"Wait!!! "
I'm too late. Nakasakay na kasi yung girl, hindi man lang ako nakapag-pasalamat sa kanya.
She made me realize something that is really important in my life.
Ikukuwento ko na ang dahilan kung bakit ako nandito sa park at umiiyak.
Let's start from the very beginning... ............
Ako nga pala si Lara, simple girl na nagmamahal ng sekreto sa isang lalaki na kaibigan lang ang turing sakin.
Oo, mahal ko ang bestfriend ko.
Minahal ko sya, minamahal at mamahalin.
Ganyan ako kabaliw sa knya kaya nga umabot na sa puntong nasasaktan na ako pero hindi ko pinapahalata sa knya kasi bilang bestfrnd nya, gagawin ko ang lahat para sa knya.
Lalong-lalo na at mahal ko sya higit pa sa pagiging kaibigan.
"Best, ano ba naman yang suot mo! Ang baduy! "
Oo, baduy na kung baduy. Hindi naman kasi ako pa-girl magdamit eh.. boyish kasi ako, hindi ko lang kasi feel.
"tara na nga! "
may usapan kami ngayon at as usual, may ipapagawa na nman sya sakin na labag sa kalooban ko pero... ano pa bang magagawa ko, dba? All I want is to make him happy at magiging happy lang sya kung mapag-selos namin si Tricia, ang ex nya :(
"Oy, umayos ka ha? Sumabay ka na lang sa acting ko, ok? "
pumayag na lang ako na magpanggap kaming mag-syota.
There is no way to back out.
Nung lumabas na ang ex ni Kel, agad nyang hinawakan ang pisngi ko at hinalikan ako sa labi. TAKE NOTE: Torridly! Gusto ko na sanang kiligin pero alam kong ginagawa lang namin ito para pagselosin ang ex nya. Pero... dinaanan lang kami ni Tricia.
"Nakaka-inis! Hindi nya ba tayo napansin? Hindi yata nag-work ang plano ko. Tsk! "
nagwalk-out na si Kel at hindi pa rin ako makaget-over sa mga nangyari.
Yung halik nya, ang pait. Malalasahan mo tlaga ang kalungkutan at pati na rin ang galit.
How I wish na totoo talaga na hinalikan nya ako dahil mahal nya ako pero MALABO.
................
Pagkatapos ng mga pangyayaring yun, nakita ko na nman si Kel sa may cafeteria na nakatingin sa malayo habang umiiyak. Nadudurog tuloy ang puso ko :( ....
"Kel, ba't ka na naman umiiyak?"
Tiningnan lang nya ako at yumuko ulit.
"Hindi na talaga ako mahal ni Tricia."
"Hayy.. Kel, ang tanga mo tlaga. Ex na nga sya ehh.. Bakit nagpapaka-manhid ka pa?"
Gustong-gusto kong sabihin ang mga salitang yan pero as bestfrnd, dapat ko syang i-comfort, right?
"Wag kang mag-alala, Kel. Marami ka pang makikitang iba dyan."
Oo, Kel.. nandito lang ako :( ....
"Hindi naman kasi ganun kadali yun. Mahal na mahal ko si Tricia ... "
Ouch, Kel.. wala akong ibang minahal kundi ikaw lang, kung alam mo lang sana. Niyakap ko na lang sya at niyakap nya na rin ako pabalik. How I wish na totoo ang yakap nyang yun at sana balang-araw, mahalin nya rin ako higit pa sa pagiging bestfrnd.
BINABASA MO ANG
If We Fall in Love...
Teen FictionIto ay isang estorya ng tatlong pag-ibig na sinubok ng panahon at mga problema. Sa kabila ba ng lahat ng mga nangyari, pagtatagpuin pa kaya ang mga puso na walang ibang ginawa kundi ang magmahal?