Feb. 19 , 2013 (tuesday)

176 1 0
                                    

John 15: 12-13

12 My command is this: Love each other as I have loved you.13 Greater love has no one than this: to lay down one’s life for one’s friends.

Ang nais ng Panginoon ay mahalin natin ang bawat isa maging ang ating mga kaaway ay gawan natin ng mabuti ayon sa Luke Chapter 6: 27-28

27 But I say unto you which hear, Love your enemies, do good to them which hate you,

28 Bless them that curse you, and pray for them which despitefully use you.

Pinakita ng Diyos ang kanyang pag mamahal sa atin sa pamamagitan ng pag sa sakripisyo ng kanyang nag iisang anak upang tubusin tayo sa ating mga kasalanan in John 3:16  16For God so loved the world, that he gave his only begotten Son, that whosoever believeth in him should not perish, but have everlasting life.. 

maging si Jesus Crist ay ipinakita nya ang pag mamahal nya sa atin at sa kanyang ama sa pamamagitan ng pag sasakripisyo ng kanyang buhay para tubusin tayo sa ating mga kasalanan. Kung tutuusin naman ay pwede nyang tangihan ang ang lahat ng mga tungkulin na naiatas sa kanya ngunit dahil sa pag mamahal nya sa atin ay hindi sya tumakas sa lahat ng iyon kahit alam nya nanakataya ang sarili nyang buhay.

Tayo kaya, kaya  ba nating isakripisyo ang ating sariling buhay para lamang mailigtas ang ibang tao?

JOHN 3; 1616For God so loved the world, that he gave his only begotten Son, that whosoever believeth in him should not perish, but have everlasting life.

MY DAILY DEVOTION....part1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon