Chapter 2

4 1 0
                                    

Everything went well, naging kaibigan ko rin si Chelsea and Cheska, kagaya ng kinagawian after ng pasok ko sa school mag practice and training ako sa bahay kasama si mama or si papa.

Sa sobrang bilis na panahon di ko na namalayan na birthday ko na pala, kaya ngayon bago ako pumasok sa school mag sisimba muna kami nila papa at mama para mag pasalamat sa panibagong taon, sabi kasi nila mama dapat daw mag pasalamat dahil nadagdagan daw ako ng edad dahil maraming tao na gusto pa na mabuhay ngunit hindi na biniyayaan na mabuhay pa, kahit minsan mahirap ang buhay kailangan natin mag pagtuloy at pahalagahan ang buhay na ibinigay sa atin.

Pag katapos ng misa hinatid na agad nila ako sa school.

Napansin ko na tahimik ang classroom hindi gaya ng nakasanayan ko na kahit nasa hallway pa lang dinig mo na yung mga boses ng mga classmates ko.

Pag pasok ko sa classroom namin kadiliman ang bumungad sa akin. Nasaan kaya sila bakit walang tao? Pag pindot ko sa switch ng ilaw akala ko aatakihin na ako sa gulat.

"SURPRISE!" Sigawan ng mga kaklase at teachers ko na nasa isang gilid bitbit ang cake.

"Nakakagulat naman kayo! Aatakihin ako sa inyo eh" i saud while laughing.

"HAPPY BIRTHDAY TO YOU, HAPPY BIRTHDAY TO YOU, HAPPY BIRTHDAY, HAPPY BIRTHDAY, HAPPY BIRTHDAY TO YOU..." kanta nila na yung iba mga wala pa sa tono HAHAHAHA.

"Hoy sabi ko yung mga magaganda lang boses kakanta eh, bakit kumanta lahat kayo ayun tuloy wala sa mga tono baka sumakit tenga ni AC niyan HAHAHHA" biro ni teacher Luiza na kinatawa ng lahat.

"Blow the candle na tumutulo na yung kandila sa cake and mabigat kaya" sabay irap ni Cheska na may hawak ng cake.

"Nag wish ka ba?" Tanong niya pagtapos ko maihipan yung candle.

"Hindi"

"Aish ulit mag wish ka. YUNG LIGHTER SAN NIYO NILAGAY" sigaw niya pa HAHHAHA.

Wish ko ay good health, endlessly happiness and long life for me, my family, and friends.

"Tapos na naka wish na ako"

"Ano winish mo?" Chismosang tanong ni Seah.

"Bawal daw sabihin yung wish di raw matutupad"

Nag katuwaan ang lahat akala mo walang klase ngayon.

"Gela kanina ka pa namin hinahanap bibigay sana namin yung gift namin sayo" sabi ni Cheska na katabi naman si Chelsea may hawak sila pareho na box.

"Aww thank you sa inyong dalawa love you muah muah chup chup"

"Open mo na gift namin sayo dali" atat na sabi ni chelsea.

Pag bukas ko ng box na gift ni Chelsea nakita ko yung 46x60 size na painting, agad ko'ng kinuha yung dalawang painting, yung isa solo ko na picture na kahawig na kahawig ko tas yung isa naman picture namin 3 nila Chelsea and Cheska.

"Omg ang cuteeee" tili ko sa sobrang saya at amaze, eto kasi yung first time na may nag regalo sakin maliban kay mama at papa eto rin yung unang beses na sinurprise ako.

"Ako nag paint niyan hehe, actually meron din ako niyan pati si Cheska para may sarili tayo g copy nung painting hehe" naka ngiti niyang sabi.

"Omg thank you Chelsea"

"AC bukas mo na din regalo ko sayo hihi"

"Omg stuff toy and gold bracelet na may pangalan ko tas sa likod merong name niyo" tuwang sabi ko.

"Thank you Cheska"

"Your welcome, happy birthday ulit by the way meron diyan message sinulat namin for you"

The Untold PainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon