Theta's POV
Aakma niya sana akong hawakan pero umiwas ako.
"Sinusundo? Hindi naman pareho ang bahay natin eh. Tsaka may kasama ako oh. Nakakahiya." painosente kong sabi.
"Halika ka na."
Hinila niya ako at pinapasok sa sasakyan niya. Nagpahila na lang ako sa sobrang hilo.
Tahimik lang kami sa loob ng sasakyan. No one dares to speak a word. Hanggang makarating kami sa bahay nina Vector.
Tahimik pa rin akong pumasok sa loob ng bahay. Aakma na sana akong pumasok sa kwarto pero pinigilan ako ni Vector.
"Theta kausapin mo naman ako please. Your silentlt killing me. I....I just wanted to explain."
That triggered the bomb inside me.
"Explain?! May gana ka pang magexplain?! What I see is enough. Im silently killing you?! Eh ako?! Anong ginagawa mo sakin?! Pinapatay mo ko lagi!! Pinapatay mo ang puso ko!!" sigaw ko habang tumutulo ang mga luha ko.
Sinampal ko siya at sinapak habang tumutulo ang mga luha ko. Lahat ng ko sa kanya ay di niya iniwasan.
"Im really sorry Marie." he said while lowering his head.
"Sorry?!" tumawa ako ng mapakla.
"Mababalik ba nv sorry mo ang sakit na nararamdaman ko?!"
"Bakit?! Ano bang gusto mo, ang katawan ko ba?! Kaya ba pumupunta ka sa babaeng iyon?! Ha ito ba?!" at hinalikan ko siya ng marahas. Pero pinigilan niya ako.
"Theta ano ba?! Alam mo na hindi totoo iyan! Alam mong nirerespeto at minamahal kita?!" sigaw niya sa akin.
"Mahal?! Pinapatawa mo ba ako?! Ilang beses mo na nga ulit akong sinaktan? Tapos sasabihin mong mahal mo ako!? Ganyan na ba ngayon ang pagmamahal?!" tanong ko sa kanya.
"Theta please." pagmamakaawa niya sa akin.
"Ano?! Magsisinungaling ka na naman ulit?! Sasaktan mo na naman ako?! Ayoko na Vector napapagod na ako. Ang sakit sakit na!!" sabi ko habang patuloy na pumapatak ang mga luha ko.
"Theta im sorry, Theres no words I can say how sorry I am pls. Gagawin ko lahat patawarin mo lang ako." at lumuhod siya sa harap ko.
"Lahat?" tanong ko.
"Yes lahat." he said while looking to my eyes.
***
1chapter to go and epilogue na...Wow!! Malapit na siyang matapos...
Pls.
Keep on
VotingKamsamida~
BINABASA MO ANG
I FELL INLOVE WITH MY MATH TEACHER (COMPLETED)
JugendliteraturNaranasan mo na bang mainlove sa teacher mo.??? kung oo pwes apir tayo mga teh!! ang sa akin nga lng malala dahil. . . . . SA MATH TEACHER KO PA!!!! WHATTODO??!!