Chương 7 - 8 - 9 - 10

109 14 0
                                    

Chương 7 Thiện ca

Chạy suốt một quãng đường, thiếu nữ cũng không kịp lấy lại hơi, liền đặt hộp cơm lên bàn đá trước mặt Ninh Tử Thanh, ánh mắt mong chờ: "Điện hạ, cùng nhau ăn bữa trưa không?"

Nói xong, Liễu Ly mở nắp hộp cơm gỗ ra, trong lương đình mùi thơm thoáng chốc lan tỏa xung quanh, khiến người ta khó cưỡng.

Tầng trên cùng đặt bánh ngọt óng ánh, trong suốt trắng bóng, trên bánh còn có họa tiết long phụng. [1]

Ninh Tử Thanh chưa từng thấy loại điểm tâm này: "Đây là?"

"Bánh này tên là thủy tinh long phượng." Liễu Ly giới thiệu cho nàng, "Đoán biết điện hạ chưa từng ăn bao giờ, là tự tay ta làm."

Ninh Tử Thanh nhướng mày, mặc dù không lên tiếng hỏi lại, nhưng hiển nhiên không tin. Thuần Ninh quận chúa mười ngón tay không dính dương xuân thủy, sao lại đột nhiên có hứng thú đi làm bánh được?

"...Được rồi, là nha hoàn của ta tự tay làm." Liễu Ly tự nhiên thoải mái, trước ánh mắt "quả nhiên không sai" của Ninh Tử thanh, nàng cũng không chút xấu hổ nào khi nói dối bị phơi bày, "Nhưng mà cách làm và công thức đều do ta nghiên cứu, thật đó! Điện hạ nếm thử đi."

Đôi mắt chân thành của thiếu nữ, thật giống như một chú chó lấy được đồ tốt, rồi vẫy đuôi đưa cho chủ của nó.

Ninh Tử Thanh "ừ" một tiếng, lấy đũa gắp một miếng và nếm thử. Ngọt ngọt, khẽ nhai vài miếng là phất lên mùi thơm ngạt ngào, khiến người ta đã ăn rồi vẫn còn muốn ăn nữa.

"Thế nào?"

"Cũng được." Ninh Tử Thanh gắp thêm một miếng nữa, vẫn mím môi và nét mặt không cảm xúc, duy có chân mày vô thức nhướng lên, để lộ cảm nhận của nàng.

Liễu Ly lòng nói: còn không phải sao, tất cả đều dựa theo sở thích và khẩu vị của ngươi trong nguyên tác để làm.

Nàng dẫn theo các thị nữ nghiên cứu suốt mấy ngày trong phòng bếp nhỏ ở Yên La Điện, bánh ngọt làm hỏng đủ cho cung nhân của cả điện ăn trong nửa tháng, đương nhiên phải cho ra sản phẩm tốt.

Ninh Tử Thanh quen "ăn không nói, ngủ không tiếng", ngay sau đó thì không nói chuyện nữa, mà tập trung ăn món ăn.

Nhưng Liễu Ly thì không phải vậy, ngồi được một chút thì bồn chồn, mới ăn một ít đã nghiêng đầu hỏi nàng: "Điện hạ lúc nãy có nghe ta đọc không? Thấy ta đọc như thế nào?"

Niềm mong được khen ngợi ngập tràn trong lời nói.

Ninh Tử Thanh chỉ cảm thấy tất cả suy nghĩ của người trước mắt đều viết hết trên mặt, tuy có chút ngớ ngẩn, nhưng lại ngây thơ đến dễ thương, cũng không cảm thấy đáng ghét lắm: "Ừ, không tệ."

Liễu Ly và Ninh Tử Thanh ngượng nghịu nói chuyện nửa ngày, cho dù nói đến thiên hoa loạn trị, cười đến đơ mặt như thế nào, thì độ hảo cảm vẫn là con số 0 vững chắc, sừng sững bất động.

Cuối cùng cũng ăn xong, Ninh Tử Thanh buông đũa, lấy khăn tay lau khóe miệng: "Đã thuộc hết Lễ kí chưa? Nếu ta kiểm tra thì ngươi trả lời được không?"

Cửu Công Chúa Vi Tôn - Lãn DiệpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ