Catherine Klare
Kasalukuyang kaming nag aayos ngayon ng dadalhin naming pagkain for the family picnic. We're bond to go to Tagaytay now. Medyo malaki ang binigay samin ni Sir Art dahil sa pag kanta namin kaya na isipan ko na mag unwind kami this will be best for CJ and kay Momie para maka laghap naman si Momoie ng fresh air yung hindi naman puro galing lang sa hanging ng electric fan. Saka isa pa summer naman, good thing na sasama si Yael samin. Nasira kasi yung beetle ko nung nakaraang nag joy ride kami ni CJ.
"Beybs, Yael is here are you done?"
"Almost Beybs." binilisan ko na ang pag lalagay ng mga dadalhin kong gamot ni Momie. At dumitretso sa sala para i meet ang tatlo. Pero di pa man ako nakakababa ng hagdan ay si CJ and Yael lang ang nakita ko.
"Where's Momie?" tanung ko sa dalawa
"Ah nauna na sa car." sagot sakin ni Yael.
"Beybs naman sobrang mag alala, excited lang si Momie kasi sawakas daw makaka labas na sya ng bahay." naka ngiting sambit ni CJ.
"Let's go?" tanung ni Yael.
"Sure.... ay wait lang." tumakbo ulit ako pa akyat sa itaas papuntang kwarto ko. Dinampot ko agad ang bagay na nasa kama ko at tumakbo pababa.
"Tara!" sabi ko sabay talon sa from the third step of the stairs to the last step.
"Anu bang nakalimutan mo?" tanung ni CJ.
"The camera and the monopod" sabi ko sabay grin. Pag labas namin nakita ko si Momie sa loob ng isang Honda City black Car na naka ngiti. Masaya akong makita siya na ganun ang mood ngayong araw very refreshing. Di pa man ako nakaka labas ng gate ay nakita ko na si CJ na pumasok ng kotse at sa tabi siya ni Momie umupo. Nginitian nila akong dalawa ng nakakaloka.
Itong namang si Yael ay pinag bukas pa ako ng pintuan that cause the two to giggle.
"Salamat di kana sana nag abala kaya ko naman."
"Pumasok kana at ng maka alis na tayo Klare." sabi nito sakin habang naka ngiti.
"Yieee!!!" duet na sabi nung dalawa sa likod pag upo ko.
"LET'S GO TO TAGAYTAY!!!" sabay sabay naming sabi ng umandar na ang kotse.
Tiningnan ko ulit si Yael ang mouthed "thanks". Habang on the way kami binalikan ko yung mga nangyari habang kumakanta si CJ nung wedding. Habang tinitignan ko siya nun yung kung panu mag karoon ng kulubot ang pagitan ng kanyang kilay, pag galaw ng mga eye balls niya from right to left, yung pag curve ng mga labi niya ay binigyan ko ng pansin. Na sa bawat pag kakaroon ng kulubot sa pagitan ng kilay ay halatang may bagay sa utak niya na di niya maintindihan. Yung pag galaw ng kanyang eye balls ay nag sasabing kaya ko to. At yung pag curve ng lips niya indicates "I'm not alone".
Nakaramdam ako ng isang kamay ng humawak sa balikat ko. Pag lingon ko kay Yael palang kamay ito. I'm really thankful to this guy na kahit kaylan ay di ako nagawang iwan lalo nung mga panahong namatay di Dadie at nag kasakit si Momie. Si Yael ay isa sa mga malalapit sa puso ko bukod sa dalawang tao na nasa likod namin. Kahit di ko padin siya sinasagot sa loob ng ilang taon na nga ba siya nangliligaw sakin? Haha di ko na tanda kasi napaka tagal kong nang kasama sya sa buhay ko. Ewan ko ba sa lalaking di ata marunong mapagod e. Anyways si Yael nga pala ay kinakapatid ko which means older brother siya ni Aliyah na inaanak ni Momie. Yael is on His fifth year in Architecture course, oh diba ang gara Archi student and what I admire the to this guy is He is a self supporting. Oh diba mas magara yun kasi kahit na mayaman o may kaya ang Pamilya niya ay di siya umaasa dito. Ang katuwitran niya sakin ay kaya naman niya kaya as long as kaya niya mag s-self support siya. Mabait, may paninidigan, gentle man, cute at higit sa lahat may goal sa buhay na gustong makamit ang lalaking to.
BINABASA MO ANG
Little Secret
General Fiction"We will help and promise to help each other wherever in the world we are. " There is a need for aloneness, which I don't think most people realize for an actor. It's almost having certain kinds of secrets for yourself that you'll let the whole worl...