Naging busy ako sa pag aasikaso dito sa bahay nila mommy. Mas pinili ko kase dito nalang manatili para na din matahimik ang buhay ng aking Kuya.
"wow, may sakit ka ata anak at nanahimik ka rito lamang sa bahay?" hindi makapaniwalang puna ng aking mahal na Ina.
umirap ako at plastic na ngumiti sa kanya.
"taong bahay naman talaga ako noon pa." kunyaring ani ko.
Pero as if diba.
"sus nagpapabango kalang ng naman sa kuya mo para mawala ang quarantine mo eh." nang aasar na anas ng magaling kong ina.
Halos tumirik mata ko ng kakairap sa kanya. Grrr! Halos kumulo ang dugo ko pa dahil sa pahagikgik na tawa ng aking ina.
"Ts! Maiwan na nga kita dyan. Sonya!! padala ang gamit ko sa veranda." padabog kong dinampot ang laptop ko.
Instead nagpapakasarap ako sa sala habang ginagawa ang iba kong trabaho iniistorbo na naman ako ng nanay ko.
"Pikon ang bratinela."dagdag na ani pa ni Mommy sakin.
Ugh!!! Kainiis talaga.
Gusto ko ng magliwaliw. Gusto ko na siyang makita... miss ko na siya ng sobra.
Sa totoo lang, sa ilan araw kung hindi ko siya nakikita. Halos mabaliw na ako kakaisip sa kanya. Sa kung paano ko ba siya makakausap man lang iyong bang kahit boses niya lang marinig ko para maging panatag ang puso ko.
Ganun kalakas ang tama ko sa kanya.
"Sus naman daphne ang haba ng pag nguso mo dyan habang nakatanaw sa kalawan. Kulang sabitan ko yan ng kaldero yang nguso mo." napalingon ako sa matinis na boses ni ate Scar.
"Ateee!" parang bata ako sumalubong ng yakap sa kanya at denedma ko ang pag insulto niya kase siya ang lifesaver ko for today.
"Bitaw gaga, tigilan ang kaplastikan daph." she reacts like she was cringe at me.
Well, me too.
Bumitaw naman ako sa pag yakap.
"Ang harsh mo naman te, sympre your my lifesaver today."hindi ko maalis ang pagka excite ko.
I ask Ate Scar kase last night. If she could help me. You know to escape from my kuya grasp kahit pa ilan oras lang and his wife is the only key and she is.
Buti nalang ate scar love and pity me my situation right now. Isa pa she know how strict my brother is kaya alam kong maiintindihan niya ako,
"Hay nako daph, galingan mo naman kase magtago sa kuya mo." ani niya.
"Alam mo naman yan ang kuya ko ate scar, he place his eyes at me since that ac.."
"Daph, alam mo kung bakit." biglang seryosong putol ni ate scar sa sasabihin ko sana.
Tinikum ko nalang ang aking bibig. Sympre ayoko sirain ang mood niya mahirap na.
"Tara na nga ate."aya ko nalang sa kanya.
Her expressions shifted immediately like a bipolar. Mukhang na hawa na ata siya sa asawa niyang my bipolar din ems!
Umalis kami ni Ate Scar sa Mansion ng may malawak akong ngiti. It's time for me shine's. Keme! Sympre feeling ko para akong naka-kawala sa kulungan ko duh, hindi naman kase ako binabawalan lumabas pero I know Kuya. He placed someone to watch me from a far. Ganun niya ako sakalin ems,higpitan kase his concern na sobrahan nga lang.
Hindi naman sa minamasama ko iyong care and concerns na binibigay niya sakin kaya lang, minsan hayaan niya naman sana ako magdesisyon na ako lang.
I'm a grown woman.
BINABASA MO ANG
THE BILLIONAIRE'S DAUGHTER DESIRE
Random-L A R C K S T O N E S E R I E S- Daphne is a spoiled brat woman since she was born with silver spoon in her mouth. She was a kind girl with an unpleasant attitude. She always gets whatever she wants even she doesn't need it or ask for it. Not unti...