Yes, i have a enemy. and its him.
hindi ko rin alam kung bakit ko siya naging enemy, but as far as i know, inis na inis ako sakanya.
FLASHBACKS
im on my way to my room when a guy bumped into me.
nahulog ko tuloy mga hawak ko na papel.
"hey, watch it!"
i didn't bother to look at him since im still picking up my stuff.
tss, kung tulungan mo kaya ako dito noh, hindi yung mang bubulyaw sakin on the first freaking day of school.
"ano ba?! wala ka bang tenga hah?!"
i stood up as i grabbed my things and looked at him in the eyes.
"well, hindi ko namang kasalanan kung merong lalaking paslit dito sa hallway na takbo ng takbo" pagsasabi ko nang mataray.
"aba, so ako pa may kasalanan. kung hindi ka siguro tatanga tanga, hindi ka natalisod"
wow! so ako may kasalanan? hah, iba rin tong lalaking to ah.
"look, its my first day here and im sorry if i bumped into you" ako nalang nag sorry dahil since first day ko naman dito and im a transferee , baka mapa guidance ako first day na first day palang.
pag tapos kong mag sorry sakanya ay tumakbot na ako para pumunta sa room.
shit, late na ako.
pagkadating ko sa harap ng room namin kumatok muna ako sa bago pumasok.
"Ms. Ajero, you're late" sabi ng prof namin.
"im sorry po sir, bago lang po kasi ako dito kaya nahirapan po akong hanapin yung room" pagdadahilan ko nalang.
actually kabisado ko naman na talag to kasi bago ako mag enroll dito, bumisita muna ako dito para makapag tour.
"its ok Ms. Ajero, you may take your seat" sabi nalang namin.
tumango nalang ako at nagpasalamat.
END OF FLASHBACK
"psst, sheenie" tawag sakin ni tyler.
"a-ah?"
"sabi ko andito na yung foods natin, tulala ka diyan" sabi niya.
"ay sorry di ko napansin" sabi ko nalang.
"hahaha its fine, oh eto na yung pizza mo" sabi ni ty at inabot sakin yung food ko.
"ay, thank you thank you"
kumain na kami at nagkwentuhan.
habang kumakain feeling ko meron sakin nakapako na mata.
pagka lingon ko, si luis lang pala nakatingin sakin.
tinaasan niya ako ng isa kilay at ngumisi sakin.
inirapan ko nalang siya at tinuoon nalang ang pansin sa pagkain ko.
YOU ARE READING
Moots (ON HOLD)
Teen FictionStatus: On Going (slow updates) Sheena Mae Ajero, a simple college student who is siblings with Stell Ajero of the famous SB19 P-pop group. Juluis Luis Alvarez, a simple college student who is soon to be the CEO of the SBT Entertainment As they're...