Chapter 4

2 0 0
                                    

SOFIA POV

Nawawala na nga Yong dalawa at Ako naman Ito nag aalala subra... Ba ka ano na ang nangyari Sa kanila...  Nakaramdam na naman Ako na ba ka may ginagawa iyon na Mali.
Dahilan nang mamumula ang mag Kabila Kong pisngi ... Ano bang utak to... Napakadumi...

" Woahh... Think positive self...( Bulong ko Sa sarili ko)

Napansin ko ngang nag bell na Pero wala paring anino nilang dalawa Kaya mas kinabahan Ako... Dahil dalawang Ora's na ang lumilipas wala parin Sila... Kaya tumakas Ako sa isang subject at hinanap Silang dalawa...

" Asan na Kaya Sila..."

Sinuyod ko na nga ang buong lugar ang di na Lang ay Yong  abondonadong room Kaya di na nga Ako nag dadalawang isip na puntahan iyon nakita ko nga Silang nakaupo Sa sahig  at habang Yung kaibigan ko ay  nakayakap kang watanuki, habang Si watanuki naman ay mahimbing na natutulog...

" May makakita Sa inyo... Francheska..."

" Wag Kang maingay magising sya... At Sa ka Kong mababagsak Ako Edi ngayon Lang..."

" Francheska Tara na gisingin Mo na Yan dahil mahuhuli Tayo Nang guard..."

" Oo na ingay nito oh..."

Ginising nya na nga yon at tumakas nga kami...wait!!! Tumakas kami???
Hinila nga kami Ni francheska at Si watanuki ayon tumatakbong ... Pagod.. ahahah then makarating nga kami sa highway at sumakay Sa tricycle... Patungo Sa night market...

" Mamamasyal Tayo... Pero nagbabalat kayo Tayo na parang taga Dito Lang... Tara punta Tayo mall para mag palit Ng damit..."

" Sige na nga ngayon Lang to ok..."

" Oo ngayon Lang diba watanuki..."

" Yes... Ms.francheska..."

Pumasok na nga kami Sa mall... At nag hanap Ng damit na Bagay saamin... Ang kinabigla ko ay... Close na Pala tong dalawa... At Si francheska ang naghahanap Ng susuotin Ni watanuki habang Ako ayon... Nakapili na Sana Kaso di ko tinuloy ba ka mag selos ang Isa...

" Tara bayaran na natin... Francheska... At Sa ka pahintayin Mo yang boyfriend Mo..."

" Oo na nga ahehe... Thank you for supporting us ..."( Bulong nya saakin...)

Pumunta na nga kami Sa counter at naapansin nga nmin ang casher Sa Counter ay Ayon kumakagat labi pa habang tumitingin Kang watanuki... Nakacreepy Ng babaeng Ito...

" Hi pogi!!! May girlfriend ka na ba..."
" Oo Ako ang girlfriend nya bakit? May problema ka..."

" Wala po ma'am ang swerte nyo po ang gwapo ng boyfriend...Mo po"

Umalis na nga kami habang Si francheska nag aapoy parin Sa selos Si watanuki naman Ayon inaatok pa... Dahil Sa kulang ata Sa tulog...

"Ito suotin Mo at kami Sa kabila ok... Ba watanuki ..."

" Sure ..."

Nang makatapos nga kaming dalawa ay halos malaglag ko ang bra ko putik ang amo talaga Ng mukha nya mahirap pigilan ang sarili na nahulog Sa isang katulad nya... Napakaswerte ko ay kaibigan ko Pala... Kalimutan ko may Karl papa Ako ...

" Picture Tayo... Smile..."

Napatingin nga Ako Kang watanuki Kasi ngayon ko nakita ang ngiti nya... Napakagwapo nya Pala pag ganun... Agad ko ngang sinapal ang sarili ko dahil parang nahihibang na Ako...

" Tara punta na Tayo... "

Naglakad na nga kami patungo Sa night market Kasi malapit Lang nakahawak nga Ako Kang watanuki dahil Sa ayaw Kong mawala... Napapansin ko naman na nakatingin Sa Amin ang mga Tao doon...

I Engaged To The Stranger Where stories live. Discover now