 1 0
                                    

  Pagewang-gewang na bumangon sa kama si Karylle dahil sa hang-over nito. Agad namang ipinagtimpla sya ng kanyang yaya Rose ng kape na agad naman nyang ininom. Maagang gumising si Karylle dahil ngayong araw ang simula ng kanyang trabaho. Habang hinihintay ang isang text ay patuloy pa rin sya sa pagkain ng kanyang almusal at gumagawa ng designs na ipepresent nya.

1 message received

From: Liz

Good morning! see u later @ Vikings :)

              Nang matapos nya na ang designs ay nagsimula na ngang mag-ayos si Karylle para sa meeting nila ni Liz Uy. Ito'y nakasuot ng Lace Chiffon Casual dress at 3 inch black heels. Nang matapos na sya sa pag-aayos at pag make-up ay nagpaalam na ito sa kanyang Na. Nagpahatid naman ito sa kanyang driver papunta sa lugar na tinext ng kanyang kliyente. Ilang minuto lang ay nakarating na ito dahil sa di naman ito kalayuan sa kanyang condo. Masaya syang sinalubong ng kanyang kliyente na si Liz Uy na anak ng isang sikat na negosyante na kaibigan ng ama ni Karylle. Ang ama rin nya ang isa sa investor ng dating negosyo ng dad ni Karylle.

12 pm @ Vikings

Liz Uy: Hi Karylle... long time no see :) (sabay beso sa dalaga)

Karylle: Hi Liz, oo nga eh... it's been 8 years since the last time I saw you :)

Liz Uy: Oo nga eh... ahmm... so how's tito?

Karylle: he's doing good actually, pinakakamusta ka rin nya sakin.

Liz Uy: that's nice to know, pakisabi na lang din that I'm doing good too and I'll have a big announcement on my birthday.

Karylle: talaga...? What is it?

Liz Uy: You'll know soon. :)

Karylle: then let's start  planning  your birthday.

          Nagsimula na nga si Karylle sa pagpresent ng mga design para sa birthday party ni Liz na gaganapin a week after next week.Yes, agad-agad halos 2 weeks lang ang preparation nila. Ganyan kagaling si Karylle bilang  isang event designer. Siya ang kinuha ng dad ni Liz hindi lang dahil family friend nila ito kundi dahil din sa kagalingan nito. Patuloy pa rin sa pag-uusap ang dalawa para sa party ni Liz. Formal party ang napili ni Liz at Black & White naman ang motif.  Ilang oras na ang nakalipas at natapos na rin ang kanilang meeting.

Liz: Grabe K, super nahirapan ako sa pagpili ahh...Maganda kasi lahat. I really love all of your designs.

Karylle: that's nice to know. I'm so glad that you like all of our designs.

Liz: so, can you start na next week sa pagdesign sa venue?

Karylle: Yes, of course. I'll tell my staffs immediately.

Liz: Yes thank you, I'm really excited. Thank you pala ah kasi kahit sa Paris ka na nagtatrabo pumayag ka pa rin na edesign yung party ko.

Kiarylle: I'm so glad nga kasi ako yung naisip nyong magdesign

           Matapos ang kanilang conversations ay nagpaalam na sila sa isa't isa habang nasa sasakyan si Karylle ay biglang tumunog ang phone nito.

1 message received

From: Anne

Hi K, I just wanna remind you ha tommorow that we'll have our first bonding day San mo ba gusto pumunta?

         After reading the message ay napaisip ito kung san nga nya gusto pumunta. Iniisip nya kung sa lugar ba na dati nilang pinipuntahan or sa lugar na di pa nila natatry puntahan. Dahil sa namiss nya pumunta sa beach ay naisipan nya na bakit hindi na lang sa beach na kung saan palagi nilang pinipuntahan nung college days nila.

To: Anne

Hello Anne, I'm thinking kung sa Subic na lang tayo pumunta? Just let me know if gusto nyo or hindi.

    Isang minuto lang ang lumipas ay nagreply na agad si Anne.

From: Anne

Yeah sure! Tagal na rin kasi namin di nakakapunta don simula nung nangyari dati, you know. I'll text them na lang. Car ko na lang gamitin natin ha, So, see ya tomorrow girl.

            Ilang minuto lang ang byahe at nakarating na rin sya sa kanyang condo. Agad itong nagbihis ng pajamas nya. Bago matulog ay inempake muna nya ang kanyang mga dadalhin para bukas dahil 2 days din sila mamamalagi doon. Dahil maaga sila babyahe bukas ay natulog na din ito ng maaga.

Next chapter.... magbobonding na sila Yey!!! Sorry kung maikli lang tong chapter huh?

     

Unending Love (Vicerylle Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon