xix

508 60 3
                                    

"thư viện của thiên đàng là một con đường sách thẳng tắp, sâu hoắm và dường như không có một điểm kết thúc. bên trong hiện hữu một kho tàng tri thức về những thực thể siêu nhiên, cội nguồn của linh hồn trong vũ trụ vô hạn. tuy nhiên, ẩn sâu dưới lòng đất là một tầng hầm chứa đựng những văn tự cổ đại được ước tính ra đời và tồn tại từ rất sớm. trong đó có một quyển sách ghi chép cũ kĩ được niêm phong và bảo vệ rất chặt chẽ, đó là một cuốn nhật kí của một thiên thần về những thực thể sinh ra từ bóng tối và các thuật pháp cổ xưa mạnh mẽ.
tại sao nó lại bị niêm phong ư? vì trong cuốn ghi chép đề cập đến một nghi thức cấm kỵ đối với thiên thần. nhập hồn vào xác.

đó là một nghi thức hồi sinh người đã khuất. đương nhiên phải có một lý do nào đó mà nó lại bị niêm phong và không được sử dụng rộng rãi, chính là vì lời nguyền mà nó mang lại. thuật pháp này cần một người có quyền năng mạnh mẽ và một linh hồn đã giác ngộ được ý nghĩa của sự sống. nó hoán đổi hai sinh mệnh cho nhau và khiến người được hồi sinh sống sót trở lại, nhưng sẽ tước đoạt thể xác của người thực hiện nghi thức đó. nói một cách khác, kẻ sử dụng thuật thức sẽ ngay lập tức tan biến vào hư không. chắc chắn không thể tránh khỏi rủi ro thất bại, khi điều ấy xảy ra, một thực thể với tên gọi kẻ canh giữ linh hồn sẽ xuất hiện và ăn linh hồn của bất kì ai hiện hữu trong nghi thức.

thế nên mọi tài liệu đề cập đến nó đều đã bị tiêu huỷ từ vài trăm năm trước, không một ai thật sự hiểu rõ về nghi thức kì quái này."

âm giọng đều đều của jaeyun hoà huyện cũng những tiếng bước chân vang lên nơi hành lang lạnh lẽo và đầy mùi ẩm mốc. riki lại một lần nữa trở về đây, nơi con đường dẫn xuống tầng hầm nhà jaeyun cùng với heeseung và sunghoon, kẻ kinh doanh đám ma đang đi ở phía trước với luồng ánh sáng duy nhất là chiếc đèn dầu hắn cầm trên tay. cậu ác quỷ ngây ngốc người, mặc dù đã được cho hay rằng chiếc lọ mà jaeyun nắm giữ là linh hồn sau khi tan biến của jongseong, cậu vẫn khó bắt kịp được mọi thứ. sau khi tách khỏi jongseong, riki lang thang nơi trần thế cố tìm một ghi chép nào đó về một nghi thức hồi sinh người chết mà cậu đã từng được nghe ở thế giới ác quỷ. không ngờ rằng kim sunoo, giờ đây là một tổng lãnh thiên thần, lại nắm giữ bí mật đó và bảo cậu quay về tìm jaeyun.

"bao nhiêu phần trăm sẽ thành công?"

sunghoon nêu ra điều thắc mắc trong mình, hắn e ngại về hậu quả mà jaeyun phải gánh chịu nếu gã bán tử thần thất bại trong nghi thức của mình. sunghoon từng đọc qua một số tài liệu về kẻ canh giữ linh hồn jaeyun đã nhắc đến, đó là một trong những thực thể siêu nhiên sinh ra từ bóng tối và tồn tại trong những lỗ hỏng của vũ trụ, một kẻ háu linh hồn, hắn chỉ biết như vậy.

jaeyun đột nhiên dừng lại, hắn đánh mắt về phía sau với vẻ mặt nghiêm nghị.

"một phần trăm."

"gì chứ? vậy thì ai sẽ chịu trách nhiệm cho linh hồn của jongseong nếu như anh thất bại?!"

riki tức giận quát lớn, âm thanh vọng lại rất sâu và nhiều lần vang lên trên con đường hiểm hóc. jaeyun vẫn giữ nguyên nét mặt như vậy, dường như không hề bị lung lay trước sự hấp tấp của cậu. nhưng việc riki lo ngại là điều dễ hiểu, vì thứ mà jaeyun đã nói là một thực thể tối cao nguy hiểm mà không ai có thể phong ấn được nó.

jaywon ✦ ngài bá tướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ