Subic Baynding

25 1 0
                                    

                It's 5 am in the morning at gising na ang magbabarkada. Anne texted Karylle na they're on their way na para sunduin sya dahil lahat ng barkada nila ay nasundo na ni Anne. 

1 message received

From: Anne
Girl, we're here na baba ka na ☺

                When Karylle read the message from Anne ay nagmadali itong bumaba mula sa condo nya.

----------
Anne: Finally, she's here!
        
                 Sabay sabay na tumingin ang magbabarkada except for one sa direksyon kung nasaan si Karylle na papunta naman sa kanila. Nang makarating sya sa tapat ng van ni Anne ay bumaba naman si Billy para pasakayin at tulungan si Karylle sa dala nitong bag. Ito ang posisyon nila, 1st row  R-L( Vhong-Anne-Karylle-Billy), 2nd row (Vice-Jhong-Teddy-Jugs). Sila Vice,Jhong, Teddy & Jugs ay barkada rin nila, di nga lang sila nakarating sa party sa Valkyrie dahil busy din sila sa trabaho nila. 

Jhong: grabe K, ang laki na ng pinagbago mo, Naku baka mainlove ulit ako sayo nyan.

Karylle: Kaw talaga Jhong masyado kang mapagbiro.

Teddy: mag-ingat ka K, kala mo lang nagbibiro yan pero Hindi hindi! ( nagtawanan naman ang magbabarkada dahil sa sinabi nito)

Jugs: so K, how's Paris?

Karylle: it's really good there! maiinlove ka talaga sa lugar na yon.

Vice: Kaya pala, huh ( pabulong na sabi nito pero dahil dikit-dikit sila ay narinig pa rin ng buong barkada na nagbigay ng awkward feeling sa bawat isa.)

Karylle: Kaya pala ano? ( matapang na hinarap at kinausap si Vice)

Vice: Kaya pala bigla kang umalis at ngayon lang umuwi. ( cold na sagot naman nito)

Anne: ikaw Vice bat di ka na rin nagpaparamdam at sumasama sa mga lakad namin? ( biglang singit naman nito dahil sa di na nya makayanan ang awkward feeling na nararamdaman nya at ayaw nyang masira ang lakad nila)

                       Hindi na lang sumagot si Karylle dahil baka kung ano pa ang kahantungan nito. Patuloy naman na nagkwetuhan ang magbabarkada habang si Vice ay tahimik na nakapikit ang mga mata at nakasandal sa bintana ng van at hindi lingid sa kaalaman ng magbabarkada na nakikinig lang ito sa pinag-uusapan nila.

Vice's POV
                       "Yung gusto ko malaman eh kung sino ba talaga ang manliligaw mo K ha?" makulit na pagtatanong ni Teddy kay Karylle. Naku sigurado naman akong di na yan manliligaw eh, boyfriend na nya yan kung sino man yang kumag na yan. " I'm not sure kung nanliligaw talaga sya eh kasi wala naman syang sinasabi pero iba yung care nya sakin & he's super sweet". Sus ang landi talaga, kilig na kilig pa. I'm sure sya yung dahilan ng lahat. "Eh kung palaging sweet yun sayo eh ibig sabihin lang nun may gusto na yun sayo. May mga lalake talagang di nila sinasabi na may gusto sila kasi pinaparamdam lang nila" sagot naman ni Vhong na parang nanenermon. Masyado talaga nilang pinupush yan ha sige lang Push mo yan teh.  "Yes! we're here na" .Naku naman kung makasigaw to si ngangabu abot hanggang EDSA.Di ko na namalayan nakarating na pala kami sa resort na tutuluyan namin. Buti naman at matatapos na ang pagtitiis ko sa mga pinag-uusapan nila. Puro mga walang kwentang topic sa pag-ibig eh tsk... " Tara na K, tulungan na kita sa pagbuhat nyan" malambing naman na sabi ni Billy. Isa pa toh eh, ang harot harot din. Kung inaakala nyong nagseselos ako pwes sasabihin ko sa inyo Oo. Hopia! Syempre Hindi noh. Matagal ko ng kinalimutan ang nakaraan kaya dapat Move on  Move on din  pag may time.

Unending Love (Vicerylle Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon