01 - Try

2 0 0
                                    

"hindi ko talaga naiintindihan ang mga sinasabi n'ya. nanghihingi ng kiss tapos irereject ako ng bongga? aba!" complain ko sa aking kaibigan tungkol sa ex fling ko na si Andrei.

"wag ka na magreklamo, wala kang magagawa 'e," nilapag n'ya ang kanyang kanin sa computer table niya. "plus sabi nya nga sayo no'n, nakamove on na s'ya. so ayun tanggapin mo nalang.

napairap ako sa sinabi niya. nagregret ako sa mga actions ko towards kay Andrei, dami kong ginawang mali. gusto ko ayusin namin yon pero mukhang huli na ako para gawin 'yon.

Mika played Pa'no by Zack Tabudlo sa kanyang computer and I was chilling sa kanyang bed.

"pano naman ako, nahulog na sayo~ binitawan mo lang ba talaga ako~" asar niya sakin kaya napaiyak na rin ako sa kanyang asar.

long story short about kay Andrei. he is my classmate sa online class. we kinda clicked kasi nagpeplay rin siya ng valorant tas ako naman, naglalaro rin. minemention ng mga kaibigan niya siya sa mga shared posts ko sa Facebook pero di naman ako nadala nung una kasi nga friends lang turing ko sa kanya. then smallest things ginawa nya para makausap ako.

asking small things na pano daw maglagay ng pangalan sa document niya kahit ang easy lang. nakakatawa siya pero habang tumatagal nahuhulog ako doon e. lagi rin kami magkausap. there was also a time na napindot ko bigla yung call kaya nagpanic ako kaya nagsorry agad ako tas ayun, yung ginawa niya is tawagan ako tas kunwari raw accident yon pero tagal mag end ng call.

the smallest things na ginawa niya para lang makausap ako, ironic. kapag pumupunta nga siya sa kaibigan niya e gagawa siya ng paraan na makapagchat sakin kahit na lowbatt yung phone niya.

mistake lang na nagselos siya sa mga kaibigan ko na lalaki dahil ayaw ko raw makipaglaro sa kanya kahit araw araw naman kami naglalaro non, after nong problem na 'yon. di na kami nag usap tas nirereject ko na siya sa harap ng kaibigan niya. pero syempre, nagseselos parin ako kung may kasama siyang babae non e na kalaro. pero di ako nagmessage sa kanya na nagseselos ako, baka nadala lang sa panahon, ganon nasa isip ko.

nagkaroon rin ako ng crush sa mga kaibigan niya after nung hindi na kami nag usap, claiming na mas nauna ko sila nagustuhan kaysa kay Andrei. totoo naman pero nagregret ako na pinakalat yon knowing na may feelings siya sakin. tas ayun nagchat kami ulit 2 months after, konting banatan sa kanya then nung narealize ko na gusto ko parin siya, nagconfess ako.

nareject ako non, sabi niya nakamove on na raw s'ya. ayun, masakit naman pero ayun na yung buhay e. pinipilit ko siya magwork kasi I believe na all people deserve a second chance. kaso ayaw na niya e, kahit ano gagawin kong pilit.

3 linggo na rin nakakalipas after ako nareject pero umiiyak at nagrarant parin ako sa mga kaibigan ko kasi nagregret ako sa actions ko. naghihingi rin ako advice sa mga kaibigan niya na si Marlo tsaka si Earl pero ayun, inexplain nila na seryoso daw si Andrei sa akin pero hindi ko raw siya sineryoso kasi dami akong ginawa tsaka crush na rin sa group nila.

sorry naman, dami kasi pogi e.

nagsoscroll lang ako sa facebook nang nakita ko ang facebook story ng isang tropa ni Andrei na si Christian Almarez, clip ng valorant. naging crush ko rin to dati kaso di ko pinatuloy since di ko naman siya kilala non. ang lalim kasi ng boses. hinding hindi mawawala ang mga simp sa valorant kaya oo, aaminin ko na simp ako doon! nagreply nalang ako sa story niya.

Christian Almarez
active now

France: pasatchel out sya sa ibang tao

Christian: haha dyaan ka kasi sa jett main
nagdash out tuloy sa ibang tao

France: manahimik ka

Christian: kung ako sayo, sa raze main ka nalang para satchel out sayo lang

France: HAHAHA bobo. sayang talaga saamin kay Andrei

Christian: bakit?
ay
ikaw kasi, bobo ka rin
di mo alam na nagsadboi moments yang si Andrei

France: aba malamang di ko alam

Christian: seryoso di mo alam?
think about it
if di mo naiisip, wala talaga to

France: depota ewan ko
siguro nasaktan siya?

Christian: feel ko oo
torpe kasi mga kaibigan ko
ayun lang naoobserve ko
mostly, yan si Andrei tsaka si Joshua yung torpe

France: ah gago minura nga ako nung isang araw sa twitter e.
move on na raw ako tangina ganon

Christian: boom real shit pala HAHAHAHAHAHA
wait tatry ko magtanong
meron pa ata yan e

France: weh di nga
ayoko umasa

Christian: feel ko lang ah
try ko magtanong
brb
seen 11:39 PM

we broke upTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon