Chapter 7
" Class quite! the theme is black so wear something black" last annouce ni sir, then umalis.
"Lakas ng topak ni sir ,hindi man lang nag discuss' biglang bulong ni jean sakin ,kaya napabaling ako dito.
"Pupunta kaba bukas, I mean sa birthday niya?" tanong ko dito. I hope not.
" Aba naman, sympre Oo, dahil maraming dessert doon" kaya napa face palm nalamn ako. Nakalimutan ko adik pala ito sa mga dessert.
"Ikaw pupunta ka?" tanong niya kaya, napatahimik ako bago umiling.
"Hindi na" mahinang aniya ko dito.
" Dapat kasi hindi mo siya hiniwalay eh, look at you halatang inlove kapa rin" biglang sambit niya.
"I have a reasons, but I can't tell you, neither him"
"Ok lang kahit huwag na ako, kahit kay Kendric nalang Anni. Nasaktan ung tao eh, hindi yon iiyak kung hindi ka talaga mahal" sambit niya, kaya napatahimik ako. Kailan pa ito natutung mag advice ng ganito. Nag matured na talaga ang bestfriend ko.
"Thank you bestfriend, hindi muna ngayon but soon I will"
~
Author's POV"Why she broke me? Anong mali sakin, nakakasakal ba akong magmahal?" sa isipan ni Kendric habang nakayukong umiinom sa bar.
Kahit sobrang lasing na niya ,ay agaw pansin siya ng kababaehan. Everyone admire him for being so handsome. Ngunit walang ni isang lumalapit dito dahil sa takot. Isang babaeng nakatanaw sa kanya sa isang sulok, bina bantayan siya.
His really look a totally mess , while walking to outside. Kahit halos matumba na siya sa kalasingan ay pinipilit niya paring umuwi.
"I will go my baby, she miss me right?" he talking to himself.
Iniwan niya pala ako. huhu nakakabakla magmahal ."Baby huhu i miss you" biglang sigaw ni Kendric ng makita niya ang babae. Is she really that girl he love or he was hallucinating? Niyakap niya ito at inakay naman siya ng babae papasuk ng kotse.
"You love me right? dba baby ?"while hugging tight .No one knows, kung gaano ka isip bata ang isang Kendric Rouge Lim.
"My baby loves me, heyeyyyyy" while clapping his hands. Kaya napa tawa nalang ang dalaga at ang driver nito.
"Ma'am sobrang mahal ka talaga ni sir, sobrang halata po. Hehehe" asar ng driver
"Naku manong, halata ngapo eh" response ng dalaga dito.
"Baby, stop talking with him .I'm jealous amp" na iiyak na aniya ng bata.
"HAHAHA cute naman ng baby ko" she pinch the cheeks of him. Kaya napa nguso ang binata
"I know baby, so don't leave me aryte?. Im very verrryyy handsome , cute and rich. And I love you so much. No one can let us apart okeyyy baby hmmm.." yakap ng binata dito hanggang sa makatulog ito.
"Sige manong ,ikaw ng bahala sa kanya. Alagaan niyo siya manong. Dito nalang po ako."
"Ouh sige ma'am salamat po sa tulong, ingat po kayo" aniya ni manong bago lumabas ang dalaga sa kotse habang tulog pa ang binata.
Keep safe my love * she whisper through the air* .
~
His POV"Baby? " Napa balikwas ako , shit ang sakit ng ulo ko .Paano ako naka uwi? wait ? Kasama ko siya kagabi dba nasaan na siya.
Iniwan niya ba ako? She loves me eh.
YOU ARE READING
Chasing Heart
RandomSynopsis Kendric Rouge Lim, a very cold person but not to his love. His from an elite family with untold secrets. Annisha Cresh Cruz at some point is very tired of all the struggles in her life that even her relationship with him turn into a crack. ...