Halos paliparin ko na ang aking sasakyan maabot lang nang mabilis ang coffee shop kung saan kami magkikita ni Sawyer ngayong umaga. Dali-dali kong ipinarada ang aking sasakyan sa maliit na parking lot ng coffee shop. Nang masiguro na maayos na ang pagkakaparada ko nito, ay marahas kong kinuha ang aking mga gamit.
"You're 45 minutes late," nababagot na bungad sa akin ng lalaking ngayon ay nakatutok ang tingin sa kanyang laptop.
Hindi ko siya sinagot at padabog na nilagay sa ibabaw ng lamesa ang aking mga gamit. Dahil sa ginawa ay panandalian kong nakuha ang kayang atensyon. He quickly glanced at me with a frown bago muling ibinalik ang kanyang atensyon sa ginagawa.
"Why are you late?" He asked.
Hindi ko siya sinagot at wala sa sariling kinuha ang kayang coffee. Hinihingal na tumungga ako sa kape niya. Pagkatapos kong uminom ay umupo na ako sa kaharap niyang upuan.
"Why are you late?" Sawyer asked me again.
"I fell asleep," I answered with a pout. "And it was your fault!" dagdag ko pa.
"Really?" Hindi makapaniwala niyang tanong sa akin, ang atensyon ay nasa laptop niya pa rin.
"Oo. I barely slept last night dahil iniisip ko buong magdamag kung totoo ba 'yung message mo sa akin. Like, hello? Nakakagulat ka kaya!"
"Are you done?"
"What?"
"Are you done bluffing? If you are, we'll start our tutorial class now."
"Ang sungit-sungit mo talaga!" asik ko.
Hindi ko alam kung namamalikmata lang ba ako pero nakita ko ang maliit na pagkurba ng kanyang mapupulang mga labi. He then cleared his throat before taking a simp to his coffee.
Buong tutorial class namin ay wala akong ibang ginawa kung hindi ang titigan siya. Hanggang ngayon ay hindi pa rin ako makapaniwala na nasa harapan ko na ngayon ang lalaking apat na taon ko ring tinatanaw mula sa malayo. Na sobrang lapit nito sa akin at pwede ko na siyang abotin nang hindi nahihirapan dahil sa distansya naming dalawa.
But all the fantasies I was thinking suddenly disappeared like a wind when a realization hit me. That even though we're now this closed with each other, the thought of him liking me back is more complicated in all complicated.
BINABASA MO ANG
Will You? (Perfect Blend #4)
Romancean epistolary collaboration | completed ☕ Yesenia Fillipa Salazar has been crushing on Sawyer Cazzati ever since she remembered. Wanting herself to be part of his story, Yesenia made the first move. When everything finally happened according to her...