SOH3

4 1 0
                                    

Kakatapos lang namin sa Anatomy and Physiology-lab, kaya naka lab gown pa kami ni Kelly. Papunta kami sa cafeteria para kumain bago pumunta sa next subject namin. Umorder naman agad si Kelly pagkapasok namin while me maghahanap lang ng mauupo-an.

Ng makahanap ako ng pwesto, hindi nagtagal dumating na din si Kelly

"Bes, nakakaloka ha ang daming students dito ngayon" sabi ni Kelly habang nilalapag yong food namin. Minsan kasi kunti lang yong tao dahil you know iba-iba yong schedule, while others yong reason kung bakit hindi kumakain dito ay pricey kasi. So yong iba baon-baon nalang ganern.

"Nga pala? bakit ka absent kahapon?" tanong ko sa kniya. Hindi niya ako pinansin at napatingin na lamag siya sa phone niya na nakalapag sa mesa. HMHM ano ba yong reason? para iba kasi nakaka-curious naman. Ishhh

"Nga pala Kelly.." agaw ko sa pansin niya, dahil ewan ko kung ano yong tini-tingnan niya sa phone niya.

"mhmh?"

"Did you know na hindi tumo---" hindi ko natapos ang sinasabi ko dahil nanlaki yong mata ni Kelly and parang naka kita ng kung ano sa likod ko kaya napalingon ako.

"Ahhhh.. speaking of." si Kael yong pumasok and yong isang lalaki..... Kung tama yong pagkaka-alala ko. Siya yong lalaking nakikitable sa akin dun sa library.

"Uhm.. what are you saying again?" tanong sa akin ni Kelly ng mka move on na sa nakita.

"Ahhh.. nevermind" sabi ko, dahil wala namang point kung sasabihin ko pa dahil nakita niya naman na.

"So... hindi siya umalis?" napatanong nalang si Kelly habang naka tingin sa pagkain niya.

"Apparently.. yeah hindi siya tumuloy.. and for the reason siguro tanongin mo nalang siya dahil hindi ko alam" dire-diretso kong sabi at kinagat yong burger ko.

"By any chance nagkita ba kayo?" tanong niya sa akin

"Yes, nagkita kami kahapon sa RE" napatingin kami sa taong sumagot ng tanong ni Kelly. And it was Kael and he is with his friend.

"Can we share the table?....again?" tanong nito ng mapatingin siya sa akin

Napatingin naman ako kay Kelly dahil baka hindi siya comfortable.

"Well.. I think it's a no..."sabi nong lalaki at akmang aalis na sana ng.

"No stay, There's no other available table na rin naman" sabi ni Kelly kaya na upo na yong lalaki sa gilid ko while na-upo si Kael sa gilid ni Kelly..

"So? Nursing ka pala?" tanong nong lalaki

"As what you can see...oo so bat mo pa tinanong" sabi ko at nag focus nalang sa pagkain ko

"Suplada tsss" bulong niya pero narinig ko naman tch.

"Ahhh Tori, this is my childhood friend he is----"

"Hindi pre, as far as I remember ayaw niyang i-introduce yong sarili ko" sabi nitong mkong habang naka ngise sa akin

"Have you guys met before?" tanong naman ni Kelly na mukhang okay na

"Yeah we met once" sagot ko and kumain ulit

"Nope, You met twice" sabi ni Kael na nagpakunot ng noo ko

"Really? when?" interesado namang tanong ng mokong

"Yesterday? at RE? yong nabunggo mo?" sagot ni Kael sa tanong ni mokong.

"Oww? so you are that friend, I guess you owe me an apology Mr.?" harap ko don sa lalaki

"So now you're asking?" model ba to ng toothpaste? parang hindi ata napapagod to sa kaka ngite eh.

"It's Raven, and I'm sorry, I was in a hurry yesterday" sabi niya at nilapit ng kunti yong mukha niya sa akin

"Okay then forgiven" sabi ko at dumistansya sa kaniya, natawa naman siya sa ginawa ko.

"So what's your name?" tanong niya sa akin

"Again-----"

"No. I want to know you..."sabi nito bago ako tumanggi magpakilala

"She's Kathrine Victoria Sullivan, A.K.A Tori, an only child, the well known Philomath sa university, gorgeous, sexy, the Ultimate perfect lady and single" sabi ni Kelly na ikina laki ng mata ko sa kaniya

"WTF KELLY?!"

"May kapareha ka din pala pare" natatawang saad ni Kael

"In which part?" tanong sa kaniya ni Kelly, mukhang okay na ata sila

"Philomath? single? and the perfect?" sagot ni Kael sa kaibigan ko.

"EH.... you have a lot in common pala, I think magkakasundo kayong dalawa" sabi ni Kelly and ngumite pa ng napakalaki

"Are you perhaps, matching me?... with.. him??" napatingin ako kay Raven at ang mokong naka ngise lang

"Uhm, can't see a reason why not.. I know na magkakasundo kayo you have a lot in common dba? same hobbies reading, dahil sa library pa talaga first meet niyo HAHHA" natatwang sabi ni Kelly. Napatingin naman ako sa relo na nasa kamay ko and may 10 minutes pa bago mag start yong next subject namin, kaya umalis nalang ako ng walang pasabi.

Kaklase ko pala siya sa RE? sa katagal-tagal na ng 2nd sem ngayon ko lang talaga nalaman? At sa pagkaka alam ko Business Management ang course ni Kael eh.. so.. baka same sila. Ishh.. Bta ko ba yun ini-isip.. myghadd Tori sheet lang.

~~~~~~~~~~

Raven's POV

"Do you like her?" na agaw ni Kael ang pansin ko dahil sa tanong niya

"I do, the characteristics, with the same level as me, but not as what you're thinking" sagot ko sa malisyosong katabi ko. Nireresearch ko kasi si Kathrine and she excels in class, we do really have a lot in common.

"Why? I mean the STANDARDS that you want lahat nasa kaniya na, sumubra pa nga eh"

"Kaya nga super qualified siya sa akin." And I don't have the right to choose the one for me.

"Still thinking about your mom, bro if you pursue Tori? I know your mom will definitely like her. As in overall" Confident niyang sabi

"Why are insisting that? I told you I don't like her.. AS IN niyang ini-isip mo, you know what? why not focus on your own lovelife?" sagot ko sa kniya at iniwan na siya doon sa palagi naming tinatambayan sa likod ng Engineering Department.

Napa isip din ako.. I mean hindi naman importante ang lovelife but since nong nameet ko siya sa library I can't stop thinking about her. And kanina in favor pa ata sa akin ang destiny dahil we meet again. It's not that I believe in destiny napaka corny lang but... Maybe?

She seems nice though, and gorgeous. Nasa kaniya na nga talaga ang lahat. She's popular din pala sa school, but I really didn't notice her since I'm not into something like that. In my whole college life nasa libro lang talaga ako naka focus.

Kathrine Victoria Sullivan...... let's see


_______________________________

A/N: guys again please vote this chapter and please comment kong anong gutso niyong mangyari sa story nila Tori and Raven. PLease support my story. THANK YOU!


~CYTHEUM

Stitches of HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon