CHAPTER TWO.

23 1 1
                                    

DEMI Point Of 'View.

Achingching wa eklavu, wa eklavu.

Pagkatapos naming manuod ni Tanda ng END Episode seven ay umakyat na'ko sa taas at naligo at nagbihis na 'rin. Pagkatapos 'ko gawin 'yun ay bumaba na'ko para kumain ng breakfast..

"Dangerous, Dangerous. She's so.. DANGEROUS." Natawa ako ng mahina dahil sa huling posts na ginawa niya. Sumasayaw kasi ang lola niyo kahit ugod ugod na aba't gora pa din ang talandots.

Nakapameywang siya at nakataas ang paa sa may bandang tuhod at ang isa naman niyang kamay ay nasa itaas. Mukha siyang Statue of Liberty. Hahahaha. Muntanga.

"Hoy, Magtigil ka nga tanda sa mga kalokohan mo. Mukha 'kang tanga. Seryoso." Sabi 'ko habang papunta sa lamesa. Nakita 'ko naman sa gilid 'kong mata na sumimangot siya. What the hell. Ba't ang pangit niya? Haha syempre. Jongdae jongdae lang.

Umupo ako bago magsalita.
"Wag mo kong sisimangutan ng ganyan baka matabas ko lang 'yang pagmumukha mo." Pigil pigil ang tawa na pagbabanta 'ko sa kanya. Tangna talaga nitong babaita na 'to eh.

Umupo siya sa kaharap 'kong upuan pero tahimik lang at parang hindi 'ko siya inasar. Eputa! Madaldal 'to eh, ba't ang tahimik nito ngayon?

Taka akong nangalumbaba habang tinitingnan siyang maglagay ng kanin at hotdog sa plato niya.
"Why are you staring like that?" Nagulat ako ng bigla siyang magsalita. Aigoo~ Mahuhulog puso 'ko dahil sa bruha na 'to eh.

"Ano? Chuma-chanyeol lang ang peg mo ngayon? Basta-basta kana lang nanggugulat ha? Wae? Wae? Wae?" Pabulyaw 'ko sa kanya. Habang ginagaya 'yung boses ni Moon Ga Young sa END.

"Eh? Ano nman 'yan? Guma-gayoung din ang peg mo?" Pabalik na 'tanong niya sa'ken. Takte 'to, Nagyayabang na.. Sabanutan 'ko 'to eh.

"Yah! Yah! Yah!" Saway 'ko nung kukuha siya ulit ng hotdog. Huta 'to nakakatatlo na siya. Ako dalawa pa lang? Ina niya.

"Ang takaw mo na ngayon tanda. Kainis ka." Nakapout na singhal 'ko sa kanya.

"Pakihanap 'yung pakie ko plseu~" Sagot naman niya. Aba. Aba. Lumalaban na ang lola niyo.

*Pang*

"Aruuy. What was that for?" Parang batang reklamo niya. Jongina neto, kala mo ke ganda ganda niya pag nag aala-childish siya. Mukha lang siyang tyanak. -_-

"Wag ka ngang gumanyan. Mukha kang tyanak sa totoo lang." Asik 'ko. Ngumiwi na lang siya tsaka nagpatuloy sa pagkain.

"Utot mo." Nasagot na lang niya sabay tayo habang dala dala ang platong pinagkainan niya.

"Hep! Hep! Hep!" Pigil 'ko sa kanya.

"Ano nanaman?" Parang walang pakie na ani niya.

"Pakisabay na 'tong sa'ken, tapos ikaw na rin maghugas ah?" Sabi 'ko sabay patong sa plato niya ng plato 'ko. Haha. Buti talaga masiba ako pag dating sa breakfast kaya naubos 'ko a agad 'yung akin.

Nakita 'kong sa sasagot na sana siya kaya kumaripas na'ko ng takbo palabas.

"DEMI!" Rinig 'kong sigaw niya napatawa nalang ako ng mahina ng dahil don. Alam 'ko kasing magrereklamo siya kaya tinakasan kuna. Bwahahahaha. >_<

Naglakad lakad nalang ako sa village habang nakapamulsa ako. Magandang exercise na rin 'to

Isinalpak 'ko sa tenga 'ko ang kanina 'ko pang suot na headset habang naglalakad.

"Call me baby, call me baby" pagsasabay 'ko sa kanta na medyo na headbang pa.

Napatingin ako sa maliit na park sa may clubhouse dito sa village.

Lumapit ako don at umupo sa may duyan. Hays.

Napatingin ako sa kalangitan ang ganda ng sikat ng araw ngayon dahil umaga pa at ang gaganda din ng mga ulap.

20 years na 'kong single...

Kailan kaya dadating 'yung prince charming 'ko? Tss. Napailing ako sa naisip 'ko para naman akong bata neto..

Binuksan 'ko ang cellphone 'ko at bahagyang natigilan sa picture na nakita 'ko.

Lock screen 'ko, ang pinakamamahal 'kong tao sa mundo.

"Saranghaja, Chanyeol." Bigkas 'ko tska pumikit at hinalikan 'yun.

Sabihan niyo na 'kong baliw pero ganun talaga ang gawain 'ko ang halikan ang picture ng bias 'ko.

Tatayo na ako ng biglang matigil ako dahil sa ingay na narinig 'ko sa bandang likuran 'ko.

Napatingin ako sa mga players na naglalaro. Hays. Mas gwapo pa sa kanila si CY.

Tumayo na'ko at nagsimulang maglakad palabas ng clubhouse ng biglang..

*BOOOOOOOOOOOOGSH*

"Aww!" Nakahawak pa sa ulo na daing 'ko. Feeling 'ko pinompyang ng pagkalakas lakas ang ulo 'ko dahil sa sakit na naidulot nito.

Natamaan lang naman ako ng bola sa likod ng ulo 'ko. Tss.

Humarap ako at nagsimulang maglakad paharap sa kanila.

"He----" naputol ang sasabihin 'ko ng biglang sumulpot ang lalaking napakagwapo sa harapan 'ko.

"Are you okay miss?" Tanong niya pa. Waaaah. Juskopo! Nagkakasala ako kay chanyeol nito eh.

"Hey, miss! Are you---" hindi niya na naituloy ang sasabihin niya ng

"Yeah, im fine. Very fine!" Sagot 'ko sabay talikod sa kanya bago pa'ko magkasala kay chanyeol.

"MISS, ARE YOU SURE YOUR OKAY?" Narinig 'kong pahabol na tanong pa niya. Waaaah, stahp na oy. Nagkakasala ako kay Chanchanko.

"YES!" Tanging naisagot kuna lang sabay takbo palabas ng clubhouse.

CHANYEOL Point of view.

Kakatapos 'ko lang maligo at nagbihis agad ako at bumaba.

Nadatnan 'kong walang tao sa may salah.

Pumunta ako sa practice room ng may marinig akong malakas na audio mula 'ron.

Hindi pamilyar sa'kin ang tugtog kaya nagtaka ako. English kasi 'yun.

Nakita 'ko si Kai na sumasayaw tulad ng nakasanayan. Ay swabe na swabe siya 'kong gumalaw. He is an a professional dancer. Nasabi 'ko nalang sa isip 'ko.

Aminado akong magaling akong sumayaw pero mas magaling talaga sa'ken si Kai.

"Nice moves, Kai-ssi." Naka cross arms sabi 'ko.

Natinag naman nun ang focus niya sa pagsasayaw at napatingin sa'ken. Kinuha niya ang remote ng player. At inis-stop ang tugtog.

"Haha. Kamsa~ hyung." He respond. At saka kumuha ng isang bottled ng mineral at ininom iyon.

Natinag kami ng sumigaw si Baekhyun.

"HEY HEY!" Tawag pansin niya sa'ming dalawa.

"Pack your things, in few hours we will go 'to airport."

Umalis agad siya at dumiretso na paakyat.

Kaming dalawa naman ay sumunod na 'rin.

IMPOSSIBLE [CHANYEOL FANFICTION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon