CHÚ Ý: mọi địa điểm trong truyện đều là tự nghĩ ra trừ cao trung Thực Nghiệm.
NGÔI THỨ NHẤT CHỦ THỤ
La Nhĩ không cùng đường nhà tôi. Thế mà cậu ta vẫn nhất quyết đòi đưa tôi về cho bằng được. Suy nghĩ của tôi lúc đó chỉ muốn giải quyết êm xuôi, không cằn nhằn nữa nên đành phải để cậu ta theo cùng.
Ngồi trên chuyến xe di chuyển về đường Nam Sơn. Nhưng nơi tôi ở còn phải đi bộ thêm mười phút nữa mới đến. La Nhĩ ngồi bên cạnh tôi không ngừng than vãn về chuyến giáo huấn ban nãy.
Mặc dù câu chuyện không gây cười nhưng biểu cảm của cậu ta biến hóa đủ loại khiến tôi đây khó mà giữ nét mặt trầm ổn.
Đến nơi, tôi cùng La Nhĩ rời khỏi chỗ ngồi. Không biết có phải mất máu vì vết thương trên trán dẫn đến choáng đầu hay không, xém chút nữa tôi đã phải ngã sấp mặt xuống sàn xe. Cũng may có La Nhĩ bên cạnh đỡ lấy, quyết định cho phép cậu đưa về quả thật là đúng đắn.
Xuống xe, La Nhĩ liền xụ mặt nói: "Cậu làm tôi hoảng sợ đấy, thật không thể không lo cho cậu mà."
Tôi không đáp mà chỉ cười cười cho qua chuyện.
Bình thường tôi cũng chẳng yếu đuối đến vậy nếu không đã khó tồn tại trong ngôi nhà hỗn loạn chật hẹp kia.
Bước vào một con hẻm nhỏ, hai bên tường chật kín cây leo, thứ mùi hương cây cỏ tươi mát thoang thoảng trong không khí cùng với làn gió thu kéo qua từng đợt khiến tôi cảm thấy vô cùng yên bình.
Trong không gian còn xen lẫn thanh âm động cơ máy phát điện phát ra từ phía cuối hẻm. La Nhĩ bước theo sau không ngừng nghịch tóc tôi, miệng còn ngâm nga vài câu hát.
[Một chân đạp vào hư không
liền muốn bay lên trời
Phía trên chỉ toàn bao la mịt mù
tôi nhìn xuống thấy cậu nói "Thế giới này trống rỗng"
Cậu đếm 1 2 3
đập vỡ những dĩ vãng rồi tan biến
...
Cậu có nghe thấy lời tôi hát
Cậu nói 1 2 3 xoay người
Cậu có nghe thấy sự hoang mang đang bị cất giấu
Tôi muốn ngẩng đầu đón lấy ánh nắng mùa xuân
cậu trao cho tôi một cái ôm bình dị
Tôi muốn đập vỡ hết những mê man để bước qua thời gian
và khi mở mắt cậu sẽ nghe thấy tiếng tôi nói
Tôi muốn vai trái có cậu
vai phải mỉm cười
Tôi muốn trong mắt cậu
ngang ngược chạy
Tôi muốn một ánh mắt
liền đến già.]
Cả giai điệu dịu êm của bài hát cũng làm lòng tôi thổn thức. Tuy chỉ nghe La Nhĩ ngâm nga một lần nhưng lại ấn tượng sâu sắc đến vậy. Thì ra một bài hát cũng đem lại một chút bình yên, xua tan mọi tiêu cực khiến lòng tôi nhẹ nhõm hơn rất nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] Học trưởng đừng yêu đương!
RomanceThể loại: Hiện đại, vườn trường, vừa gặp đã yêu, công thụ đều là học bá, có chút ngược nhưng vẫn ngọt, nhẹ nhàng, hài hước, song khiết. Học thần lạnh lùng trong nóng ngoài lạnh mắc bệnh sạch sẽ công × Học bá vụng về trong nhận thức tình cảm đáng yêu...