MATH LESSON XI

5.5K 163 3
                                    

Grabe kinakabahan ako kasi ngayon na ang result ng exam sana makapasa ako.

nandito kaming lahat sa classroom at tahimik dahil pumasok na si sir Vector para ibigay ang results.

Huta yung puso ko parang lalabas sa dibdib ko dahil sa sobrang kaba ayaw ko kasing madrop.

"ok everyone, I have the results of your exam and the highest score is..." pasuspense pa si sir

alam ko namang si Omega nanaman eh.

"its ms. Velasco" sir

sabi na nga ba....

O.O

WHAT!! AKO?? SURE NA BA IYAN??

Nakatunganga lang ako pero kinalabit ako ni Alpha.

"Hoy ikaw daw pinaka highest" sabi ni Alpha.

hindi alam nayakap ko si Alpha sa sobrang saya.

pero napakabilis ng pangyayare kasi bigla na lang akong hinila ni Vector papuntang rooftop. ano kaya ang problema nito?

"what are you doing?!" galit na sabi ni Vector

"what do you mean" balik kong tanong. ano ba kasi ang problema nito tsk.

" ALAM MO NAMANG MAY FIANCÉ KA NA TAPOS LUMALANDI KA PA?!" Sigaw ulit ni Vector

I froze at the moment. Ako? lumalandi?

Bigla na lang tumulo ang luha ko dahil bumalik na naman lahat ng sakit na naramdaman ko.

"come on Theyta ano ang iniyak mo?! dahil totoo?! ganyan ka ba talaga ka lan-"

PAK!!

Hindi na natapos ang sinabi niya dahil sinampal ko siya agad.

ang lakas ng loob niyang sabihan akong malandi pero sarili niya hindi niya alam mas malandi siya.

"MALANDI? AKO? BAKIT? AKO BA ANG NAKIPAGDATE SA IBA? AKO BA NAKIPAGMAKE OUT SA CLINIC?!" hindi ko na napigilan ang sarili ko nasabi ko na ang lahat.

mukha naman siyang nagulat.

"ANO NAGULAT KA. AKALA MO SIGURO DI KO MALALAMAN NA ALL THIS TIME PINAGLALARUAN MO ANG FEELINGS KO! MABUTI SANA KUNG NAGING COLD KA NA LANG SA AKIN. KESA NAGING SWEET KA NGA BUT IT WAS ALL A LIE!!" lahat na ng sama ng loob ko nilabas ko na.

pinahiran ko ang luha ko at tiningnan siya sa mata.

"Oo FIANCÉ mo ako pero ito ang tandaan mo FIANCÉ mo LANG ako at hindi mo ako pagmamay ari. goodbye SIR"

tumalikod na ako sa kanya at umalis.

dumiretso na ako ng bahay at hindi na ako pumasok.

ayoko lang na sumakit pa lalo ang puso ko.

I FELL INLOVE WITH MY MATH TEACHER (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon