Chapter 05

13 1 0
                                    

nang matapos na kami kumain ay bumalik na kami sa sari't sarili naming mga class.

so right now papunta na ako sa next class ko which is the subject economics.

actually i hate this class, hindi dahil sa subject or prof kundi dahil sa katabi ko which is si luis.

yes siya yung katabi ko sa class na yon!

as i was walking to go to the room, nakasabay ko pa siya.

tss, eto nanaman siya.

"oy lampa, musta na?" pang aasar niya sakin.

hindi ko nalang siya pinansin at nagpatuloy nalang sa pag lalakad, wala akong gana makipag asar sakanya.

tss, mang iinis lang to sakin eh.

"ito naman, sungit sungit mo ngayon. bakit meron ka ba?" 

abay ayan talaga inisip niya sa lahat ng pwedeng maging dahilan?!

"ano ba?! nanahimik ako dito so please stay away from me, and wala akong dalaw ngayon. ok?!" bulyaw ko sakanya.

natawa naman siya at inakbayan ako.

"ito naman, joke joke lang oh" natatawang sabi niya sakin.

inis na tinanggal ko naman yung braso niya sakin sa pagaakbay at sinamaan siya ng tingin.

"pwede ba mauna ka na nga sakin, and for the record hindi tayo close kaya wag mo akong akbayan!" inis na bulyaw ko sakanya.

"eto na nga po aalis na, see you later lampa!" sabi niya sakin at kumindat pa.

nauna na siyang mag lakad sakin at ako naman ay nag mamasid masid sa paligid.

phew buti nalang walang katao tao dito kaya walang naka abot samin dito na nag bubulyawan.

pagkapasok ko sa room ay nandito na ang mga iba naming ka klase.

maaga kasi ako pumasok sa room para hindi ko maabutan si Luis.

and as expected, wala nga siya dito.

10 minutes bago mag start ang class saka palang siya pumasok.

pagkapasok niya ay pawis siya at magulo din ang buhok, but i didnt bother to ask him why hes like that.

after few minutes ay pumasok na yung prof namin at nag turo.

Moots (ON HOLD)Where stories live. Discover now