Tiếng reo hò nhảy múa vang lên ở một cái thôn nọ. Khắp nơi đều được trang trí bằng hoa hồng trắng, điểm lên một chút xanh của lá để những bụi hoa không kém phần đơn điệu. Hai dây đèn nhấp nháy dài được treo từ đầu đến cuối thôn, mọi người đổ xô ra khỏi nhà hòa mình vào không khí của buổi tiệc. Màu chủ đạo được nhà "gái" lựa chọn đợt này là tông màu trắng sữa, tượng trưng cho sự trong trắng thuần khiết của "cô dâu". Hôm nay là thứ tư, là ngày tốt nhất trong tuần, cũng là ngày cậu con trai khôi ngô tuấn tú, tài đức vẹn toàn, nho nhã lệ độ, hào hoa phong lưu, thân như bạch ngọc, trắng trẻo cao ráo nhất thôn của bọn họ được gả đi.
Thiếu niên năm nay vừa bước qua tuổi 18 hiện đang ở trong phòng để người nhà thay lễ phục. Thân hình như ngọc của cậu mặc lên bộ lễ phục trắng cùng một cái áo choàng được thêu tay những họa tiết tinh xảo bằng chỉ vàng sau lưng. Chiếc quần bó cạp cao càng tôn lên đôi chân dài miên man của cậu. Gương mặt thanh tú của thiếu niên ẩn hiện sau lớp mạng che mặt. Vị thiếu niên này tên Châu Kha Vũ, con trai của một nhà phú hộ trong thôn, hôm nay là ngày cậu được gả đi, chính thức bước lên xe hoa đi làm dâu nhà khác.
Nghe có vẻ lạ đúng không. Đường đường là con trai chí ít gả đi cùng là làm rể, vậy mà cậu lại phải làm dâu. Chuyện cũng chẳng có gì bởi vì chồng của cậu là một tên bá tước sống trong lâu đài nằm ở phía tây khu rừng sau thôn bọn họ. Châu Kha Vũ đã được nghe về truyền thuyết của thôn này. Cứ trăm năm phải gả cho vị nhà bá tước đó một người để làm vợ, nếu không tai họa sẽ đổ ập xuống khiến tất cả mọi người trong thôn phải chết. Năm nay đến nhà phú hộ Châu của thôn. Vừa hay thiếu niên nhà họ vừa sinh nhật bước qua tuổi 18 liền lập tức bị gả đi.
Châu Kha Vũ sau khi làm xong thủ tục tại nhà thờ nhỏ ở cuối thôn liền bước lên xe hoa, lên đường đi tới lâu đài của bá tước. Đường vào rừng xung quanh u tối, ánh sáng bị tán cây của những cây cổ thụ phải lên đến hàng trăm năm tuổi che kín một chút cũng không thể lọt qua. Châu Kha Vũ ngồi trong xe hoa đưa mắt nhìn khung cảnh bên ngoài. Thật u ám. Em cụp mắt khẽ xoa mi tâm, gương mặt lộ ra vẻ sầu muộn.
Thật ra có Châu Kha Vũ có một bí mật, đó chính là em vừa xuyên không đến thế giới này cách đây 3 tiếng trước. Không ngờ đúng không, chính em cũng không ngờ nữa mà. Chuyện là sáng hôm nay trên giảng đường em được thằng bạn thân Trương Gia Nguyên quẳng cho một quyển sách, nói về cái gì mà liên quan đến ma cà rồng ý, Châu Kha Vũ vốn chẳng quan tâm vì đây không phải thể loại em hay đọc. Nhưng nay được tan học sớm, về nhà cũng chẳng có việc gì làm, thế là em lôi cuốn sách Trương Gia Nguyên đưa ra đọc thử. Nội dung bên trong nói về câu chuyện của tên bá tước ma cà rồng thời trung cổ sống trong một lâu đài nằm ở khu rừng phía tây. Xuyên suốt cuốn sách chỉ nói thêm về một số thông tin người ta nghiên cứu và đưa ra giả thuyết liệu ma cà rồng hay không. Vậy mà sau khi đọc xong em mới ngủ một giấc đã xuyên đến thế giới trong sách rồi. Hơn nữa còn có gì đó sai lắm, vì sao em lại là "cô dâu" phải gả đi chứ.
Châu Kha Vũ thở dài một cái. Thủ tục đã làm xong rồi, xe hoa cũng lên rồi, em còn có thể chạy trốn được sao. Trốn thì được nhưng Châu Kha Vũ không làm vậy. Bởi vì em đã từng đọc qua vài bộ truyện xuyên không rồi. Nếu muốn trở về thì phải thuận theo mạch truyện đó và dẫn nó đến một cái kết mới được, còn nếu không em sẽ mắc kẹt tại đây mãi mãi. Và đó cũng là lý do em cam chịu bước lên xe hoa. Châu Kha Vũ thở dài một cái. Nhưng thôi dù sao đây cũng là số phận của nhân vật em xuyên vào. Nếu có phải lấy chồng thì em cũng phải ráng diễn cho tròn vai người "vợ" chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kha Ngũ Khổ x Châu Kha Vũ | Phu nhân của Bá tước
FanfictionTôi, Châu Kha Vũ. Sinh viên đại học năm cuối, trời sinh cao 1m9, đẹp trai, sáng sủa. Nhưng không biết bằng cách nào mà lại xuyên không rồi. Hơn nữa thế giới mà tôi xuyên đến lại giống như một thế giới cổ xưa vậy. Nhưng mà mấy cái được gọi là lâu đà...