CHAPTER 3

21 2 0
                                    

LEA Point Of 'View.

Napailing na lang ako sa inakto ng bestpren 'ko. Kahit kelan talaga parang tanga 'yun. Tss.

Hinugasan 'ko na ang mga plato at baso na ginamit namin at nilagay sa lalagyan nun. Pagkatapos ay nilinis 'ko ang mesa at pumuntang salah at naupo sa sofa.

Buti nalang kahit dalawa dalawa lang kami sa apartment na 'to ay malinis ang bahay at hindi maduming tignan. Si demi lang naman ang tamad eh. Hahaha. Kidding, Masipag 'yun di nga lang madalas hahaha.

Habang wala pa akong kung ano-anong ginagwa ay magpapakilala muna ako.

Hello! Im Lea Ayuzawa. Im half filipino and half japanese. Bestpren ako nang impaktitang si Demi. Halata naman diba? Hahaha. Tapos na'ko ng highschool actually kakagraduate 'ko lang this past year ng 4th year highschool.

Naghahanap ako ng summer job pero walang pang tumatwag sa lahat ng agency. Geh. Stahp na about me.

Natinag ako sa pag iisip ng biglang tumunog ang doorbell. Siguro anjan na si Demi. Ang isang 'yun talaga nakoow! Bubunutan 'ko ng buhok sa ilong 'yun eh.

Pumunta na'ko sa pinto at binuksan 'yun.

"Buti naman dumating kanang baliw ka." Sabi 'ko habang nakapikit at nakahawak sa temple ng ilong 'ko. Habang nakawahak din sa door knob ng pinto.

"Pam? What you're talking about?" Napamulat agad ako ng mata sa di inaasahan. Punyeta. Dahan dahan akong lumingon at tumambad nga sa'ken ang inaasahan 'ko.

"A-ah, Hehehe! Hello tita, tito!" I said habang nagbobow sa kanila. I never expect this. WTF!

"H-haha! Pasok ho kayo!" Aaligagang sabi 'ko. Hindi 'ko kasi talaga inexpect 'to.

"Where is Demi, Pam?" Tanong sa'ken ni Tita. Napatitig muna ako sa kanya ng saglit at tsaka umiling. UMAYOS KA LEA! Pinapagalitan 'ko ang sarili 'ko ba't ba ako na aaligaga.

"Ah, Tita nasa labas ho! Nag jogging." Pinilit 'kong hindi mautal.

"Ah Ganun ba? Pam, Pwde bang tawagan mo siya saglit lang kasi kami dito ng daddy niya."

"Ah okay po. Ipaghahanda 'ko po muna kayo ng makakain. Punta lang ho akong kusina." Pagpapaalam 'ko.

Ng makapunta ako sa kusina ay dinial 'ko ang number ng bestpren 'kong baliw.

Dialling Bata...

The f*ck! Sagutin mo. Demi!

DEMI Point Of 'View.

Habang naglalakad ako ay natinag ako ng mag ring ang cellphone 'ko sa bulsa ng jacket 'ko.

Kinuha 'ko iyong at tiningnan 'kung sino ang caller.

TANDA CALLING..

Ba't naman kaya napatwag 'to?

Bagot 'kong sinagot ang twag niya.

"Hell--" di 'ko na naituloy ang sasabihin 'ko ng magsalita siya.

"Bata umuwi kana dito. You're parents are here. Kaya umuwi kana. Geh bye."

*toot toot*

Napakamot ako sa ulo 'ko ba't parang nagmamadali ang isang iyon.

Di 'ko nalang pinansin ang inasal ni Tanda at binilisan na ang paglalakad para makauwi.

*

"Appa i will miss you. Nado sarang." I said. Tsaka 'ko niyakap ng mahigpit si appa.

Pupunta na kasi siyang Korea after ng 1year na vacation niya dito. Mawawala nanaman siya ng ilang taon. Hays.

"I will miss you too, Princess." Sagot niya at tsaka umalis sa pagkakayakap naming dalawa at hinalikan ako sa noo.

"Ah princess, Tutal its your vacation day. Gusto mo bang mag summerjob?"

"Ne, Appa waeyo?"

"Ah good. Pagdating 'ko bukas sa korea. I will call you to tell you what is your job. Arraseo?" Nakangiting sabi niya. Tango nalang ang sinagot 'ko at tsaka humalik sa pisnge niya at pisnge din ni eomma.

Hinatid 'ko sila hanggang paglabas ng pinto. Ayoko nang sumama pa sa airport dahil baka pigilan 'ko lang si Appa sa pag-alis.

"I love you."

"I love you too, Appa!"

At pagkatapos nun ay sumakay na sila ni mom sa van.

Pinunasan 'ko ang isang patak ng luha 'ko at pumasok sa loob.

"Tama na ang drama. Cheer up." Napatingin ako kay Tanda. Nagpaalamanan rin siya kay appa at eomma.

"Tangna mo, minsan na nga lang eh." Tumatawang ani 'ko at pumasok na sa loob.

Narinig 'kong tumawa din siya at sumunod na sa'ken sa pagpasok.

CHANYEOL Point Of 'View.

Napukaw ng pagkakatulog 'ko ang isang flite attendant na nagsasabing lalanding na daw ang eroplanong sinasakyan namin.

So where on philippines now?

Sumilip ako sa bintana at nakita ang paglalapagan ng eroplano.

Makalipas ang ilang minuto ay lumapag ang eroplano at nagsimula ng magsipagtayuan ang mga pasahero. Ako ay nanatiling nakaupo at pinanuod ang mga passahero na pababa na. Ng mapansin naming maluwag na ay tska kami tumayo at kinuha ang mga gamit namin.

"Ppali." Sabi ni suho hyung na nauna na. Sa hagdan sumunod naman kami sa kanya.

Sinuot 'ko naman ang shades 'ko at bumaba na.

"Ohmygee! Ang gwapo ng EXO. Waaah~"

"Emeghed, EXO EXO EXO!"

Napangiti ako ng palihim sa loob looban 'ko.

Ng makarating kami sa labas ay doon namin nakita ang maraming exo-Ls iba't ibang banner ang hawak nila may mga nakalagay doon tulad ng 'EXO SARANGHE' 'EXO WELCOME TO PHILIPPINES' at marami pang ibang banners hindi 'ko napigilan ang mapangiti at mapakaway sa mga exo-Ls na naroon.

Ng makalabas kami sa Terminal 1 ay tsaka ako kami pinalibutan ng mga guards at saka kami sumakay sa van na nag aabang sa'men sa labas ng Airport.

"Exo-Ls ph is Daebak!" Sabi ni Baekhyun.

"Yeah, I never thought na napakarami pala ng exo-Ls dito sa pilipinas." Namamangha na sabi naman ni Kai.

Kahit ako ay aminado sa mga sinasabi nila. Sinarado na ng driver ng van ang pinto at nagsimulang i start ang makina.

Sino kaya 'yung assistant namin na sinasabi ni CEO.

AN: Waaah. Daebak nakapag update na rin. Hoho *O* Im so very proud for myself~ Dont forget 'to Vote and leave a comment. Kamsa.~~

SORRY FOR XRONG TYPO IF MERON MAN AT XRONG GRAMMAR 'KONG MERON DIN.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

IMPOSSIBLE [CHANYEOL FANFICTION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon