TWELVE

144 4 0
                                    

THIRD SOMEONE**

Nagkakagulong sinampa sa Ambulance ang katawan ni Daphne Larckstone.

"Saan hospital natin siya dadalin?" problemadong tanong ni Cien kay Timmy.

Napasabunot si Timmy sa kanyang buhok dahil sa inis niya. Hindi niya alam ang kanyang gagawin, hindi niya matawagan si Deathlyn since nawawala nga ito.

"Timmy snapped out!" yugyog na sighal ni Ciel kay Timmy.

"Hindi ko alam ang gagawin." Mababang tinig na sagot nito, nagbabadya na rin bumuhos ang luha nito.

Kinabig ni Ciel upang ito hagkan.

"Cien! Dalin mo sa hospital ni Mr. Ahencia, sa underground niyo idaan. Ako na tatawag kay Mr. Ahencia para walang conflict." Seryosong aniya ni Ciel.

Pare-parehong may galos sila. May mga kanya-kanyang na tamong sugat ngunit mas lubhang na puruhan si Daphne dahil ito ang huling nakatakbo. Ang tatlo parehong binalutan ng pangangba at pag-aalala para kay daphne.

"Doc Ahencia!" Tawag attention ni Ciel ng makarating sila sa Hospital.

Si Dr. Axl Ahencia naman agad sila nilapitan.

"Dalin agad ito sa ER! Ikaw ciel, tawagan mo si Hellios. Ako na bahala dito, mag-pagamot na din kayo."Proffesional na saad ni Dr. Ahencia

Mabilis naman ipanasok si Daphne sa ER. 

"Anong nanyari?" Hellios furiously asked Cien. 

Inawat naman agad ni Fimescar si Hellios ng dakutin ang kwelyo ni Cien.

"Love huminahon ka at hayaan pakinggan ang paliwanag nila."pa kalma nito sa kanyang asawa. 

Laking pasalamat nalang ni Cien na kasama ni Hellios si Scar dahil kung hindi baka kada tanong ni Hellios sa kanya may ka agibat na suntok. 

"We raid the illegal dealers," Timmy answered without looking at him. 

"Things go out of our hands for not noticing that they're leader set us. May nakatanim ng bomba sa buong abandoned building. Huli nang malaman namin ito. Sorry Mr. Larckstone, we should report it this to you but Ms. Daph stop us." Nakayokong sagot ni Timmy. 

Wala siyang mukhang may iharap sa pagka't labis na guilty ang kanyang nararamdaman. 

"Timmy, hindi niyo naman kasalanan kung ano ang nanyari but let's just hope nothing wrong happen with her." pag-alo ni Scar sa dalaga. 

Yumakap naman ito kay Fimescar at doon na umiiyak sa balikat ni Scar at pa-ulit ulit na sinasambit na 'Sorry.' 

"Mr. Larckstone is just minor injured lang ang nanyari kay, Ms. Daphne. She just has several bruises on her body but they won't affect her internal so nothing to worry about. For now, let's just have a rest since her body is over fatigued. " Dr. Ahencia announce. 

Nakahinga ng maluwag ang mag-asawa. Sa ngayon inilipat na sa private room si Daphne.

"Timmy, mag pahinga na muna kayo. Ako na muna bahala kay daphne." wala naman nagawa sila Timmy kase wala naman talaga sila laban kay Fimescar. Isa pa may mga galos at pagod din sila kaya nag desisyon na din sa pumanhik sa pamsamantalang kwarto nila.

Palabas na sila ng kwarto ng makasalubong nila ang batang babae nakawheelchair at ang lalaking nasa likod nito.

"Ate timmy ano ginagawa mo dito?"gulat na tanong ni Ainna. 

THE BILLIONAIRE'S DAUGHTER DESIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon