Anak sorry 30 pesos lang talaga ang pera ko ngayon at may bayarin pa ang kapatid mo" anya ni mama, nanghingi kasi ako ng pera may bayarin rin kami. Pero ok lang naman siguro kung matatagalan ako magbayad.
"Ok lang ma, unahin nalang po natin kay kuya ma" ngite kung aniya kay mama
"Besh naka bayad kana pala hindi mo ako hinitay" aniya ni Jean kaya nagulat ako ,dahil wala nga akong pangbayad eh
"Eh wala akong pangbayad eh, baka sa susunod na ako mag bayad"
"Tingnan mo sa board list, may ngalan ka doon" aniya
Kaya pumunta ako sa board list at meron nga pero paano .oi
"Ayy may sugar daddy ka anoh?" Asar sakin ni Jean pero inirapan ko lang ito. At sa sobrang lakas ba naman ng boses niya .Lahat ng klase namin inasar ako at curious kung sino nagbayad.
"Tumahimik na nga kayo ,kakahiya eh."
"Asussss. HAHAHA" asar nila but mostly mga boys..iwan ang ibang girls kasi iniirapan ako.
"But ,still thank you kung sino ka man..at kung nagkamali lang ng name na nalagay ayy thank you parin sayo..hehe" speech ko pa, taray talaga.
Napatingin ako kay Kendric , what the! nakangite siya ang gwapo talaga ng ex ko.
Pero wala na akong feelings sa kanya maybe, just maybe we can be FRIENDS.
Sa lahat ng masakit na napagdaan ko dahil sa kanya, pero kahit ganun napatawad ko na naman siya.
Dahil tinuruan ako ni mama na pagpatawad.At mas maraming magandang memories kami , kaysa sa masasakit.
Tsaka puppy love lang naman iyon kahit 2 years ang relasyon namin. Sa hirap ba naman ng buhay namin wala na akong time isipin siya." Naka smile ang ex mo kanina" jean giggled pero hindi ko siya pinansin.
"Get one whole sheet of paper" sabi ni maam
"Besh my papel ka?" tanong ko kay Jean
"Wala e ,nakalimutan kung bumili, wait may papel si Kendric hingi tayo" aniya ni jean na naka ngise. I don't want her idea may binabalak talaga itong si bruha naka ngise e.
"Huwag na-"
"Hi Kendic, hihingi daw ng papel si Anni dalawa kung ok lang sayo. hehe" with smile pa talaga si bruha. At pangalan ko talaga ang ginamit.
"Sure" simple aniya ni Kendric at binigay sakin ang papel, e pwede namang si Jean bigyan niya.
"Salamat" naka poker face kung sabi, ayokong mag smile baka ma inlove siya ulit. haha ayy ako pala sa kanya.
"Super thank you Kendric the best ka talaga" at iyon ang bruha grabe maka the best parang hindi ako sinaktan ng kumag noon.
"No worries"
At nag answer na kami hanggang sa recess time na.
"Grabe naubos ang brainsteam ko gaga" aniya ni bruha habang naka tinghaya sa upuan.
Lakas ng tama ni maam e hanggang 80 ba naman ang quiz."Garden muna ako Bruha" aniya ko dito bago umalis.
I need some peace, kanina pa tumitibok ang puso ko hindi naman ako tumakbo ng ilang kilometro. Gutom na ako pero wala akong pera hanggang pamasahe ko lang ito.
"Here ,napadami ang bili ko"
Napa tingin ako sa kiliran, at nakita ko si Kendric .It's feel nostalgic ganito rin kasi siya noon parati akong may libreng snacks.
" Hmm.. busog ako"sabay abot pabalik sa kanya ng paper bag.
Ngunit hindi niya ito tinanggap at binalik sakin.
YOU ARE READING
Chasing Heart
RandomSynopsis Kendric Rouge Lim, a very cold person but not to his love. His from an elite family with untold secrets. Annisha Cresh Cruz at some point is very tired of all the struggles in her life that even her relationship with him turn into a crack. ...