Chapter 6
"I'm sorry!" sa wakas nasabi ko narin sa kanya. Nakakahiya man ngunit umiiyak ako sa harapan niya habang humihingi ng tawad.
I can't stop my emotion, pag siya ang kaharap ko. Sa kanya feel ko secure lahat ng ako. Sa kanya kaya kung ipakita kung sino ako. Sa kanya kaya kung ipakita kung gaano ako ka hina. Na sa kabila ng matapang at malamig kung pananalita ay kaya niya akong tunawin.Abot langit ang saya ko ng tawagin niya ako ng baby hmm.. Kahit alam kung inuoto niya lang ako, para uminom ng gamot. Ok lang kahit ano ang gawin niya basta bumalik lang siya sa akin.
~
"Rouge bitaw!" aniya ko dito ,grabe maka kapit eh, para namang mawawala ako.
"No, maraming tao baka mawala ka sakin" aniya at mas hinigpitan ang pag kapit niya sa biwang ko.
Pinabayaan ko nalang siya, it's been 3 months na simula ng nagka- ayos kami. At itong kumag na ito sobrang seloso. Kaya wala lumalapit saking lalaki.
At sobrang lambing din, parang iwan. He was a perfect boyfriend for me but I am not to him. May bagay na hindi ko kayang ibigay at sabihin sa kanya."Baby, kain tayo ice cream" natatakam akong nakatingin sa vendor.
"My baby want ice cream hmm.." sabi niya at ginaya ako papunta kay kuyang vendor.
" Kuya pabili, dalawa" aniya ko dito
"Kay gandang binata't dalaga, sanay magtagal kayo" biglang sabi ni kuya, kaya napa-iwas ako ng tingin kay Rouge
"Kuya naman, mapag biro pero korek kayong maganda ako..hehe" aniya ko dito, pwee kinabahan ako dun ah. I can sense na may mali kay kuyang vendor.
pagkatapos naming bumili, hinatak kuna si Rouge. At umupo sa bench at nagtatanaw sa maraming tao.
"What if makagawa ako ng masama patatawad mo kaya ako?" nakatitig ako habang sinasabi
"Syempre naman baby, basta may sapat na dahilan, mapapatawad kita. Mahal kita eh" sabay yakap niya sakin.
I really love this man, kahit hindi ko madalas sinasabi sa kanya. I hope alam niya,"What do you want to do, after graduate?"
"Undecided pa eh" aniya ko dito. Hindi ko alam kung ano ang gusto ko. I think Im still in the process of my dreams.
"Me, my mom want me to manage the company so I take business add" aniya niya, kaya napangite ako. Naka plan na lahat sa kanya, pero sakin hindi pa talaga.
I don't think, mapapatawad niya ako sa gagawin kung ito. Just maybe, at mapatawad niya ako sa future. I will chase him , I will break the ice behold him.
~
Lakad takbo , yan ang ginagawa ko ngayon, nakakapagod tumakbo. Kulang pamasahe ko kaya sa kabilang kanto na ako sasakay ng bus.
"Cresh pangit ang baho mo"
"Wow nahiya naman ako sayo Ren dugyot" asik ko dito. Katabi ko kasi siya sa bus parang iwan hindi manlang nagsuklay
" Sakit magsalita ng bestfriend mo anoh" biglang aniya niya sabay tingin sa pabas.
"Ano bang sinabi niya sayo" tanong ko dito, malungkot kasi expression niya.
"Wala hehe" pilit na tawa niya at yumuko .
Kaya pinabayaan ko nalang siya."Ren ,gising nandito na tayo." sabay tapik ko dito. Buti nalang gumising at sabay kaming pumasok ng gate.
"Bye Cresh pangit" sigaw niya bago tumakbo, siraulo talaga.
"Sino yun lalaki mo!"
napatingin ako sa nagsabi nito, at hindi ako makapaniwala na nasabi niya ito sakin.
YOU ARE READING
Chasing Heart
RandomSynopsis Kendric Rouge Lim, a very cold person but not to his love. His from an elite family with untold secrets. Annisha Cresh Cruz at some point is very tired of all the struggles in her life that even her relationship with him turn into a crack. ...