Bạch Lộ, duyên khởi.
Cửu nguyệt cúc nguyệt của nhân gian, lại là tháng của sen trắng Cô Liên.
Cô Liên Cô Thành Vũ Thời, từ lâu đã là đạo tràng tu hành của biết bao ẩn thế tài sĩ vô danh trên Đông Uyên.
Nơi ấy từng đứng trên trăng sáng non cao, cũng từng ở lại trên thư tịch chất đầy trong cung cấm Vọng Nguyệt. Đáng tiếc cũng như chính vận mệnh của nó, dù cho đời này kiếp trước có chất chứa chuyện xưa kinh hãi thế tục nhường nào, dẫu có từng giữ quá vãng luân hồi trân quý của ai không, thì đều đã là tàn hoa bại liễu, héo khô từ tận xa xưa rồi.
...
Kể đến, tên công tử thối tha của Tạ gia khi ấy, chuyện trên trời không biết, chuyện dưới đất chẳng hay, tháng năm làm màu trong phủ đệ đã chiếm hết phần lớn thời gian rảnh rỗi của hắn. Hắn trừ ở nhà nằm trầy ra cho vướng mắt Tạ tướng quân, cũng chỉ sắm vai cô hồn dã quỷ ngày ngày lượn lờ trên Yêu Phù, trừ hoàn thành trọn vẹn vai diễn lười ươi vô tích sự đệ nhất Cô Liên, ngoài ra cũng chẳng bới ra được điều gì đáng tự hào cả.
Tạ Vũ Thời không ưa náo nhiệt, càng ngại quan hệ, tới tiểu đồng theo hắn từ nhỏ tới lớn, bỏ đi những khi hầu hắn đọc sách cũng chẳng mấy lúc nói được lời nào thoải mái với hắn cả.
Tạ công tử có bệnh, bệnh này rất khó nói.
Hắn nhếch miệng giễu người: "Bản công tử nán lại nhân gian này, là để đợi một người đã định trong số mệnh."
Tiểu đồng rảo mái chèo, nghe vậy mới rời mắt khỏi mênh mông nước chảy của Yêu Phù, nghiếc mắt nhìn nơi hắn. Thấy hiếm khi công tử chủ động nói chuyện, tâm trạng còn tốt thế, gã cũng mướn lời mà đáp lại ngay: "Thế người trong lòng công tử rốt cuộc phải là Hằng Nga tiên tử, hay là Vọng Thư Quân đây?"
Hằng Nga nơi trăng xưa, mà Vọng Thư Quân bận đưa ánh trăng đi rồi.
Đây đều là tiên trên trời cả...
Tạ Vũ Thời lườm gã, tên lỏi này nói hắn mơ tưởng hão huyền.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] - Cô Thành Vũ Thời
KurzgeschichtenThể loại: Truyện ngắn, BL, cổ trang, huyền huyễn, duyên phận sâu đậm, 1x1, nhẹ nhàng, HE. Thuộc [Đông Uyên] hệ liệt. Tác giả: Tri Vãn Giới thiệu: "... Đặng chỉ là khách ngang qua chốn, chớp mắt thay đã thân vùi thế tục." "Chuyện xưa kể, hỏi vì sao...