Chapter 1

15 0 0
                                    

Aleisha.

"I'm sorry Aleisha, I tried to make our relationship workout naman eh. Kaso wala talaga eh. I'm sorry" he said while his head is bowed down

"Migs, please don't do this to me. Ikaw nalang ang meron ako. Wag namang ganyan oh. Let's try harder?" I said as my tears fell off my cheeks. Migs was my 3rd boyfriend and we've been together for 6 months at di ko akalaing matatapos ang lahat ng pinagsamahan namin ng ganito lang

"Try harder? Para saan pa Aleisha? I'm really sorry. I loved you but I can't love you anymore. Thanks for the six months. I'm sorry and goodbye" and then he left me under the pouring rain here in the middle of the football field of our school. Ang sakit ng nararamdaman ko ngayon. Tinalikuran ko ang nag-iisang bestfriend ko para sakanya tapos iiwan din pala niya ako?! Napaka-walang hiya niya! Matalisod sana siya! Bwisit!

I thought that would be my last break up. But I was wrong. After a couple of months of recovery, nagmahal muli ako. And after few weeks or months ay nagbreak din kami ng mga naging karelasyon ko dahil sa mga iba't ibang mga dahilan...

"ANG KAPAL DIN NAMAN PALA NG MUKA MO ANO?! ANONG KARAPATAN MONG MAMBABAE HA?! KAILAN BA AKO KUMAUSAP NG IBANG LALAKI BUKOD SAYO? NEVER DIBA?!"

"Aleisha sorry. Anong magagawa ko kung mas napunan niya yung mga pangangailangan ko sa isang relasyon?"

"PUNAN MGA PANGANGAILANGAN MO?! SAAN? SA KAMA? BAKIT DI MO NALANG SABIHING PUNAN ANG PAGKALALAKI AT KASIYAHAN MO? BULLSHIT KA! BULLSHIT KAYONG DALAWA! MAGSAMA KAYO! TANGINA NIYO!"

...

"Kyle, kailan pa?"

"A-Aleisha let me ex--"

"PUNYETA SAGUTIN MO YUNG TANONG KO, KELAN PA KAYO NUNG BABAENG MONG YUN AT KELAN PA KAYO NAGKAKILALA HA?!"

"Last week lang kami nagkakilala at last week end lang naging kami..."

"TANGINA NAMAN KYLE PINAGPALIT MO AKO SA BABAENG LAST WEEK MO LANG NAKILALA?! BAKIT?! HA?!"

"Pag-gising ko wala na akong nararamdaman para sa'yo. Parang bigla nalang nawala"

"ANONG KLASING DAHILAN YAN KYLE?! NUNG GABI ANG SWEET LANG NATIN TAPOS BIGLA PAGKAGISING MO KINABUKASAN WHO YOU NA AKO SA'YO?! HINDI MO NA AGAD AKO MAHAL?! PUTRAGIS NA DAHILAN YAN! SANA HINDI KA NALANG NATULOG! SANNG HINDI KA NALANG NAGISING PAKSHIT!"

"Aleisha, sor--"

"SORRY MO MUKA MO! PAKYU!"

...

"Hindi ko kaya yung ganito Aleisha. Masyado kang malayo sa akin. Canada ako, Pilipinas ka. Pareho lang tayong mahihirapan"

"Bakit ako kinakaya ko? Kaya ko naman eh. Basta lagi lang tayo makakapag-Skype okay na ako dun. Wag ka namang ganyan CJ oh"

He sighed.

"Aleisha you don't get it..."

"May iba ka na ba?"

"A-Aleisha--"

"JUST ANSWER MY FUCKING QUESTION CJ! MAY IBA KA NA BA?!"

Di siya sumagot, yumuko lang siya. Leche positive

"PUTANGINA KAYONG MGA LALAKI KAYO! BAKIT BA ANG KAKATI NIYO? BAKIT DI KAYO MAG-STICK SA ISANG BABAE LANG?! HA? ANG LALANDI NIYO MGA LECHE KAYO! MAGSAMA SAMA KAYO!" then I started crying in front of him, in front of my laptop

"Aleisha I'm sorry. Sooner or later marerealize mo rin na mahirap talaga yung mga long distance relationships. Maybe somehow we can still be friends?"

Happily NEVER AfterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon