xi

489 57 4
                                    

riki đang dần mất đi sự kiên nhẫn của mình, bước chân cậu mệt nhoài vang lên trên nền sàn lạnh cóng cùng ánh mắt mờ đục hướng về phía ánh đèn dầu duy nhất thắp sáng nơi hành lang tăm tối. cảm giác như riki đang bước vào một khoảng không gian vô tận nào đó mà chẳng có lối thoát hiểm khiến đầu óc cậu mụ mị, chân đi xiêu vẹo và chẳng còn vững vàng để chờ đợi cái bất ngờ mà người đi trước muốn dành cho cậu nữa.

đến một lúc nào đó, riki hoàn toàn kiệt sức, tay chống xuống đầu gối thở dốc và nói bằng tông giọng ngắt quãng mệt mỏi.

"d-dừng lại thôi, tôi.. không đi nổi nữa rồi."

jaeyun nghe thấy âm thanh phía sau lưng mình nhưng hắn không quay đầu lại. thay vào đó, hắn tiếp tục đi lên phía trước với tay nắm chặt ngọn đèn dầu và cất cao giọng nói vọng về sau.

"cố chút nữa đi nào, ngài ác quỷ, chúng ta sắp đến nơi rồi."

riki không hiểu tại sao cậu lại chấp nhận lời đề nghị đến nhà của jaeyun ngay từ đầu. hắn nói rằng hắn có bất ngờ dành cho cậu và tất nhiên, riki không từ chối việc đó. cậu rất thích những điều bất ngờ nhưng đồng thời cũng rất ghét nó. bởi cậu mong muốn cái bất ngờ đó mang lại lợi ích cho cậu hơn là lãng phí thời gian của cậu, trong trường hợp này thì jaeyun đang làm đúng theo những gì riki ghét - lãng phí thời gian ngắn ngủi mà cậu có với cái hành lang dài chết tiệt của hắn.

"sim jaeyun, mười phút nữa mà vẫn chưa đến nơi thì tôi thề sẽ thiêu rụi căn nhà này của anh."

riki cam chịu đứng dậy, sải chân dài cố gắng bắt kịp jaeyun đi ở phía trước. gã cựu tử thần biết tên ác quỷ này đang cảm thấy thiếu kiên nhẫn, nhưng lại không chịu hé nửa lời về cái bất ngờ mà hắn sắp dành cho cậu. không để tên ác quỷ ấy có cơ hội để phát cáu lên, cuối cùng bọn họ cũng đã đến được nơi. jaeyun giơ cao ngọn đèn dầu để riki có thể nhìn thấy cánh cửa gỗ sừng sững mà cả hai đang đứng trước nó, cậu lập tức đứng hình, đơ người trước sự to lớn của cánh cửa và vô tình để lộ một gương mặt ngơ ngác buồn cười.

"sẵn sàng cho bất ngờ của ngài chưa, ngài ác quỷ?"

jaeyun nói như thêm phần kịch tính cho thứ mà cậu sắp được thấy phía sau cánh cửa gỗ này. nó không hẳn là một bất ngờ dành cho riki, nhưng nó phần nào giải quyết được rắc rối mà cậu đang mắc phải. jaeyun đã tận dụng cơ hội ngàn bạc ấy để hoàn thành mong muốn bấy lâu nay mình ấp ủ.

ngay khi jaeyun mở cánh cửa kia ra, riki như chết sững. cậu chẳng biết phải phản ứng thế nào trước cảnh tượng này, cậu hoàn toàn không. tất cả những gì riki có thể thốt lên được lúc ấy chỉ vỏn vẹn một câu cảm thán vô nghĩa.

"jaeyun, anh điên thật rồi."

jungwon nhanh chóng tới bên chiếc xe ngựa đã chờ sẵn trước cổng, đến đối diện với cửa xe thì đột nhiên ngừng lại, chần chừ như không muốn bước vào bên trong. cậu ngập ngừng quay đầu nhìn về phía sau, thất vọng khi nhận ra rằng jongseong đã không còn đứng cạnh nơi cánh cửa gỗ sồi to lớn kia nữa. sớm thôi, jungwon sẽ được trải nghiệm cảm giác lần đầu tiên trong suốt ba năm không có vị quản gia quen thuộc theo cùng. nó gợi trong cậu một cảm giác lạ lẫm, không an toàn như thể cậu vừa mất đi tấm khiên bảo vệ cho mình. dường như mọi thứ trở nên xa lạ ngay khi jungwon bước ra khỏi nơi đây mà không có jongseong kề cận.

jaywon ✦ ngài bá tướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ