Kasalukuyan kaming nagtatawanan ni Ken about things.. He is fun to be with at hindi ito nauubusan ng sasabihin.. Nandito kami sa isang Fancy Restaurant 15mins away from my Condo.. Nalaman ko na isa pala siyang heir ng isang malaking Company at ngayon ay ineenjoy nalang daw niya ang nalalabi niyang oras bago niya i-take over ang Company ng pamilya niya.. He also told me na the main reason why he asked me out for dinner kasi pina-background check niya ko.. Yes! He did.. At first medyo nag-freak out ako pero inexplain niya naman.. Tapos sinabi din niya na he's engaged pero Fixed marriage lang daw ito.. Kakakilala lang daw niya sa Fiance niya last last month.. And the wedding will be in 3months.. Ang saya ng life niya.. Hahhaha! Ako niyan baka tumakas na ko.. Anyways, ayun nga.. Pina-background check daw niya ko at lumabas na hilig ko daw palang magtravel.. At nalaman daw niyang nagmodeling na ako noong bata pa ako.. Yes its all true..Pero matagal na yun.. Elementary pa ko nun.. Pinag-model ako ng Mommy ko para sa isang Clothing Line but My Dad was against it.. So ayun nga edi pinatigil.. Nalaman din niyang mahilig ako sa Photography, kahit na hindi naman ako Pro.. Feel ko lang magtake ng pictures ng Sceneries.. So with that, he came up with a business proposal.. He told me na if I want to have a job that Involves travelling.. At first ayoko kasi sabi ko naman wala akong time dahil nag-aaral pa ko.. But he said it will only take about 2months.. So parang buong bakasyon ko lang naman ito.. He even offered me a $5,000 dollars allowance every time I travel.. Yes dollars! Most of the time daw kasi sa ibang bansa ang punta ko so he will pay me in dollars.. Iba pa yung sweldo ko dun which is $15,000 a month at lahat ng tickets, transportations and accomodations ko sagot na niya.. Within 2 months ilang bansa daw at lugar dito sa pinas yung pupuntahan ko.. Kada lipat ko ng destination bbigyan niya ko ng allowance.. Wow! Big time diba.. Kaya natawa naman ako at tumawa din siya.. I know alam niyang hindi ako naniniwala kasi bat naman niya ko oofferan ng ganun diba para lang magtravel.. Hahaha
"Are you kidding me? Every time I change location you will give me a $5,000 allowance? Iba pa yung sweldo ko talaga? And all my accomodations and other expenses will be free? Is that a joke! Hahahahaha and for what?" I sarcastically asked him and that made him stop..
"Okay.. Here's the catch.. You will follow my Fiancè and take pictures of her.. I want to prove my family that she's having an affair with someone.. I already told them about it pero hindi sila naniniwala kasi ako lang daw ang boyfriend ng fiance ko.. But I cant hire a Professional photographer, mattrace kasi nila yun.. Mas okay ka kasi you dont have a record na photographer ka.. Knowing my fiance's family alam nila pag may sumusunod na paparazzi.. You're perfect kasi hindi ka mukhang paparazzi.. And believe me I really need you.. Para lang hindi ako makasal sa babaeng yun.." Gaaah! Kawawa naman pala ang isang to.. Ayaw pla niya dun.. And ang harot naman pala nung babae.. Sarap kaltukan.. Haayy! So ang gusto niya maging Instant stalker ako..
"Ganon? Alam mo bang ang hirap niyang pinagagawa mo ah.. Pwede kaya akong mahuli for Stalking.." Mukha naman medyo napaisip ito pero nagsalita naman agad..
"I love someone else.. Believe me, siya yung gusto kong pakasalan.. Alam kong kakakilala lang natin.. Pero please help me.. Sana maintindihan moko.. I have no other option kasi ayaw naman ng mga kaibigan ko akong tulungan.. Dahil busy rin sila.. I know you can understand me.. Alam mo naman siguro yung feeling na nagmamahal at minamahal diba?" He said in a pleading tone.. With that natahimik ako.. I didn't know.. I dont.. I never felt to love and be loved.. Wala pa kong experience sa ganiyan.. He's doing this for love.. Im very amused and happy that there still a guy like him who would do this just for love..
"I dont.. I dont know the feeling because I haven't found someone yet.. But Im hoping that Someday, Somewhere, Someone will do the same for me.. The way you're doing it for love.." Bumuntong hininga ako at tahimik na din ito.. "So Im in..." I smiled and agad agad naman itong tumayo at lumapit sakin para yakapin ako.. Ang higpit ng yakap niya sakin at tuwang tuwa siya..
"Thankyou thankyou!!! Sobrang thankyou talaga.. I promise pag dumating yung time na kailangan mo din ako I will do whatever you want me to do.. Thankyou talaga.." He said while holding both of my hands.. Bumalik na ito sa upuan and started explaining the things that I need to know about her Fiance..
Her name is Elisse Montreal.. Heiress of Montreal Shipping Inc. one of the biggest Shipping company in the country.. She's currently residing in Makati pero lagi itong nag-oout of town.. 22 years old and also a Socialite.. Next week pa niya makakausap ito kaya hindi pa niya alam sa ngayon kung san ang sunod na pupuntahan ng Babae..
Hinatid niya na ko sa condo ko at nagpaalam na ito.. Muli syang nagpasalamat at sinabi pa na ieemail na lang daw niya sakin ang ibang details.. Haay.. Napasubo ata ako dito.. Pero okay na din.. Its like hitting two birds with one stone.. I get to travel and take pictures of nature pag tapos ko na ung assignment ko which is that girl and at the same makakaipon pa ko ng pera dahil sa ibibigay niyang bayad sakin.. Hahaha!
Agad naman akong nagbihis at nahiga sa kama.. Nagpray muna ako bago ako pumikit at matulog..
A/N::
Short update :)
Hahahaha
BINABASA MO ANG
Someday, Somewhere, Someone
RomanceI remember back when I was still in high school, I've always believed in the saying "BEST THINGS IN LIFE ARE FREE.", Now that Im in college I still hold on to that. Though Im not sure if I could still believe in it. Yes Im Happy, I feel loved by my...