Harold
Hinatid Ko sa sarili Bahay si Brille, Ang bilis-bilis Ng Patakbo ko dahil gusto ko makausap si Diev, Nakita Ng dalawa mata ko kung paano Niya hawakan sa baywang si Brille at Panay Ang pa cute nito sa Babae mahal ko, Walang kapatid-kapatid pagdating sa pagmamahal. Wala Ako pakialam kung may gusto siya Kay Brille. Kung kailangan ipagdamot si Brille sa iba tao ay gagawin ko.
Malapit na Ako sa Mansion kaya humanda siya sa'kin. She'is mine! Akin lang si Brille! Pinatay ko Ang Makina Ng sasakyan Bago pumasok sa loob Ng Mansion, may ilaw sa loob kaya diretso Ang pasok ko. Nakita ko si Diev sa Dining area.
"Oh Harold nakapasyal ka" saad ni Kurt sabay tingin sa'kin."Make sure matutuwa si Mommy kapag nalaman Niya Dito ka Ngayon"
"Diev pwede ba mag-usap Tayo" Diretso sabi ko sa kaniya. Umarko Ang kilay nito.
"Ano ba pag-uusapan natin dalawa?"
"May Gusto kaba Kay Brille? Answer me Diev?" I asking.
His chuckled.
"Kung sabihin ko Sayo oo may gusto Ako sa kaniya." Maangas na saad Niya. Kinuyom ko Ang kamao ko.
Hinawakan ko Ang Kwelyo Ng polo Niya."Bawiin mo Ang sinabi mo Diev kung ayaw mo pumutok iyan labi mo" Nanggigil na sabi ko sa kaniya.
"Ang kapal mo rin sirain Ang Gabi namin Kanina ni Brille, Kaya pumunta siya kanina sa Party ko dahil ayaw ko maging Mukha basura siya. Diba halos ayaw mo siya lapitan Ng Tinawag ka Niya sa Munisipyo."
"Kaya ko iyon ginawa dahil may rason ako Diev."
"Harold at kuya Diev tama na iyan" Pilit kami inaawat ni Kurt.
"Rason?"
Umigting Ang panga ko."Dahil binantaan Ako Ng kaaway ko sa Pulitika na lahat Ng tao malapit sakin ay mapapahamak kaya ayaw ko mapahamak Ang Nag-iisang babae mahal ko dahil kapag meron mangyare masama Kay Brille, Hinding-hindi ko mapapatawad Ang sarili ko." Sabi ko sa kaniya." Akala mo ba Hindi Mahirap sa'kin na Hindi ko siya Nakikita at nakakasama. Mahirap para sa'kin. Gusto ko na mag quit sa Pagiging Mayor ko, Pero Hindi ko kaya dahil mahal ko ang mga kababayan ko."
"Harold." Saad ni Kurt.
"Bitiwan mo Ako Harold" his commanded. Binitiwan ko Ang kwelyo Niya na kanina ko pa hawak-hawak.
"I warning you Diev, layuan mo Ang girlfriend ko kung gusto mo pa Maging tahimik iyan Buhay mo. Hindi Ako nagbibiro kàhit kapatid pa kita."
"Honestly wala Ako gusto sa kaniya. Kaya ko lang naman ginawa 'yun para umamin Ka sa nararamdaman mo sa kaniya." Aniya.
"Anong sabi mo?" Kumunot Ang noo ko.
"Kaya ko lang naman Ginagawa yun para umamin Ka, Alam ko naman na mahal na mahal mo si Brille right?"
"Oo Bakit?"
"Mabuti naman at maging matapang ka harapin Ang mga kaaway mo. Basta huwag mo lang sasaktan Ang damdamin ni Brille" sabi Niya.
I nooded."Oo haharapin ko Sila, Huwag sila mag-pakita Ng Buhay sakin. Dahil kapag nakapang-abot kami ibabaon ko Sila Ng Buhay Sa Lupa. Mark my words Diev"
"Harold baka mapahamak ka" nag alala sabi ni Kurt.
"Matapang iyan si Harold Kaya Wala ka dapat ipag-alala diyan."
"Basta palagi ka mag-iingat bro" Aniya.
"Thanks" Ngayon malinaw na sakin na wala gusto si Diev sa babae iyon.
Tinapunan ko Ng tingin si Diev."You know, You're already my obsession"
His chuckled."I know dude" Natawa nalang siya sa sinabi ko.
YOU ARE READING
PS #2 Mayor Obsession (R-18) ✔️Complete
RomanceBata palang si Brille ay meron na siya gusto sa kababata si Harold Dela Fuente. Nalaman niya may iba na ito Gusto at iyon ay ang isa nilang kaibigan na si Dulce. Dahil nasaktan si Brille na nalaman niya may relasyon ang kaibigan niya si Dulce at ang...